• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thông minh, xinh đẹp có phải là mãi mãi?

Nguoidepvn.vn - Ai trong chúng ta cũng muốn mình thông minh và xinh đẹp. Những ai có được điều đó quả là một điều may mắn. Nhưng điều đó sẽ không là mãi mãi nếu chúng ta không tự tìm tòi, trau dồi mỗi ngày. Bởi chẳng có gì trường tồn mãi với thời gian.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Lệ Oanh sbd 022

Đến từ thành phố Hồ Chí Minh, cô nàng Nguyễn Ngọc Lệ Oanh với sbd 022 đã mang một làn gió mới đến cho cuộc thi bởi vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng mà thanh thoát. Khi được hỏi về câu nói khuyết danh: “Những người thông minh và những người xinh đẹp đều mắc chung một tật: Cứ tưởng như thế là mãi mãi”, Lệ Oanh đã thẳng thắn chia sẻ cảm nhận của mình.

Trong cuộc sống của mỗi con người trên thế giới này đều có ý nghĩa khác nhau và trong chính cách mà chúng ta sống sẽ mang lại cho bản thân những thành công nhất định riêng. Đối với tôi , tôi đặc biệt ngưỡng mộ những người thành đạt về tri thức, từ cách mà họ vận dụng sự thông minh của mình để đạt nhiều thành tựu đáng kể. Bên cạnh đó, tôi cũng rất yêu cái đẹp, tôi thích ngắm cái đẹp, đặc biệt là những con người sở hữu cái đẹp và làm những điều tốt đẹp cho cuộc sống mà chính họ đang tận hưởng. Có một câu nói cho rằng: “Những người thông minh và những người xinh đẹp đều mắc chung một tật: Cứ tưởng như thế là mãi mãi” – Khuyết danh.

Vẻ đẹp ngọt ngào của người đẹp Sài thành

Những người may mắn có được cả sự thông minh và sắc đẹp, họ có quyền tự mãn về điều đó, nhưng chính vì sự tự mãn ấy sẽ làm họ dừng lại chính nơi mà họ cho là đỉnh điểm của thành công. Tôi rất tâm đắc với câu nói: “Trên đời này, tương đối là tuyệt đối”, cho nên tôi có thể mạnh mẽ nghĩ rằng: “Trong cuộc sống này, không có gì là mãi mã”. Cụ thể là trí tuệ và sắc đẹp mà mỗi người chúng ta sở hữu, nếu chúng ta không trau dồi và thúc đẩy nó phát triển mỗi ngày thì một ngày nào đó chính chúng ta sẽ đánh mất nó lúc nào không hay.

Lệ Oanh hiền dịu, tinh khôi như "làn gió mới"

Theo quan điểm của tôi, một cô gái đẹp hay một cô hoa hậu dù có kinh phí để chỉnh trang khuôn mặt bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ hay đi chăm sóc da đều đặn thì đến một lúc nào đó họ cũng phải chấp nhận quy luật của thời gian. Họ phải chấp nhận dấu vết của thời gian in hằn lên làn da, lên khuôn mặt xinh đẹp của họ. Còn về trí thông minh, tôi nghĩ mỗi con người chúng ta sinh ra đã có một chỉ số IQ riêng, có người cao, có người thấp, có người phải rèn luyện ngày qua ngày để nâng chỉ số IQ của mình thì cũng có người nghĩ mình thông minh rồi nên không cần mài giũa nữa. Tôi phải nói rằng họ đã quá sai lầm và ỷ lại vào bản thân. Và một điều nữa chúng ta thấy rằng: "Chúng ta phải chấp nhận quy luật của thời gian, chấp nhận sự già nua và trí tuệ của chúng ta sẽ không còn được minh mẫn nữa". Để chứng minh cho điều tôi nói, tôi đưa ra một dẫn chứng sau đây: Những nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận qua những thực nghiệm họ đã làm được là những người sở hữu chỉ số IQ cao nếu không rèn luyện để duy trì và cải thiện hơn nữa thì đến một ngày, họ được đo lại chỉ số IQ của mình. Sự thật đáng ngạc nhiên là chỉ số của họ còn thấp hơn cả của những người có chỉ số bình thường, không chỉ thấp mà là rất thấp.

Người đẹp tạo dáng khoe khéo thân hình nóng bỏng của mình

Vậy làm thế nào để duy trì được cả sự thông minh và sắc đẹp? Cách duy nhất đó là "trau dồi kiến thức mỗi ngày", đó là cách tốt nhất để duy trì điều đó. Trí tuệ muốn được nâng cao và duy trì thì bản thân mỗi người phải có trách nhiệm với trí tuệ mà ông trời ba cho mình. Chúng ta phải tìm cách để trau dồi kiến thức hằng ngày bằng cách học hỏi, đọc sách, sinh hoạt cộng đồng xã hội,... Và tận dụng trí tuệ của mình đúng nơi đúng lúc để đạt những kết quả nhất định cho bản thân và xã hội.

Về mặt sắc đẹp, tôi đã nhiều lần nghe câu: "Cái nết đánh chết cái đẹp”. Điều đó quả không sai. Vẻ đẹp của mỗi người được thể hiện không chỉ qua khuôn mặt xinh đẹp dù là tự nhiên hay vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó được bộc lộ qua thần thái, nụ cười, cách cư xử, cách đối nhân xử thế hay đặc biệt là những điều có ý nghĩa tốt đẹp mà chúng ta làm và để lại cho đời. Người xưa thường có câu:

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người”.

Có một sự thật không thể phủ nhận là khi chúng ta đã yêu mến họ thì dù họ có đẹp hay không, chúng ta vẫn thấy họ tuyệt vời và xinh đẹp biết bao. Ngược lại, một khi bản thân đã ghét thì họ nói gì, làm gì ta cũng thấy ghét. Do đó tôi rất đề cao vẻ đẹp tâm hồn của mỗi người, vẻ đẹp đó không phải ngày một ngày hai mà có được. Chúng ta phải rèn luyện và cải thiện mỗi ngày, phải thúc đẩy bản thân tốt hơn từng bước, từng bước một. Điều đó không chỉ giúp ích cho chính bản thân chúng ta mà nó còn tô điểm thêm cho vẻ đẹp của con người Việt Nam.

“Em như lá nhởn nhơ xanh
Bước qua quạnh quẽ chiều hanh ráng hồng
Ngày Xuân sắp sửa rêu phong
Suối nguồn đâu cứ ngược dòng quanh đây
Hồng nhan thắp lửa riêng tây
Mai sau nếu có đọa đầy cũng xin...”

(Nhan sắc – Trương Đình Tuấn).

Đường cong gợi cảm của cô nàng từ góc nhìn trên cao

Khi nghe đến bài thơ này tôi lại nhớ đến câu: “Vẻ đẹp nằm trong mắt của người ngắm nhìn". Mỗi người có những chuẩn mực riêng về cái đẹp, ai đó có thể bình thường trong mắt người này nhưng lại lộng lẫy trong mắt người khác. Sắc đẹp vô cùng quan trọng đối với người phụ nữ nhưng còn tuyệt vời hơn nếu nó sánh đôi cùng với nhân cách.

Tóm lại, thông minh và xinh đẹp đều không thể trường tồn mãi nếu chúng ta không biết cách trau dồi tận dụng và cải thiện. Ta hãy luôn nhớ rằng: "Người này đẹp sẽ có người đẹp hơn, người này giỏi sẽ có người giỏi hơn" để mà cố gắng phấn đấu hằng ngày. Mỗi chúng ta hãy luôn là những bông hoa xinh đẹp, biết tỏa hương để làm đẹp cho đời.

Nguyễn Ngọc Lệ Oanh SBD 022 

Hãy bình chọn cho Nguyễn Ngọc Lệ Oanh SBD 022 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 022 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 022 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Minh Hạnh - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %