• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

BTV xinh đẹp gửi thông điệp về sự yêu thương và thấu hiểu

Nguoidepvn.vn - Bày tỏ sự đồng cảm là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà mỗi người nên có. Để thực hiện điều này, bạn phải đặt mình vào trị trí của người khác để biết họ nhìn nhận cuộc sống như thế nào. Thể hiện sự quan tâm và chú ý lắng nghe khi người khác nói là cách bắt đầu tốt nhất và đơn giản nhất.

Người đẹp Nguyễn Hoàng Khánh Hạ mang SBD 027 đến từ Thành phố Hồ Chí Minh với gương mặt khả ái đã thu hút được sự chú ý của khán giả cũng như Ban giám khảo ngay từ vòng sơ loại. Bởi thế, cô nhanh chóng lọt Top 28 thí sinh xuất sắc tham dự vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020. Khi được hỏi cảm nhận của Khánh Hạ về câu nói khuyết danh: "Không ai thực sự hiểu sự ưu sầu hay nỗi vui mừng của kẻ khác". Người đẹp đã nói lên những cảm nhận của mình rằng:

 “Thấu hiểu nỗi đau người khác là món quà to lớn nhất mà bạn có thể trao tặng cho người khác. Thấu hiểu vốn là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, thì bạn chẳng thể yêu thương. Tuy nhiên, nỗi buồn và niềm vui đều là những cảm xúc vốn có xuất phát từ sự trải nghiệm của mỗi người. Do vậy, không ai có thể thực sự thấu hiểu được nỗi buồn hay niềm vui của kẻ khác.

Con người vốn dĩ được gắn kết với nhau nhờ sự thấu hiểu, sẻ chia. Sự thấu hiểu có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Khi ta thấu hiểu, ta sẽ biết đặt mình vào vị trí của họ để cảm nhận, chia sẻ và cảm thông cho hoàn cảnh và nỗi niềm của họ. Điều đó bồi đắp lòng nhân ái, vị tha để từ đó con người biết yêu người, yêu đời hơn, biết chia sẻ và có trách nhiệm với cộng đồng, với những người xung quanh mình. Sự thấu hiểu cũng giúp ta tránh được những phán xét, suy nghĩ cực đoan và sống vị tha hơn đối với người khác.

Những người ở trong hoàn cảnh đau buồn, nhiều bất hạnh luôn cần đến sự thấu hiểu, yêu thương, chia sẻ, họ sẽ vơi bớt nỗi buồn, có thêm động lực để vượt qua những nỗi đau, khó khăn, hướng đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Người ta thường nói phải đặt mình vào địa vị của người khác để hiểu được cách suy nghĩ của họ. Chính vì thế, có được sự thấu hiểu sẽ tạo nên mối quan hệ thân thiện, gắn kết, yêu thương giữa người với người, giúp cho xã hội tốt đẹp hơn, nhân văn hơn như trong lời thơ của Tố Hữu:

“Có gì đẹp trên đời hơn thế

Người yêu người sống để yêu nhau”

Tuy nhiên, trong xã hội của sự phát triển đến chóng mặt, lòng người cũng chạy đua với nhịp sống mà phức tạp hơn. Khi xã hội cứ bắt ta chạy thật nhanh, nhưng cảm xúc không phải lúc nào cũng hòa kịp với nhịp thở của cuộc sống. Có những người cười nhưng trong lòng đầu ưu phiền, hoặc có những người thoạt nhìn chỉ thấy sự bình thản nhưng vốn dĩ họ nén lại nỗi vui mừng vào bên trong. Sự thấu hiểu dần trở thành món quà xa xỉ, thậm chí bản thân chúng ta đôi lúc cũng chẳng hiểu nổi chính mình, không hiểu được mình muốn gì, nhưng chúng ta luôn muốn người khác phải dò đoán mình, cảm nhận mình, thấu hiểu mình bằng một phép thần thông mà ta vô thức tin là có thật.

Thế giới nội tâm của con người là một vũ trụ vô cùng phức tạp, nhưng theo Paul Tounier đã từng nói: “Rất rõ ràng rằng giữa yêu thương và thấu hiểu có mối liên hệ rất gần. Ai yêu thương sẽ thấu hiểu, và ai thấu hiểu sẽ yêu thương. Người cảm thấy được mình được hiểu sẽ cảm thấy được yêu thương, và người cảm thấy được yêu thương chắc chắn cảm thấy mình được hiểu.”

Tôi không phải là một chuyên gia về tâm lí, nhưng tôi luôn cố gắng hết mình để hiểu được những ưu phiền hay nỗi niềm trong lòng của những người tôi yêu quý thông qua cách quan sát và cảm nhận họ. Cha tôi là một trong những người mà tôi yêu thương nhất, có thể tôi không cách nào hiểu hết nỗi lòng của ông, những lần tôi vấp ngã hay những lúc tôi đứng ở bục vinh quang, tôi luôn xoay đầu tìm hình dáng quen thuộc của cha, lần tìm trong ánh mắt của ông liệu có chút nào thất vọng hay hạnh phúc hay không. Bởi lẽ, cha tôi vốn dĩ rất ít khi thể hiện cảm xúc thật qua nét mặt, nhất là đối với con của mình. Tôi vẫn luôn nhớ ngày đầu tiên khi tôi ngã xe đạp, tôi đã khóc lóc rất nhiều và muốn bỏ cuộc. Cha đã nghiêm mặt và bảo không được từ bỏ mà phải cố tập luyện thật nhiều, chỉ một chút khó khăn đã bỏ cuộc thì sau này sẽ chẳng làm được việc gì, đi kèm với đó là ánh mắt đầy lo lắng và xót xa, xoa nhẹ cho vết thương của tôi.

Sau này, khi khó khăn không còn chỉ là chuyện nhỏ nhặt như ngã xe, tôi vẫn biết cha luôn lo lắng thế nào, vẫn luôn nghĩ ngợi cho tôi rất nhiều nhưng bên ngoài cha chẳng bao giờ bộc lộ rõ, tôi biết cha muốn tôi thực sự trưởng thành và cứng cáp. Từ nhỏ đến lớn, khi tôi được khen thưởng hay đoạt giải, cha chưa bao giờ cười, nhưng trong ánh mắt cha tôi biết cha hạnh phúc vô biên. Mặc dù đó không bao giờ là điều dễ đoán nhưng từng ngày tôi học được sự thấu hiểu, điều đó đã nuôi nấng tôi thành một con người trưởng thành hơn, biết nhìn sâu hơn. Khi bé, tôi chẳng thể hiểu được nhiều như vậy, tôi chỉ chăm chăm nhìn vào biểu cảm của cha lúc đó mà không hiểu được nỗi lòng của ông, dần dà tôi hiểu được và càng trân trọng điều đó rất nhiều.

Người giỏi giấu cảm xúc vốn là người mang trong mình nhiều nỗi lòng. Vì vốn dĩ, ai trong đời này cũng có những câu chuyện mà họ chỉ kể riêng với mình, những câu chuyện không đầu không cuối...

“Không có ai thực sự hiểu sự ưu sầu hay nỗi vui mừng của kẻ khác” nhưng chỉ cần hiểu được một phần thôi, bạn vốn đã nằm trong thế giới của họ, là một phần của họ. Có thể không là nhiều, nhưng hãy bỏ chút sự chia sẻ, thấu cảm của mình để yêu người, yêu đời hơn, bạn nhé.”

Hãy bình chọn cho thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh Hạ SBD 027 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 027 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 027 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %