• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Có “Trí” và “Lực” rồi, hãy tận dụng nỗ lực và phát huy

 Nguoidep.vn Khi bạn bắt đầu làm một điều gì đó: một công việc mới, một môn học mới, một hành trình mới…thì việc phải đối mặt với những thách thức, những khó khăn và rào cản là điều tất yếu.

Nguyễn Thị Mỹ Chăm mang SBD 070

Nguyễn Thị Mỹ Chăm mang sbd 070 đến từ Tây Ninh là thí sinh tiếp theo lọt vào top 35 cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam năm 2019. Khi được hỏi về câu nói: “Bắt đầu nơi bạn đứng sử dụng những gì bạn có, làm những gì bạn có thể”- Arthur Ashe, Mỹ Chăm không ngần ngại chia sẻ:

“Bạn sinh ra là bản gốc, đừng chết như một bản sao”. -John Mason. Bạn có bao giờ tự hỏi mình là ai? Mình đến với thế giới này để làm gì và bạn có ghi dấu tên mình trên đại lộ Danh Vọng của cuộc đời hay không? Nhưng, tôi có thể lớn tiếng khẳng định rằng, nếu bạn hiểu rõ quan niệm của Arthur Ashe:” Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. làm những gì bạn có thể" thì chắc chắn, đó sẽ là kim chỉ Nam soi đường dẫn lối cuộc đời bạn đến những chân-thiện-mỹ.

Hầu hết ai ai trong chúng ta đều sinh ra ở những cột mốc khác nhau, thai nghén qua từng hoàn cảnh khác nhau, và từ đó chúng ta trở thành những cá thể riêng biệt, không trộn lẫn. Nhưng không phải ai cũng thích nghi tốt và uốn mình theo dòng đời, vượt qua những nghịch cảnh, hay vận dụng những cơ hội một cách hữu hiệu nhất được! Vậy, tại sao chúng ta phải thích nghi và hòa hợp với hoàn cảnh? Bởi lẽ, chúng ta có quyền lựa chọn “To be or not to be?”- Sống hay tồn tại? Nếu Sống, chúng ta phải sống một cuộc đời trọn vẹn và “ Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt. Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”-Huy Cận. Và nếu bạn không thể vận dụng, thích nghi và cháy hết mình, đương đầu với nghịch cảnh, đam mê, bạn sẽ mãi chỉ là một hạt cát vô danh giữa biển cả ngày đêm thét gào biến hóa.

Gương mặt thần thái của cô nàng 9x

Và đến đây, xuất hiện trong tâm trí tôi hình ảnh của cựu Tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi được bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu phổ thông, và cũng là nhà hoạt động chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Aparthied, song là người đứng đầu Umkhoto we Sizwe- phái Vũ Trang của Đảng Đại hội Dân Tộc Phi- Nelson Mandela. Khi lên chín, ông đã phải gánh nỗi đau mất cha, thuở niên thiếu, bị buộc thôi học, năm 1956 bị bỏ tù,… Tưởng chừng con người ấy đã gục ngã hoặc đi theo con đường không liêm chính. Nhưng sau đó, đứng lên từ những đau thương, vận dụng những kiến thức học được từ đại học London, ông đã đứng dậy, với những cố gắng đến kiệt quệ sức lực của mình, ông đã phá bỏ được chủ nghĩa Aparthied và trở thành vị Cha Già Dân Tộc của Nam Phi. Thử hỏi, nếu những năm tháng đó, với những khó khăn và nghiệt ngã của vòng xoay con tạo, nếu không biết thích nghi và vận dụng những ưu khuyết điểm của hoàn cảnh và của chính bản thân mình, thì tìm đâu ra một vị Cha Già dân Tộc cho Nam Phi như ngày hôm nay? Ấy vậy, xung quanh tôi và bạn, đâu đó vẫn còn những kẻ than vãn, kêu ca và đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho số phận và vẫn còn lầm tưởng mình là Thượng đế trong chính căn nhà của mình, nên nhớ rằng: “Tôi đã khóc khi không có giày để đi, cho đến khi tôi nhìn thấy một người không có chân để đi giày”- Helen Keller.

Tóm lại, đã là con người, đã được đến với thế giới này một cách nguyên vẹn nhất, hoàn hảo nhất đã là một đặc ân từ Thượng đế ban tặng. Chúng ta có trở thành vết son đỏ trong trang đời, có được ghi tên mình trên Đại lộ Danh Vọng của cuộc đời hay không là do chính cách nghĩ, cách sống, cái nhìn về hoàn cảnh và sự khôn khéo để đối mặt với nó, biến khuyết thành ưu, biến bi thành hỷ. Và luôn nhớ rằng, dù là ai, làm gì, hãy luôn giữ cho những Nhân- Lễ- Nghĩa- Trí- Tín được bất biến giữa dòng đời vạn biến.

Hãy bình chọn cho Nguyễn Thị Mỹ Chăm SBD 070 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 070 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 070 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Như Thư - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %