• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Yêu thương để gần nhau hơn

Nguoidepvn.vn - Yêu thương và được yêu thương là hạnh phúc, là may mắn mà mỗi con người có được trong cuộc đời này. Bởi vậy, mỗi chúng ta hãy sống như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng có câu trong bài hát "Để gió cuốn đi": "Sống trong cuộc sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi … để gió cuốn đi…”

Cô gái hồn nhiên "đùa vui" với biển

Tới từ vùng đất xứ Nghệ, Vi Thị Giang sbd 037 là cô gái xinh đẹp, tài năng tiếp theo lọt vào Top 35 thí sinh xuất sắc đi tiếp vào vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2019. Vi Giang ấn tượng với câu nói khuyết danh: Nơi lạnh nhất không phải là nơi Bắc cực mà là nơi không có tình người " vậy nên người đẹp đã có những chia sẻ chân thật về ý nghĩa của câu nói này.

Nhắc tới câu nói khuyết danh: “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người”. Ta sẽ hiểu ra rằng: Khi nói đến nơi lạnh nhất, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới Bắc cực. Nhưng không phải ai cũng biết nơi “lạnh” nhất là nơi không có tình yêu thương, là nơi có mặt căn bệnh vô cảm của con người.

Cô nàng xinh tươi với chiếc váy dài trắng tinh khôi

"Tình người" đó là sự đồng cảm, chia sẻ, quan tâm, chăm sóc và che chở của con người với nhau. Nó là thứ tình cảm không vượt giới hạn, không phân biệt - giàu nghèo, tuổi tác, màu da,... "Tình người" mang lại sự gần gũi cho con người, truyền cảm hứng và sự hạnh phúc lâu bền cho mỗi chúng ta, thứ tình cảm mà không bao giờ đo đếm, mua bán được và nó chỉ có ở con người. Sự chân thành của “tình người” luôn được thể hiện ở trong cuộc sống. Nếu không có “tình người” con người thiếu đi sự quan tâm, sự yêu thương, chia sẻ với nhau trong cuộc sống và sẽ mất đi nhân cách một con người. Hiện thực đã cho ta thấy rõ ở nơi Bắc cực là nơi tuyết phủ quanh năm, nhiệt độ trung bình trong năm xuống đến âm độ, con người chúng ta khó có thể tồn tại và phát triển được ở nơi đây. Tuy nhiên, cái khác nghiệt của Bắc cực là khắc nghiệt của thiên nhiên. Vì thế không thế không thể ngăn cản được những bước chân tò mò, những con người muốn thám hiểm nơi đây để có những thước phim, tấm hình về cuộc sống trên tuyết nơi đây. Chính vì thế, đây không phải là nơi lạnh nhất bởi vẫn có sự sống của con người mặc dù khó khăn và thưa thớt.

Vi Giang "biến hóa" mới lạ trong bộ đồ dân tộc

Người Việt nam ta luôn có câu tục ngữ “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, ở đây ta có thể hiểu rằng "một con ngựa” là đại diện cho một cá nhân nằm trong một "tàu" tức là một tập thể. Khi con ngựa bị đau thì cả tàu cũng đau buồn, lo lắng đến "bỏ cỏ”. Từ đó, chúng ta liên tưởng đến con người trong một tập thể, cá nhân mỗi người phải biết giúp đỡ, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Vì vậy, tình thương ở con người phải luôn được thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Cũng chính vì có tình yêu thương, chia sẻ mà biết bao những đồng bào vùng lũ lụt, những hoàn cảnh ở nơi vùng sâu, xa trên khắp đất nước chúng ta đã được giúp đỡ bởi những tấm lòng hảo tâm, lan tỏa hơi ấm tình thương.

Bên cạnh những tấm lòng hảo tâm, biết quan tâm, chia sẻ chân thành thì còn có một số con người thơ ơ, ích kỷ với nhau trong cuộc sống. Vừa mới đây trên báo đời sống đã đăng tải tin cô gái bị tai nạn nằm bất động, dân mạng "lạnh người" bởi những sự vô cảm, sự thiếu quan tâm, thiếu tình người của người dân xung quanh và những người qua đường. Nếu không vì sự thờ ơ của những người xung quanh thì cô gái đó đã không mất đi tính mạng của mình. Những hành động và thiếu đi sự quan tâm của những con người đó thật đáng để chúng ta lên án.

Người đẹp xứ Nghệ tạo dáng eo thon trước biển

Tình thương thể hiện rõ nhất trong gia đình, các thành viên yêu thương lẫn nhau, truyền cho nhau hơi ấm tình người, luôn tạo nên một ngọn lửa nhỏ và vun đắp. Nhiều ngọn lửa sẽ tạo nên một xã hội tràn đầy tình yêu thương, hạnh phúc sưởi ấm cho mọi người. Cuộc sống thiếu đi "tình người" thì con người sẽ trở thành những người vô tâm, lạnh nhạt với nhau. Những người luôn sống thờ ơ, họ sẽ tự khiến mình sống trong sự cô độc, chật hẹp, nhàm chán và sẽ khiến mình bị vô cảm trước mọi thứ xung quanh.

Trong cuộc sống phát triển ngày nay “tình người” càng quan trọng, tình cảm bạn bè, gia đình, các mối quan hệ xã hội... đều đáng để chúng ta trân trọng, yêu thương. Tình thương sẽ gắn kết mọi người vượt qua những thử thách, gian nan và đó là một sức mạnh phi thường giúp con người vươn lên trong cuộc sống hiện nay.

Qua câu nói khuyết danh “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người" đã cho chúng ta thấy sống trên đời phải biết cho đi là hạnh phúc hơn nhận về, luôn yêu thương nhau để xây dựng một xã hội phát triển và lành mạnh.

Vi Thị Giang SBD 037

Hãy bình chọn cho Vi Thị Giang SBD 037 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 037 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 037 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Minh Hạnh - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %