• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ký ức về mẹ: Con cứ muốn như ngày xưa còn bé...

Nguoidepvn.vn - Tình yêu có thể mang đến cho bạn những rung động mãnh liệt nhưng cũng có thể rời xa bạn bất cứ lúc nào nhưng tình mẫu tử sẽ mãi mãi theo bạn đến suốt cả cuộc đời.

Một trong những thí sinh xuất sắc lọt vào Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2019 đó là Trần Lê Đoài Trang SBD 060 sinh năm 1999 tới từ Phú Yên, cô sở hữu chiều cao 1m68, nặng 49kg và số đo ba vòng 80-59-88 đã có những hồi ức ngọt ngào về mẹ và tuổi thơ.

 Trần Lê Đoài Trang SBD 060 sinh năm 1999 tới từ Phú Yên

Chia sẻ với nguoidepvn.vn về câu nói nổi tiếng của N.V. Sengunốp. “Hồi ức về mẹ bao giờ cũng tươi mát và sinh động. Ta càng xa tuổi thơ, thì hồi ức đó càng rõ rệt dễ hiểu, và thân thiết”, Đoài Trang xúc động:

"Tình yêu có thể mang đến cho bạn những rung động mãnh liệt nhưng cũng có thể rời xa bạn bất cứ lúc nào nhưng tình mẫu tử sẽ mãi mãi theo bạn đến suốt cả cuộc đời. Mỗi ngày thời gian trôi qua, chúng ta lại lãng quên đi nhiều điều trong quá khứ. Thế nhưng có một điều mà chúng ta không thể quên đó chính là hồi ức về mẹ của mình. Quả thật hồi ức về mẹ bao giờ cũng tươi mát và sinh động nhất. Chính vì thế - N.V.Sengunop từng nói rằng: “Hồi ức về mẹ bao giờ cũng tươi mát và sinh động. Ta càng xa tuổi thơ thì hồi ức đó càng rõ rệt, dễ hiểu và thân thiết.”

Những hồi ức về mẹ luôn sống động, tươi mát, nhớ về mẹ là nhớ về những tình cảm yêu thương, sự che chở, bảo vệ mà mẹ dành cho con. Đó là những tình cảm dạt dào, sự hi sinh thầm lặng của mẹ để chấp cánh cho con phát triển.

Người đẹp hiện đang là sinh viên

“Mẹ” tiếng cất lên mà chan chứa như biển cả. Viết về mẹ, dẫu viết cả nghìn trang giấy cũng chẳng thể bộc bạch hết sự lớn lao tình cảm ấy, lại khiến chúng ta thổn thức, cảm động lặng đi trong những suy tư trìu mến. Mẹ là người bên cạnh gắn bó với chúng ta nhiều nhất. Mẹ mang nặng đẻ đau ta, nuôi nấng ta bằng những dòng sữa ngọt lành. Mẹ là người thao thức mỗi khi ta đau ốm, lo lắng khi ta mang nỗi buồn phiền. Mẹ chăm sóc từng li từng tí, ân cần, tần tảo chăm chúng ta. Những lúc khó khăn nhất, mẹ cũng là người sẵn sàng giúp đỡ chúng ta bằng tất cả mọi cách mà không cần lại sự đền đáp nào cả. Những lúc con yếu đuối, hoạn nạn mẹ cũng là người đầu tiên không bao giờ quay lưng với con, luôn ở đằng sau, là chỗ dựa vững chắc cho con.

Chúng ta sinh ra chỉ có một trái tim cũng như chỉ có duy nhất một người mẹ trên đời. Người mang nặng đẻ đau và dưỡng dục ta nên người. Người đồng hành với ta trong suốt những năm tháng tuổi thơ và cả đến khi ta chập chững bước vào đời mà có thể nó kéo dài mãi thế nếu như không có cái chết chia lìa. Thế nhưng dù muốn hay không muốn thì con người ta cũng không thể cãi lại tạo hóa ‘Sinh - Lão - Bệnh - Tử’. Khi con trưởng thành thì lúc mẹ cũng già đi. Và câu nói của – N.V.Sengunop như một lời khẳng định rằng tình yêu thương của mẹ sẽ là dòng suối mát lành tắm mát cuộc đời con.

Nhà thơ Chế Lan Viên trong bài thơ Con Cò đã từng đúc kết một điều rằng:

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”

Tình yêu thương của mẹ sẽ theo con trên suốt cả chặng đường đời. Sẽ là nơi để con nghỉ ngơi sau mỗi chặng đường đầy khó nhọc. Trái tim của mẹ là nơi vĩ đại nhất để sưởi ấm cho con, tiếp thêm sức mạnh và nghị lực để con vượt qua mọi gian khó. Tình cảm ấy là vô điều kiện, chẳng có người mẹ nào lúc chăm con lại nghĩ về việc sau này mình được báo hiếu như thế nào, chỉ cần con lớn lên khỏe mạnh là đủ.

Đoài Trang có sở thích đọc sách và đi du lịch, thích thể thao

Khi con còn bé thơ, chập chững tập đi tập nói, thì mẹ sẽ đứng ra chở che cho con, cản những sóng gió cuộc đời, tặng con một tuổi thơ yên bình, ấm áp. Rồi khi con lớn lên từng bước vào đời, mẹ vẫn luôn ở phía sau âm thầm dõi theo con và dẫu con có đi xa đến đâu, chỉ cần quay đầu lại, mẹ vẫn luôn ở đó vì mẹ là nhà, là yêu thương. Dù con có phạm sai lầm điều gì đi nữa, dù cả thế giới có quay lưng với con thì mẹ vẫn sẵn sàng ôm con vào lòng, tha thứ cho con tất cả.

Càng lớn, con hiểu ra nhiều chuyện, con thấy thương mẹ nhiều hơn, yêu mẹ nhiều hơn. Khi đã đủ lớn, đi làm rồi, con mới thấu hiểu được những lo toan, những nỗi khó khăn vất vả đè trên đôi vai của mẹ để con có được cuộc sống tốt nhất. Sau này, con lớn lên một chút nữa, con lập gia đình, con trở thành những người cha, người mẹ, con mới thấu hiểu được hết những tình yêu vô bờ bến cùng với sự hi sinh lớn lao mà bậc cha mẹ đã dành cho chúng con. Kỉ niệm mà con nhớ nhất không bao giờ quên đó chính là mỗi ngày con đều chờ mẹ đi chợ về xem thử có mua bịch chè đậu ván cho con không. Không ngày nào mà mẹ quên mua cả. Con nhớ có một lần, vì mẹ bận nhiều công việc, mẹ nôn về mà quên mua chè cho con. Con khóc, dỗi mẹ… Giờ con nghĩ lại, con có xấu tính quá không mẹ ơi?

Cô sinh viên luôn đau đáu nhớ về mẹ, nghĩ về tuổi thơ khó khăn để cố gắng vươn lên trong cuộc sống (ảnh minh họa)

Những ngày gần đây, Sài Gòn cứ mưa tầm tã, mưa dầm dề, mưa như tiếng nỉ non, day dứt của đất trời mãi không thôi, mưa mãi như thế. Con nhìn cảnh mưa tầm tã lại nhớ cảnh quê nhà, đặc biệt là nhớ mẹ da diết. Tiếng mưa ngày một càng to làm cho nỗi nhớ mẹ càng lúc càng tăng lên. Con không nói con đã trưởng thành hẳn, nhưng từ khi con cất bước xa quê lên chốn thành thị để đi học. Mỗi ngày trôi qua, con lại nhận ra rằng tình cảm gia đình, tình cảm của mẹ cao cả, thiêng liêng đến nhường nào. Lúc chưa rời vòng tay bao bọc của mẹ, con chưa cảm nhận được tình cảm mà mẹ dành cho con đến nhường nào. Đến giờ, con đã nhận ra được tình cảm mẹ dành cho con, có thể nói rằng không có từ ngữ nào hay đến cỡ mấy cũng không diễn tả hết tình cảm của mẹ được. Bây giờ, con muốn thốt lên rằng: “Mẹ ơi, mẹ có phải là siêu nhân không? Sao con thấy mẹ phi thường quá vậy!”.

Dù con có lớn khôn thế nào thì càng lớn, càng hiểu, càng biết nhiều chuyện. Có gặp những khó khăn, vấp ngã của cuộc đời thì mới thấy sự ấm áp trong vòng tay của mẹ, của gia đình. Mặc dù thời gian có trôi đi, mọi thứ đều thay đổi nhưng hồi ức về mẹ vẫn đọng mãi trong con. Con sẽ cố gắng học tập, sẽ cố gắng nổ lực phấn đấu hết sức mình để đền đáp, không phụ lòng công ơn sinh thành của mẹ. Mẹ có thể không cho được con điều tốt nhất thế giới nhưng mẹ sẽ cho con những điều tốt nhất mà mẹ có.

“Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình”

Tình mẹ vĩ đại như thế, cho nên: “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng để buồn lên mắt mẹ, nghe không?”.

Cuộc đời đổi thay, lòng người sâu cạn, song có một điều chắn chắn rằng trong cuộc đời mỗi con người sẽ luôn luôn hiện hữu, vẹn nguyên nghĩa nặng của mẹ, công lao của cha. Một cuộc sống hạnh phúc không hẳn phải là một cuộc sống có đầy đủ tiền tài, vật chất. Mà vì thế,chúng ta hãy yêu thương và trân trọng ngay cả những kí ức tuổi thơ, vì một ngày nào đó bạn sẽ không còn có được nữa".

Hãy bình chọn cho Trần Lê Đoài Trang SBD 060 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 060 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 060 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Thu Bình-Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %