• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Mọi chuyện đều trông có vẻ bất khả thi cho đến khi nó được hoàn thành

 Nguoidep.vn Để hoàn thành mọi công việc, lớn lao hơn là thành công trong cuộc sống thì chỉ có lý tưởng sống tốt đẹp, đúng đắn có khả năng thôi chưa đủ mà phải cộng thêm sự kiên trì, đam mê và lòng nhiệt huyết đối với công việc và cuộc sống

Lương Thị Bích Ngọc mang SBD 011

Lương Thị Bích Ngọc mang sbd 011 đến từ Hà Giang là 1 trong những thí sinh trẻ tuổi lọt vào top 35 vòng bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam năm 2019. Khi được hỏi về câu nói: “Mọi chuyện đều trông có vẻ bất khả thi cho đến khi nó được hoàn thành”- Nelson Mandela, Bích Ngọc chia sẻ:

Giọt nước là một thực thể nhỏ bé giữa đại dương bao la, làm sao để giọt nước tồn tại, sau những va đạp của ngàn con sóng lớn, là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở. Đây là một cái gương của chính chúng ta bởi trong một vũ trụ bao la vô vàn và vô tận, người cũng chỉ là một sinh linh nhỏ bé, làm thế nào để sống, tồn tại, nhiều hơn là khẳng định bản thân là một câu hỏi khó.

Bích Ngọc xinh đẹp khi mặc bộ áo dài chụp ảnh

Nói đến khả năng của con người Nelson Mandela từng nói: Mọi việc đều trông có vẻ bất khả thi cho đến khi nó được hoàn thành”. Ông đã chỉ ra rằng khả năng của con người là hữu hạn mà thế giới khách quan lại vô hạn khó nắm bắt. Vì vậy, để hoàn thành tốt trong công việc lớn hơn là đạt được thành công trong một lĩnh vực nào đó, có thể khẳng định vị thế của bản thân làm nên giá trị bản thân là điều rất khó khăn đòi hỏi mỗi người trong chúng ta phải phấn đấu, nỗ lực hết mình chỉ có vậy mới đạt được những thành quả lớn lao mà trước đó tưởng chừng như chỉ là” bất khả thi”.

Vậy làm thế nào để những việc xem chừng như “bất khả thi” – không có khả năng thực hiện lại được hoàn thành theo ý muốn chủ quan của con người. Có lẽ yếu tố đầu tiên phải nói đến ý tưởng sống. Lý tưởng sống tốt đẹp sẽ là ngọn đèn chỉ đường cho những bước đi của bạn ở hiện tại để theo đuổi những ước mơ niềm đam mê trong tương lai. Mỗi người phải tự nhận thức được khả năng của mình muốn di chuyển tiếp trên con đường điều quan trọng là bạn phải biết mình đang đứng ở đâu. Khả năng tự thân của con người bao gồm: kinh nghiệm sống, kỹ năng, vốn tri thức cá nhân,… bạn muốn hoàn thành công việc “A” để thu được thành quả “A” trước tiên tự thân banh phải có khả năng tương đương với giá trị bạn tạo ra.

Phong cách ăn mặc giản dị, cá tính đời thường của cô nàng 9x

Hãy luôn đặt ra câu hỏi “thành quả bạn muốn đạt được là gì”? Từ đó kế hoạch định cách thức hành động đúng đắn sau đó bắt tay vào thực hiện bằng tất cả niềm đam mê và lòng nhiệt huyết. Trong quá trình đó không tránh khỏi những khó khăn phát sinh, song tự thân bạn phải luôn vững vàng, tự mình vượt qua bằng ý trí nghị lực, được ngã chứ không được nản, kiên trì đứng lên sau những bước thụt lùi. Cuộc sống vẫn tiếp tục những vòng quay không ngừng của nó, đặt ra cho con người những thử thách mới và buộc ta phải vượt qua nhưng khó khăn đến đâu, nghĩa là người ta giữ vững đam mê của mình và quyết tâm theo đuổi nó.

Trong thực tế cuộc sống, ta có thể thấy rất nhiều tấm gương đã thành công trên nhiều lĩnh vực, có thể kể đến trong lĩnh vực thể thao việt nam ắt hẳn có nhiều người biết đến cái tên Ánh Viên- nữ vận động viên bơi lội của việt nam, bằng ý trí nghị lực cô đã mang về vinh quang cho đất nước khi đã lập kỉ lục ở nội dung 200m bơi tại SEA GAME 28. Đằng sau thành quả đó là biết bao nỗ lực cố gắng của cô gái bé nhỏ khi phải xa gia đình, hay khi gặp chấn thương trong luyện tập,… đây là tấm gương sáng về sự nỗ lực, phấn đấu theo đuổi đam mê, chiến thắng chính bản thân mình.

Ngắm trọn nét đẹp quyến rũ của Bích Ngọc khi mặc bikini

Ngoài ra, yếu tố chủ động sáng tạo cũng là hành trang không thể thiếu trên con đường bước tới thành công. Chủ động sẽ giúp con người có thể xử lí tình huống một cách nhanh chóng, dễ dàng cũng như tự tin hơn trong hành động, bởi càng luôn có những hạn chế, thậm chí cả những điểm yếu, để giảm thiểu những khuyết điểm đó cũng phải tự trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết. Vì vậy chủ động là yếu tố quan trọng trong việc. Không ai biết trước được đoạn đường mình sắp sửa đặt chân tới, thay vì lúng túng, bị động việc thiết thực nhất bạn nên làm là trang bị cho mình một đôi giày thật tốt để có thể đi lại trong mọi địa hình.

Sáng tạo cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công trong công việc. Sáng tạo không phải là điều quá to tát phải thay đổi điều này, điều kia mới được công nhận, mà trong công việc khi bạn thật sự chuyên tâm vào nó rất nhiều khả năng bạn sẽ sáng tạo ra cách thức làm việc mới áp dụng vào những việc đã làm như vậy bạn đã góp ý tưởng làm mới cái đã có, hoàn thiện công việc của mình. Làm nên thế giới hôm nay là thành quả vĩ đại của lao động và sáng tạo, thật vậy! Từ những vật dụng thiết yếu phải có cho đời sống, cho đến sự phát triển của khoa học kĩ thuật vậy nên biết sáng tạo đúng lúc, đúng hoàn cảnh thì điều “bất khả thi” hoàn toàn có thể trở thành hiện thực theo ý muốn chủ quan của con người. Có những điều “bất khả thi” đẹp, song cũng vẫn tác động để thực hiện hoá nó, nhưng k phải tự cố gắng nỗ lực sẽ có được thành công. Không đồng nhất khát vọng và tham vọng, không chạy theo những gì quá viển vông nằm quá xa so với khả năng của mình để không rơi vào thất bạn không đáng trong công việc và trong cuộc sống.

Mỗi ngày đang sống sẽ trở nên đẹp đẽ và ý nghĩa hơn nếu cùng luôn mang trong mình nhiệt huyết khao khát thành công trong công việc không bằng lòng với cái đã có hay ngủ quên trên chiến thắng mà biến thành quả đã có thành động lực thúc đẩy đến những thành công lớn lao hơn trong tương lai ,bạn nhé!

Hãy bình chọn cho Lương Thị Bích Ngọc SBD 011 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 011 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 011 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/ BT Như Thư- Nguoidep.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %