• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Sự cố gắng được thể hiện qua lòng ý chí và tính kiên trì

 Nguoidep.vn Có ai đó đã từng hỏi vì sao bạn nghèo chưa, chắc một điều là rồi nhưng bạn đã từng nghĩ vì sao bạn nghèo chưa, lí do gì bạn vẫn nghèo. Nghèo không phải là bạn đang nghèo về vật chất, nghèo ở đây là bạn đang nghèo về ý chí, về sự kiên trì, sự cố gắng.

Hoàng Thị Hằng mang SBD 023

Hoàng Thị Hằng mang sbd 023 đến từ Hà Giang là thí sinh tiếp theo lọt vào top 35 vòng bán kết Người đẹp ảnh Việt Nam năm 2019. Khi được nhắc đến câu “Nghèo không là xấu, nghèo mà không có trí mới xấu, hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét, già không nên than thở, già mà sống thừa mới đáng than thở, chết không nên bi ai, chết mà vô bổ mới đáng bi ai”- Lã Khôn, Hằng cho biết:

 Trong cuộc sống của chúng ta, có biết bao khó khăn mà ta cần phải vượt qua. Những khó khăn đó như một định luật tự nhiên để ta có thể phát triển và thăng tiến, nhưng để có thể vượt qua được những khó khăn đó đòi hỏi chúng ta phải có sự kiên trì, bền bỉ. Sự cố gắng của mỗi người thể hiện qua ý chí, sự phấn đấu không ngừng, học hỏi mỗi ngày để có được thành công trong cuộc sống, đừng để cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán, tẻ nhạt, vô vị, không có mục đích, không định hướng được tương lai, để đến một thời điểm nào đó bạn mới nhận ra rằng cuộc sống của bạn chẳng có ý nghĩa gì vì bạn không có ý chí và Lã Khôn đã có câu châm ngôn: "Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu, hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét, già không nên than thở, già mà sống thừa mới đáng than thở, chết không nên bi ai, chết mà vô bổ mới đáng bi ai".

Bạn đến công ty làm việc, công ty trả bạn lương ở mức là 1M trong vòng 3 tháng nhưng bạn học được gì ở đó, bạn thấy khó khăn, bạn nản chí, bạn thấy chán nản bạn đổi công việc bạn tìm một việc mới tốt hơn, nhưng đến công ty mới bạn lại chán và bạn lại chuyển đến công ty tốt hơn nữa nhưng bạn vẫn chán nản và bạn về nhà bạn chẳng thu về cho bạn được điều gì, thì chẳng bao giờ bạn có được điều bạn muốn có và bạn luôn luôn nghèo. Ngược lại bạn xem khó khăn xảy đến là cơ hội, là thử thách, như lẽ thường của cuộc sống. Bạn luôn có niềm tin vào một viễn cảnh tươi sáng và sẵn sàng đương đầu, thách thức với chúng và quyết tâm phải vượt qua và bạn đang có tất cả bạn nghèo nhưng bạn giàu về kiến thức, bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn. Và cách tốt nhất để đánh giá năng lực của một người là nhìn vào cách người đó đã vượt qua những khó khăn trở ngại trong cuộc sống. Sau cùng, khó khăn gian khổ sẽ đem lại cho mỗi người một tài sản vô giá - đó là sự trưởng thành và trải nghiệm bạn nghèo nhưng bạn lại thu lại cho mình được những điều mà nhiêu người muốn có, muốn đạt được và bạn thấy rằng “nghèo không là xấu, nghèo không có ý chí mới là xấu”.

Vẻ đẹp xinh xắn của Hoàng Thị Hằng

Tài là gi? Hèn là gì?. Tài là khả năng thực hiện một công việc hoặc sáng tạo một sản phẩm nào đó cho mọi người, có những người có thể thực hiện được những việc khác nhau một cách xuất sắc, có những người làm gì cũng thất bại, thất bại trong mọi lĩnh vực. Hèn là rất kém bản lĩnh, thường do nhút nhát sợ sệt, đến mức đáng khinh. Nhưng nếu bạn có tài, bạn có bản lĩnh , bạn vượt qua được cái sợ hãi trong bản thân của bạn, bạn đấu tranh bằng ý chí, bạn đạt được điều mình muốn thì hèn đó không hề đáng ghét. Không có ai là hèn nhát cả, cũng không có ai là vô dụng cả, chỉ là các bạn đang ngại va chạm, đang sợ một điều gì đó khiến bạn không vượt qua được, các bạn đang tự tạo áp lức cho chính mình. Nếu đã hèn mà không có tài, không có cố gắng, không có sự nỗ lực bạn vẫn luôn để lại cho chính mình cái sợ hãi thì bạn luôn hèn trong cái đáng ghét, đừng vì điều gì mà bỏ qua cơ hội của bạn, hãy vượt qua chính mình, để đạt được điều mình muốn và đến khi bạn già đi bạn có thể nhìn lại được những điều bạn đã làm là vô cùng quý giá.

Thân hình hoàn hảo của Hằng khi chụp ảnh với bộ bikini

Mỗi người đều trải qua một cuộc đời khá dài có người sống đến 50 tuổi qua đời, có người hơn trăm tuổi mới qua đời, nhưng việc họ già đi và chết đi đều có một ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Cả hai người 80 tuổi. Người 80 tuổi thứ nhất nhìn lại cuộc đời của mình những điều mà mình đã làm được là điều mình thấy có ích cho chính mình, cho gia đình, cho xã hội, bản thân,  già ở tuổi đó nhưng  vẫn vui vẻ, vẫn hạnh phúc, cùng con cháu đến khi qua đời. Người 80 tuổi thứ hai cũng già và chết đi nhưng già đi khi nhìn lại trong 80 năm qua và thấy rằng mình vẫn chưa làm được gì vẫn còn đang nợ cuộc đời biết bao nhiêu điều vẫn còn chưa hoàn thành được vẫn còn dang dở, vẫn vứt bỏ ước mơ của mình mà chưa làm được.

Tuổi trẻ cần phải có ước mơ, sự kiên trì, bền bỉ, ham học hỏi, phải biết tự mình vượt qua tất cả những sợ hãi, những điều bạn chưa bao giờ nghĩ bạn sẽ làm, những điều đó sẽ giúp bạn thành công bạn sẽ không phải sống trong cái nghèo mà không có ý chí, sống trong cái hèn mà không có tài, già đi mà không có ý nghĩa gì và chết đi bạn vẫn chưa làm được gì.

Hãy bình chọn cho Hoàng Thị Hằng SBD 023 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 023 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 023 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Như Thư- Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %