• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

9x hiện nay nghĩ gì về lòng kiên trì?

 

(Người đẹp VN) Ai cũng có một ước mơ ! Và để biến ước mơ đó trở thành sự thật hay không , thì quả là một hành trình ! Hành trình đó không chỉ trải hoa hồng mà còn là những thử thách chông gai ...Đó là những chia sẻ của thí sinh Trần Nam Thúy, SBD 116 đến từ Hưng Yên về lòng kiên trì của giới trẻ hiện nay.

 

Trong đó trở ngại khó khăn lớn nhất, theo ý kiến của nhiều người, ấy là sự thiếu kiên trì, nhẫn nại trong công việc.

Để động viên tất cả mọi người vượt khó, vươn lên đạt thành tựu, nhân dân ta từ xưa đã khích lệ nhau bằng lời tục ngữ quen thuộc: “Có công mài sắc có ngày nên kim”.

Có thể thấy, kiên trì là điều cao quý và cần thiết để con người vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.Cuộc sống là một bức tranh muôn màu được vẽ nên bởi thành công và thất bại. Những khó khăn, thử thách như một phần của bức tranh cuộc sống, một điều không thể thiếu.

Hay nói cách khác, bên cạnh với những thuận lợi, những điều tốt đẹp, con người phải đối mặt với nhiều khó khăn, và để vượt qua  những điều đó và vươn tới thành công, chúng ta cần ý chí nghị lực.

Chúng ta không còn xa lạ với những tấm gương giống như ông Châu Trí mồ côi cha mẹ, phải đến chùa mà ở. Nhà chùa thường đi ngủ sớm để tiết kiệm dầu đèn . Nên Ông ra sân chùa quét lá đa khô đốt lên, lấy ánh lửa để mà học tập. Phải học tập trong hoàn cảnh khó khăn như thế mà ông không nản lòng nên sau này trở thành một bậc tài danh. Nay có thầy Nguyễn Ngọc Ký vốn bị liệt hai tay từ nhỏ, kiên trì luyện tập viết chữ bằng chân để trở thành người có ích. Thầy học xong phổ thông, đại học và trở thành thầy giáo, một nhà giáo ưu tú. Thầy là một tấm gương sáng về ý chí và nghị lực.

Nhưng bên cạnh đó có nhiều người dù miệt mài cố gắng nhưng vì luôn bị hoàn cảnh áp đặt mà làm phí thời gian và công sức của mình, giống như anh chàng trong câu chuyện Đẽo cày giữa đường ! Dù kiên trì cố gắng bằng sức lực của mình nhưng vẫn không hoàn thành được mong muốn của bản thân ! Vì vậy chúng ta cần sáng suốt để lắng nghe, nhẫn lại để suy nghĩ những điều ảnh hưởng đến công việc và mục tiêu của mình .

Có công mài sắt có ngày nên kim ! Đó là sự kiên trì cố gắng biến những thanh sắt vụn trở thành những đồ giá trị sử dụng ! Và trong cuộc sống mỗi người đều có một thanh sắt cho riêng mình, mà không phải ai cũng biết cách, kiên trì để biến thanh sắt vô tri trở thành thứ có giá trị giống như mong ước của mình .

Vì vậy hãy cố gắng hết mình để cho bản thân được rèn luyện, mài giũa! Đừng sợ thử thách và khó khăn ! Thì thanh sắt của bạn một ngày nhất định sẽ trở thành Kim.

Để bình chọn cho thí sinh Trần Nam Thúy, SBD 116 đến từ Hưng Yên, lọt vào Top 15 độc giả có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp: NDA SBD Gửi 8655

Người đẹp VN

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %