• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người

Nguoidep.vn Dòng chảy thời gian đi qua sinh mệnh của mỗi người như tấm phim gột rửa những bụi trần để rồi đọng lại những ý nghĩa riêng. Qua thời gian người ta nhận ra rằng hoa hồng kiêu sa lộng lẫy như người con gái đẹp, đóa lan đơn thuần dung dị như ánh mắt của mối tình đầu.

Thí sinh tiếp theo được lọt vào vòng bán kết cuộc thi Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh năm 2019 là Nguyễn Quốc Phương Thùy mang SBD 019, khi được hỏi về câu nói: "Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình người" Phương Thùy cho biết: Mỗi loài một vẻ đều vươn lên hít khí trời và sống theo bản năng của chính mình. Cũng sinh ra trong dòng chảy đó con người được tạo hóa cho nhiều ưu ái, chúng ta không sống theo bản năng mà sống để trả lời cho những câu hỏi rằng ta là ai rằng thế giới này là gì? Và có phải chăng chúng ta sống để yêu thương, lý giải cho những câu hỏi đó. Khuyết danh đã từng bày tỏ "Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người".

Phương Thùy nở nụ cười rạng rỡ khi mặc áo dài màu trắng chụp hình

Cuộc sống này vốn dĩ giống như chuyến xe buýt một chiều không có trạm dừng còn con người như những vị khách cuối cùng tìm bến đỗ hạnh phúc. Thế nhưng có mấy ai tìm được lối đi cho riêng mình, có mấy người đã tìm được nơi có tồn tại tình yêu Bắc cực nơi mà khi nghỉ mới thấy lạnh lẽo với băng tuyết phủ quanh năm và khoa học đã chứng minh đây là nơi lạnh giá nhất trên thế giới. Thế nhưng khuyết danh lại nói nơi không tồn tại tình người mới là nơi lạnh nhất. Có phản khoa học không khi nói vậy? câu trả lời là không bởi điều mà khuyết danh muốn nhắc tới không phải là cái lạnh về thể xác và cái lạnh về tâm hồn, cảm xúc. Qua đó ông cũng muốn khẳng định vị trí, vai trò của tình yêu thương trong cuộc sống của con người. Đó là liều thuốc tinh thần, là chiếc áo sưởi ấm tâm hồn giúp trái tim lúc nào cũng” rực lửa “ qua tháng năm.

Sở dĩ, Bắc cực không phải là nơi lạnh nhất bởi ở đó vẫn có sự sống của con người và chúng ta vẫn đang từng ngày, từng giờ khám phá những điều thú vị về nó. Còn ở nơi không có tình yêu thương con người vẫn có thể sống, hay chính xác hơn đó chỉ là sự tồn tại về một thể xác bởi trái tim của họ vốn đã chết từ lâu. Nơi không có tình người là nơi không có hạnh phúc, là nơi mà con người phải tự mình phải đối mặt với cô đơn để rồi tự đánh mất chính mình. Ngồi trong một căn phòng ấm áp trên tay cầm một tách phê thế nhưng con người vẫn cảm thấy lạnh lẽo bởi trái tim mình quên mất những cảm giác thân thuộc với thế giới này. Đứng trên một toa tàu chật hẹp đông đúc người qua lại nhưng trái tim ta vẫn cảm thấy trống vắng, cô đơn bởi lẽ con người không còn sống bằng tình yêu mà sống vì những toan tính, những dục vọng tầm thường. Mọi thứ cứ dần dần rời xa chúng ta cho đến một ngày giữa những ngược xuôi của cuộc đời bề bộn, ta chợt nhận ra trái tim đã chai sạn đến mức nào, đến nỗi ta không còn nhận ra chính bản thân mình, thử hỏi đến một thế giới như vậy, Bắc cực có còn trở thành nơi lạnh lẽo nhất. Hay chính mỗi chúng ta đang từng ngày, từng giờ biến trái tim mình thành một Bắc cực riêng, mãi không thấy ánh nắng của mặt trời.

Cô nàng là một người sống rất thân thiện hòa đồng, truyền năng lượng cảm hứng đến cho mọi người bạn bè xung quanh

Vậy thì, ngại gì mà không yêu thương, không dùng trái tim để cảm nhận về thế giới, về con người, yêu thương đưa chúng ta xích lại gần nhau, đưa chúng ta trở về những xúc cảm dung dị giữa cuộc đời bề bộn. Yêu thương hướng con người đến những điều chân, thiện, mĩ, tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh để vượt qua cuộc đời, là kim chỉ nam dẫn con người đến hạnh phúc, thành công.

Ai đó đã từng nói :

“ Nếu là đá hãy là đá nam châm

Nếu là hoa hãy là hoa trinh nữ

Nếu là người hãy dâng hiến cho tình yêu “.

Vậy tình yêu thương là điều tuyệt vời nhất mà thượng đế ban cho con người. Xin đừng làm thượng đế thất vọng chỉ vì chúng ta đã bỏ quên món quà cao quý đó của ngài. Đời người chỉ như một giấc mộng tỉnh dậy, mọi thứ là chiêm bao, sao không thử vì nhau mà sống yêu thương bằng trái tim chân thành nhất. Hãy buông bỏ sĩ diện, những giận hờn, tranh cãi sống với nhau bằng tình cảm yêu thương. Tha thứ cho những ai ta ghét, yêu thương những người ta quý mến mà phải biết tôn trọng bản thân chính mình. Hãy sống như cô bé Hải An sau khi chết đi nguyện hiến một phần cơ thể của mình để mang lại ánh sáng, niềm vui cho người khác. Ngọn lửa của tình yêu thương trong em mãi là bài ca bất tử, mãi là câu hát muôn đời, là nguồn cảm hứng cho hàng vạn người noi theo. Hay như cô bé greta Thunberg- nhà hoạt động khí hậu nổi tiếng bay, dẫu biết rằng vẫn có nhiều tranh cãi quanh cách có thể hiện sự bất bình của mình nhưng tôi tin đó là một cô gái giàu tình yêu thương. Đó không chỉ là sự đánh dấu giành quyền sống trước thực trạng trái đất đang bị đe dọa vì biến đổi khí hậu mà còn là một, cuộc cách mạng về tình yêu. Yêu bản thân mình, yêu thế hệ của mình và trái đất nơi mình sinh ra. Những con người như vậy xứng đáng được chúng ta tôn trọng và ngợi ca.

Trong thực trạng thế giới ngày nay khi con người dần sống như một con rôbốt được lập trình sẵn, dần trở nên vô cảm và quên mất những điều quan trọng nhất thì tình yêu thương thật sự là liều tiên dược cuối cùng giúp trái tim họ không còn trở nên lạnh giá. Thế nhưng dẫu biết rằng tình yêu có những lý do mà lý trí không thể nào hiểu nổi, thì chúng ta cũng không nên yêu thương một cách mù quáng mà nên yêu thương một cách tỉnh táo, đúng mực để yêu không còn là cái cớ để con người đổ lỗi cho những sai làm của mình để những lời yêu thương mãi là những điều tốt đẹp nhất thế gian.

Trong bộ phim” Mắt Biếc”có một câu nói của Trà Long làm tôi rất cảm động "có hai thứ mà đời người không được bỏ lỡ, một là chuyến tàu cuối cùng về nhà, hai là người thật lòng yêu thương ta" vì những người sẵn sàng yêu thương người khác luôn xứng đáng có được hạnh phúc vì vậy đừng ngần ngại yêu thương, bạn nhé!

Hãy bình chọn cho Nguyễn Quốc Phương Thùy SBD 019 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết trao giải Cuộc thi Tìm kiếm Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 019 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm 

Thời gian Bình chọn từ ngày 26/12/2019 đến ngày 30/01/2020

(Trong đó NDA là mã của chương trình, 019 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2020

Bài luận của thí sinh/BT NT -Nguoidepvn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %