• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Mỗi người đều có một sự vĩ đại riêng mà không ai giống ai cả

 Nguoidep.vn Hãy sống trọn vẹn cuộc đời của chính mình. Đừng bao giờ mơ ước rằng ta sẽ được giống như một ai đó. Bởi mỗi người có mỗi sự vĩ đại và mỗi nỗi khổ riêng. Khi ta so sánh với người khác rồi cảm thấy mình nhỏ bé hoặc ganh tỵ với họ thì cũng có nghĩa rằng ta đang sỉ vả chính mình.

Bùi Ngọc Lan Phương mang SBD 042

Bùi Ngọc Lan Phương mang sbd 042 đến từ Phú Thọ là thí sinh được biết có rất nhiều tài lẻ khi tham gia cuộc thi, và cũng xuất sắc được lọt vào top 35 vòng bán kết của Miss photogenic VietNam 2019. Khi được hỏi về câu nói: “Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường”, Lan phương chia sẻ:

"Sống trong cái chết bao trận khóc

 Ngẫm lại cơn mê mấy trận cười!"

Tôi thấy sinh mệnh của mỗi chúng ta được nuôi dưỡng, sinh ra và trưởng thành đã là một điều rất đặc biệt của tạo hóa, vậy hà cớ chi phải vì bất kì điều gì không đáng mà làm khổ chính mình. Trong cuộc sống thiên biến vạn hóa này, tôi không nói tôi luôn luôn hạnh phúc, nhưng tôi có thể thấy mỗi khi bản thân tự đồng hóa so sánh với "một cái gì đó" thì luôn luôn có nỗi khổ kèm theo. Tôi có thể chịu đau nhưng không muốn chịu khổ. Đau do thân, khổ do tâm. Tôi chỉ có một cuộc đời để sống. Cho nên mỗi ngày, bằng tất cả sức sống tiềm tàng mạnh sẽ sâu thẳm bên trong, tôi muốn sống một cuộc đời thật trọn vẹn như câu nói này : "Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường"- Khuyết danh. Đó là câu nói kim chỉ nam suốt 26 năm qua của cuộc đời tôi. 

 

Thân hình hoàn hảo sexy của Lan Phương khi mặc bikini

Có lẽ, các bạn sẽ nghĩ rằng câu nói này đơn giản quá. Đại ý là các bạn sẽ hiểu rằng tôi đang khuyên các bạn có sao sống vậy, bản thân tính cách mình như nào từ trước đến giờ thì mình cứ sống như thế tiếp là được đúng không ? 

Đúng. Nhưng chỉ đúng một vài phần thôi nhé. Trước hết, hãy tự đặt câu hỏi cho chính mình : "Những ngày tháng qua bạn đã được "sống chính mình" như thế nào?". Còn tôi, mỗi ngày tôi đều sống như thể ngày đó là ngày cuối cùng tôi được sống. Tôi luôn trân trọng những gì mình đang có. Tôi không sinh ra để làm hài lòng tất cả mọi người nên tôi không bao giờ quan tâm những lời dị nghị bàn tán sau lưng tôi. Tôi cũng biết tôi chưa hoàn hảo và tôi biết muốn đạt được những thứ chưa từng có thì phải làm những điều mình chưa từng làm, nhưng không phải làm bất chấp bằng mọi giá. Nếu một cái đầu luôn đầy nỗi sợ hãi thì sẽ chẳng còn chỗ cho ước mơ nữa. Khi tôi không đủ tự tin để xây ước mơ của chính mình thì tất nhiên sẽ có ngay người khác sẽ thuê tôi xây ước mơ của họ. Khi chưa có thành tựu gì thì tôi đã phải rất nhiều lần dằn lòng để đừng tự cường điệu hóa và quá chú trọng lòng tự trọng của bản thân mình lên vì suy cho cùng tôi hiểu được là chẳng có ai quan tâm đến "nó" đâu mà họ chỉ nhìn xem thành tựu tôi đạt được là gì.

Phong cách ăn mặc cá tính của cô nàng 9x 

Tôi xuất phát làm mọi vấn đề từ chính tôi cùng với lòng tin tự tôi tạo dựng trong nhiều năm để hướng mình đến làm người xuất sắc nhất theo quy chuẩn của chính mình, thay vì bắt chước người khác để luôn phải chạy theo và mãi mãi chỉ được xếp ở vị trí thứ hai. Khi giá trị của bản thân mỗi ngày đều tăng lên, tôi luôn tâm niệm mình phải khiêm tốn và ít nói đi. Bởi vì, trong xã hội này, luôn đầy rẫy những điều tiêu cực rình rập muốn thấm dần vào mình, tôi không muốn mình tự phụ, họa từ miệng, hệ lụy nhiều lắm ... 

Cuộc sống là một chuỗi những ngày lên xuống như biểu đồ hình Sin. Sẽ có những ngày lên đến rất cao và cũng sẽ có những ngày hạ xuống điểm tận cùng. Tôi cảm thấy may mắn vì trong những năm tháng tuổi trẻ bản thân mình sớm có cơ hội được rèn luyện với những thử thách "bão táp" của cuộc đời. Dù đó là lần đầu tiên hay là lần thứ nhiều thì tôi vẫn luôn sẵn sàng cố gắng tự mình đứng lên vì làm gì có ai có thể hộ mình làm điều đó tốt nhất bằng chính mình. Mỗi lần vấp ngã là một lần tôi kiên cường hơn và học thêm được rất nhiều điều mà trong trường học không dạy. Tuổi trẻ không không áp lực - chẳng lẽ đợi đến già ? 

Và mỗi ngày đừng chỉ nuôi dưỡng mỗi tâm hồn nhé. Người khác thích bạn không chỉ vì tâm hồn nhân văn mà cả bởi vì ngoại hình bạn đẹp, bạn chỉnh chu và có chất riêng. Muốn đẹp trước hết bạn cần có sức khỏe tốt.Thứ quý giá nhất trên đời là sức khỏe chứ không phải địa vị và tiền bạc. Mỗi ngày đều ăn uống đủ chất, sinh hoạt đúng giờ và luôn mỉm cười thì bạn sẽ đẹp cả ngoại hình lẫn nội tâm. Chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới, bạn chỉ là một cá nhân nhưng với ai đó bạn là cả thế giới. Tình yêu hay tình bạn đều là những gia vị thú vị của cuộc sống này mà bạn nên từ từ cảm nhận bằng tất cả sự trân trọng nhất nhé. 

Trong thế giới này, con người ít ai có thể sống bình thường vì họ hoặc là đã quá tầm thường, quá bất thường hay là quá phi thường. Người tầm thường là người bị cuộc sống cuốn trôi như một kẻ vong thân buông mình mặc cho số phận đưa đẩy vùi dập đến mức bần hàn, ti tiện và thụ động. Cuộc sống mỗi ngày trôi qua của một người tầm thường như vậy thật tẻ nhạt. Bởi vì, họ cứ mải miết cả đời chỉ để chạy theo những yêu cầu, mong muốn, đòi hỏi của người khác mà dần đánh mất bản sắc của riêng mình; cá tính và khác biệt làm nên cái tôi của họ mỗi ngày đều bị thui chột dần đi. Thật lãng phí ! Tôi không bao giờ che đậy ước mơ, mong muốn, khát khao của bản thân và luôn muốn biến chúng thành hiện thực khi cuộc đời trao cho cơ hội. Bởi vì tôi muốn những người yêu thương tôi, người luôn cổ vũ động viên và giúp đỡ tôi được hài lòng và hạnh phúc vì tôi có cuộc sống hạnh phúc. Còn tất cả những mối quan hệ vô nghĩa và không xứng đáng thì hãy dẹp nó ra khỏi cuộc đời bạn ngay đi. Đừng lãng phí thời gian để họ làm mình nản chí. Vì họ luôn muốn bạn đứng sau họ hoặc là họ muốn kéo bạn theo cái dòng chảy "phó thác số phận" cùng họ. 

Cận cảnh gương mặt xinh đẹp của Lan Phương

Cuộc đời là một bộ phim dài tập ý nghĩa và chân thực nhất mà bạn sẽ làm diễn viên chính kiêm đạo diễn. Hạnh phúc và đau khổ sẽ luôn là yếu tố không thể thiếu song hành đan xen trong suốt mỗi tập phim của cuộc đời mỗi người. Bất kì ai cũng có quyền được phạm sai lầm vì họ cũng chỉ là một con người. Nhất là tuổi trẻ bồng bột sẽ tạo sẽ rất nhiều điều mà ta sẽ phải hối hận. Có như vậy thì mới có nhiều tình tiết để mỗi tập phim không còn bị tẻ nhạt đúng không? Mỗi người chúng ta đều tiềm ẩn một sự vĩ đại riêng không giống ai. Chỉ cần cứ tiếp tục sống - sống chịu đựng, sống chịu thương chịu khó, sống mạnh mẽ dám đối mặt, sống đạo đức và nhân ái đừng đợi có nhiều mới cho đi; rồi cuộc đời sẽ dạy ta thêm rất nhiều điều thú vị nữa. Đến cuối cùng, khán giả sẽ không đánh giá hay nhớ quá rõ được những tình tiết mà bạn đã làm, đã sửa sai hay đã cam kết mà chỉ quan tâm đến rằng kết thúc phịm có thành công vang dội - có giá trị như nào mà thôi. Đó chính là điều khẳng định bản thân "không tầm thường" của bạn!

Hãy bình chọn cho Bùi Ngọc Lan Phương SBD 042 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 042 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 042 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Như Thư - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %