close

Sign In

close

Register

All fields are required(*).

Đừng nên so sánh bản thân mình với bất cứ ai trong thế giới này

 Nguoidep.vn Đừng hạ thấp giá trị bản thân bằng cách so sánh mình với người khác bởi mỗi chúng ta hoàn toàn khác nhau, những cá nhân độc lập với những tài năng riêng biệt.

Hoàng Thị Thanh Bình mang SBD 056

Hoàng Thị Thanh Bình mang sbd 056 đến từ Bình Phước là thí sinh mang một vẻ đẹp xinh xắn duyên dáng, cũng đã xuất sắc lọt vào top 35 vòng bán kết của cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam năm 2019. Khi được btc hỏi suy nghĩ của bạn về câu nói : “Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này. Nếu bạn làm như vậy có nghĩ bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình”– Bill Gates, Thanh Bình chia sẻ rằng:

Tỷ phú Bill Gates cho rằng, không ít người lãng phí quá nhiều thời gian trong việc ghen tị với những thứ của người khác. Tuy nhiên, vị tỷ phú thành đạt này khuyên mọi người thay vì nhìn họ với ánh mắt ngưỡng mộ, tôn trọng thì chúng ta lại tự thương hại chính bản thân và luôn chìm đắm trong cảm giác tiếc nuối mình không có được những điều đó không như họ.

Nét đẹp thanh cao của cô gái 9x

Theo mình nghĩ thì điều gì càng ít nỗ lực càng tốt để không phá hủy lòng tự trọng của bản thân? Đó chính là đem bản thân mình ra so sánh với người khác. Hãy sống cho bản thân thay vì sống cho người khác, nếu không bạn sẽ sống theo cách người khác muốn chứ không phải theo cách mà bạn muốn.

Nụ cười tỏa nắng của Thanh Bình làm nhiều người xao xuyến

Mỗi người chúng ta là một cá thể độc lập, không ai hoàn toàn giống ai. Tất nhiên là không phải ai cũng nhận ra được điều đó, có những người luôn đem bản thân mình ra so sánh với người khác, từ thành tựu đạt được hay bất kì thứ gì đó cho đến khi họ chợt nhận ra rằng mình không còn là chính mình nữa. Khi ta tập trung quá nhiều vào việc so sánh bản thân với người xung quanh ta sẽ hoặc là trở nên mất niềm tin vào bản thân, hoặc là luôn ghen tị với thành công của người khác. Dường như bản thân mình cũng đã từng trải qua giai đoạn này, có lần mình rất thiếu niềm tin vào bản thân, mình đã từng tin rằng mình “không đủ giỏi” để làm bất cứ một việc gì cả. Giờ đây mình thực sự đã bớt đi việc so sánh bản thân với người khác và cũng đã hạn chế được điều này bởi vì mình đã tìm ra được “giá trị của bản thân”. Thực sự thì đó cũng là cả một quá trình đấy, nếu nói thì rất dễ nhưng khi thực hiện được và tin tưởng bản thân mình , mình nghĩ  rằng điều đó không khó đâu.

Tại sao phải so sánh mình với người khác khi mình và họ như đã nói, không hề giống nhau. Bản thân mình cũng sở hữu những phẩm chất, những kỹ năng, những tài năng, những điểm mạnh,… mà rất có thể người khác sẽ không có được. Có rất nhiểu người luôn cố gắng biến mình thành một người khác, bởi họ nghĩ rằng điều đó sẽ mang lại thành công cho bản thân. Nếu gắng gượng làm việc mà bạn không có đam mê và đem lại lợi ích cho bạn thì bạn đã nhầm. Mọi người có thể cảm nhận được sự thiếu chân thành khi cố gắng ép bản thân làm một điều gì đó, điều mà mình muốn nói đó chính là hãy là chính mình, hãy tự tin đón nhận điều mình yêu thích hãy sống thật với bản thân thì mọi người xung quanh cũng sẽ yêu mến và đối xử chân thật với bạn.

Sau khi đã ngừng so sánh bản thân với người khác, chúng ta hãy vui vẻ đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống thuộc về riêng mỗi người. Hãy hiểu rằng mỗi người có một giá trị khác nhau và hãy trân trọng những giá trị riêng của bản thân mình. Hãy sống cho bản thân thay vì sống cho người khác, nếu không bạn sẽ sống theo cách người khác muốn chứ không phải theo cách mà bạn muốn. Một trong những yếu tố dẫn đến thành công đó là tập trung vào mục tiêu của bản thân. Đừng nên cảm thấy ghen tỵ với người khác nhiều khi những thứ bản thân bạn đang sở hữu cũng khiến người khác phải ghen tỵ mà bạn không hề hay biết đấy và bạn cần đối xử với chính mình tử tế hơn, ít nhất cũng theo cách bạn muốn người khác đối xử với mình, hãy học cách khen ngợi bản thân cũng như đối với mọi người xung quanh ta.

Hãy sống cho bản thân thay vì sống cho người khác, nếu không bạn sẽ sống theo cách người khác muốn chứ không phải theo cách mà bạn muốn.

Hãy bình chọn cho Hoàng Thị Thanh Bình SBD 056 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 056 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 056 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Như Thư - Nguoidepvn.vn

  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase
Chọn chế độ hiển thị:
Top