• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Phụ nữ xưa và nay dưới góc nhìn của thí sinh Miss Photogenic Vietnam 2018

Nguoidepvn.vn - Thí sinh đến từ Đắc Nông - Vũ Thị Hà SBD 061 lọt vào Vòng Bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018.

Vũ Thị Hà sinh năm 1999

Tại Vòng Bán kết, Hà nhận được câu hỏi kiểm tra kiến thức online: “Bạn đánh giá thế nào về nhân vật Thúy Kiều trong tác phẩm “Truyện Kiều” của Nguyễn Du? Hãy liên hệ với người phụ nữ hiện đại để tìm ra nét đẹp chung của người phụ nữ Việt Nam.

Cô gái sinh năm 1999 đã có những cảm nhận sâu sắc về nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua nhân vật Thúy Kiều của đại thi hào dân tộc Nguyễn Du:

“Đã bao lần tôi tự hỏi phải chăng ngay tự thuở ban đầu mọi vật sinh ra đều hoàn hảo. Nhưng, có lẽ không phải như vậy. Mặt trời cho ánh nắng ban ngày nhưng lại là thứ ánh nắng gay gắt có lẽ vì vậy mà mặt trăng đến để làm dịu đi ánh nắng gay gắt kia. Và trên thế giới sẽ như thế  nào khi tất cả đều là đàn ông, sự mạnh mẽ, hay đơn điệu? Sự thật vẫn là cần một sự bù trừ vì thế người phụ nữ được mang đến một cách rất đặc biệt.

Cô cao 1m70, nặng 54kg

Người phụ nữ một nửa của thế giới, một nửa mang trong mình tiếng nói rất riêng, rất đặc biệt. Ta gặp hàng nghìn hình ảnh về người phụ nữ. Nhưng có lẽ hình ảnh nàng Kiều “Truyện Kiều” của Đại thi hào Nguyễn Du, trong lòng người đọc mới có góc nhìn đa diện về người phụ nữ, môt nàng Kiều với sự hóa thân đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Nhắc tới “Truyện Kiều” hẳn không ai xa lạ với bất kì ai trong chúng ta. Một tác phẩm văn học mang đến cho người đọc, người nghe cảm xúc bâng khuâng, nghẹn ngào. Là sự ngưỡng mộ nhan sắc của Kiều - Vân khiến hoa nhường, nguyệt thẹn, tài năng anh trí. Và là chút thẹn thùng khi Kiều gặp được chàng Kim Trọng thủy chung sắt son, văn võ song toàn ấy… Nhưng rồi những đau xót tủi nhục, cay đắng khi Kiều một lẽ vì chữ hiếu phải bán lấy thân mình chuộc cha sa chân vào chốn lao cùng… Mỗi áng văn được viết lên như một lời ai oán trách thương cho số mệnh “hồng nhan” ấy.

Nàng đẹp như vậy, thanh xuân của nàng ngời sáng, một tình yêu nên thơ như thế đấy. Nhưng rồi nàng đã cất bỏ những ước mơ tươi đẹp của cuộc đời mình, dành trọn chữ hiếu để báo đền công ơn sinh thành cho dù dẫu tủi nhục, căm hờn ai oán đến nghẹn ngào. Ví như nàng không gặp tai ương, nàng xinh đẹp tựa nàng tiên giáng trần, sống trong cung điện nguy nga tráng lệ, kẻ hầu người hạ không xiết, ấy vậy mà…

Không chỉ riêng nàng Kiều xinh đẹp kia biết chịu thương chịu khó hi sinh thanh xuân của mình để đền lấy chữ hiếu. Người phụ nữ đã đi vào văn học khá nhiều và trở thành một trong những hình tượng lớn của văn chương kim cổ. Trong cuộc sống vội vã, tấp nập ngày nay vẫn có rất rất nhiều những “nàng Kiều” vẫn mãi luôn tần tảo, chiụ thương chịu khó hi sinh thầm lặng.

Hình ảnh người bà, người mẹ nông thôn hiện lên trước hết gắn liền với bao nỗi gian truân khó nhọc. Thân đàn bà chân yếu tay mềm nhưng vẫn phải làm lụng buôn bán, một mình xông pha, lặn lội kiếm sống. Cái gian truân khó nhọc được tính  theo ngày, tháng năm thời gian quanh năm. Triền miên suốt năm suốt tháng không ngơi không nghỉ, lúc nào cũng đầu tắt mặt tối. Nói sao cho xiết những nhọc nhằn cơ cực mà các mẹ, các bà phải gánh trong suốt cuộc đời của mình. Những người phụ nữ một đời lam lũ vẫn còn những khắc khoải về cuộc đời.

Cuộc đời dẫu nhiều gian truân vất vả đó là sự thiệt thòi của người phụ nữ. Thế nhưng cũng chính cuộc đời đó đã làm nổi bật bao vẻ đẹp đáng quý của những người phụ nữ này, vẻ đẹp đầu tiên là vẻ đẹp của sự tảo tần, chịu thương chịu khó. Gánh cả một gánh nặng trên vai với bao khó khăn cơ cực, lại cô đơn thui thủi một mình, không người sẻ chia giúp đỡ, ấy vậy mà vẫn cần mẫn, không một chút chểnh mảng, bỏ bê công việc.

Số đo ba vòng 87-64-97

Các bà các mẹ cứ vậy, chăm chỉ, miệt mài, chịu thương, chịu khó, không nề hà khó khăn nguy hiểm, không quản ngại nắng mưa khuya sớm với  bao nỗi vất vả ấy vậy mà vẫn nhẫn nại, kiên trì kiếm sống chu tất cho chồng, cho con của những người phụ nữ

Người phụ nữ Việt Nam hiện lên với một đức hi sinh cao cả. Dẫu bao nhiêu khó khăn vất vả vẫn không một lời kêu than phàn nàn, không một lời oán trách. Một mình âm thầm, lặng lẽ gánh trọn gánh nặng gia đình. Ngay cả khi ý thức một thực tế cay đắng trong quan hệ vợ chồng, một duyên hai nợ thì người phụ nữ vẫn chấp nhận tất cả sự vất vả nhọc nhằn về phía mình “Năm nắng mười mưa chẳng dám quân công” Đó là sự hi sinh quên mình, là tấm lòng vị tha hết mực của các bà, các mẹ dành cho người chồng và những đứa con của mình. Hình ảnh người phụ nữ tần tảo, chịu thương chịu khó đã trở thành mội hình ảnh đẹp tiêu biểu, điển hình cho những người phụ nữ, những người vợ Việt Nam ngàn đời”.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Vũ Thị Hà SBD 061 hãy truy cập vào Trang điện tử  http://www.nguoidepvn.vn/ click vào chuyên mục “Người đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 061 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 061 SBD là Số báo danh của Thí sinh) cơ hội cho bạn ấy vào chung kết

Công bố top 40 cô gái xuất sắc nhất vào Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 

Thu Bình - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %