• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nữ sinh Sư phạm lên tiếng để bảo vệ trẻ em bị xâm hại

Nguoidepvn.vn - Thí sinh Lê Minh Quỳnh SBD 125, cô gái Hà Thành xinh đẹp và dịu dàng đã có những am hiểu nhất định về luật pháp để bảo vệ cho trẻ em bị xâm hại.

Sở hữu chiều cao cùng vóc dáng siêu chuẩn là lợi thế của thí sinh SBD125

Lê Minh Quỳnh SBD 125 đã xuất sắc lọt vào Bán kết Miss PhotoGenic 2018, ở Top 40 này, cô nhận được câu hỏi kiểm tra kiến thức "Nạn xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam ngày càng diễn ra nghiêm trọng, nhiều vụ việc gây bão dư luận. Từ góc nhìn pháp luật, theo anh, chị đánh giá hệ thống pháp luật Việt Nam đã thực sự phát huy được tác dụng trong việc ngăn chặn vấn nạn này?

Nhất dáng nhì da, Minh Quỳnh sở hữu cả nụ cười duyên dáng

Với sự tìm hiểu sâu về một vấn đề chưa bao giờ chạm tới Lê Minh Quỳnh đã gửi về BTC bài viết cùng ý kiến: "Hệ thống Luật pháp của mỗi quốc gia được thiết lập nhằm xử phạt các đối tượng có các hành vi trái với quy định của Nhà nước, trái với đạo lý, thuần phong mỹ tục của mỗi một quốc gia. Vậy nhưng dường như vẫn có các kẽ hở, vẫn có những người có thẩm quyền chưa làm đúng phận sự, chức năng của mình để cho những kẻ phạm tội lợi dụng để thoát tội. Thiết nghĩ trẻ em là chủ nhân tương lai của đất nước, các em là những mầm non cần được nhận tình thương yêu, chăm sóc và bảo vệ của pháp luật, gia đình và nhà trường. Chính vì vậy tôi mong rằng các cơ quan ban ngành phải vào cuộc, xem xét và hoàn thiện những quy định Luật pháp nhằm đưa ra những bản án nghiêm khắc hơn nữa dành cho những kẻ có lối sống lệch lạc, suy đồi đạo đức đã làm ra các hành vi xâm hại trẻ em phải chịu sự trừng trị nghiêm khắc nhất. Tôi mong rằng các em bé và đặc biệt là các bé gái sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn, được nhận những gì tốt đẹp nhất mà các em đáng được hưởng".

 

Một trong những bức hình ấn tượng của Lê Minh Quỳnh

Minh Quỳnh đã đưa ra những dẫn chứng cũng như những điều lệ luật pháp để bài viết thêm xác thực và có tính thuyết phục cao hơn. "Điều 37: “ Trẻ em được Nhà nước, gia đình và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục; được tham gia vào các vấn đề trẻ em. Nghiêm cấm xâm hại, hành hạ, ngược đãi, bỏ mặc, lạm dụng, bóc lột sức lao động  và các hành vi khác vi phạm quyền trẻ em”. Ngoài ra thì còn có các chế tài hình sự xử lý đối với các hành vi bạo hành và xâm hại trẻ em như sau :

  1. Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì bị phạt tù từ 7-15 năm .
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây , thì bị phạt tù từ 12 – 15 năm :

Có tính chất loạn luân, Làm nạn nhân mang thai, Gây tổn hại cho sức khỏe nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60 %, Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc , giáo dục , chữa bệnh, Tái phạm nguy hiểm, Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây , thì bị phạt tù 20 năm , tù chung thân hoặc tử hình,Có tổ chức, Nhiều người hiếp một người, Phạm tội nhiều lần, Đối với nhiều người, Gây tổn hại cho sức khỏe nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên, Biết mình nhiễm HIV vẫn phạm tội, Làm nạn nhân chết hoặc tự sát".

Một trong những bức hình ấn tượng của Lê Minh Quỳnh

Tại Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 - Người đẹp ảnh Việt Nam 2018, BTC quyết định sẽ chọn hai thí sinh có điểm tổng cao nhất (quy đổi từ điểm Like, chia sẻ, nhắn tin bình chọn qua tổng đài 8655) để vào thẳng Vòng Chung kết Miss Photogenic Vietnam 2018.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Lê Minh Quỳnh SBD 125 hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn click vào chuyên mục “Người đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 125 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm
(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 125 SBD là Số báo danh của Thí sinh) cơ hội cho bạn ấy vào chung kết

Công bố top 40 cô gái xuất sắc nhất vào Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 

Đoàn Trang

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %