• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

“Đào” của Nguyễn Khải dưới góc nhìn của cô gái vùng biển Đà Nẵng

Nguoidepvn.vn - Thí sinh Ngô Thị Ngọc Diệp SBD 119 đến từ thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng đã có những cảm nhận rất sâu sắc về nhân vật Đào trong tác phẩm Mùa Lạc của nhà văn Nguyễn Khải.

 Gương mặt V-line hợp mốt là một lợi thế của thí sinh SBD 119

Xuất sắc lọt vào Vòng bán kết cuộc thi Miss Photogenic Vietnam 2018, Ngọc Diệp nhận được câu hỏi kiểm tra kiến thức: “Cái nết đánh chết cái đẹp là câu tục ngữ ngàn đời đề cao phẩm chất của phụ nữ Việt Nam. Bạn hãy liên hệ thực tế bản thân với nhân vật Đào trong truyện ngắn “Mùa lạc” của Nguyễn Khải để làm rõ câu tục ngữ trên?.

Ngọc Diệp sở hữu đường cong nóng bỏng cuốn hút

Gửi bài thi về BTC, Ngọc Diệp cho biết: “Đã là con người thì chắn chắn rằng ai cũng sẽ luôn yêu mến và hứng thú với cái đẹp, cho dù là từ phong cảnh hay đến con người. Nhưng chuẩn mực về cái đẹp của mỗi người lại khác nhau. Bởi vậy, thế nào là đẹp,và cái đẹp như thế nào mới để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dài lâu mà không bị nhạt nhòa, sớm lãng quên?

Tôi đã từng đọc qua truyện ngắn “Mùa Lạc” của tác giả Nguyễn Khải và tôi rất ấn tượng với nhân vật chính “Đào”. Và cái ấn tượng đẹp ban đầu của tôi dành cho “Đào” không phải vì cô có một vẻ ngoài xinh đẹp hào nhoáng,mà là vì bới tính cách bên trong tâm hồn của cô. “Đào” là một người phụ nữ chăm chỉ, hăng say trong lao động.Cô có một tính cách mạnh mẽ và vui vẻ cùng một khát khao sống tốt khi làm ở nông trường Điện Biên. Cô có một vẻ ngoài không xinh đẹp và lứa tuổi cũng đã lớn và đã từng trải qua một lần đò.Nhưng cô luôn vui vẻ ,hòa đồng và hoạt bát giúp đỡ mọi người. Vì thế mà mặc dù vẻ bề ngoài của cô không được xinh đẹp,nhưng cô vẫn rất được lòng và được sự yêu mến từ mọi người xung quanh,bởi vì họ thấu hiểu và nhìn nhận ra được vẻ đẹp từ bên trong con người của “Đào”. Nhưng đây là câu chuyện và tôi có thời gian đọc, nhìn nhận và thấy được cái đẹp bên trong tâm hồn của “Đào”, nhưng nếu đối với xã hội hiện thực ngày nay thì sẽ như thế nào,trong khi mọi thứ luôn vội vàng.Vậy thì mỗi chúng ta có thể có thời gian để tìm hiểu và cho người khác có thời gian thể hiện được cái đẹp bên trong nội tâm của họ hay không, khi mà chúng ta luôn sống vội vàng.Thật ra xa hội hiện đại ngay nay, hòa cùng nhịp sống như bây giờ thì vẻ đẹp bề ngoài thật sự rất cần thiết và quan trọng.Bất cứ ai cũng sẻ có cảm tình và thiện cảm với một người xinh đẹp ngay từ phút đầu.Nhưng để duy trì được sự thiện cảm đó một cách dài lâu thì nó cần phải đi đôi với vẻ đẹp từ bên trong mà người ta thường hay nói đó là cái nết.Cả hai sẽ cùng bổ trợ cho nhau thì sẽ tạo nên một vẻ đẹp gọi là “mười phân vẹn mười”. Như ông bà ta xưa có câu “Cái nết đánh chết cái đẹp” câu này quả thật không sai, nhưng thật ra đối với cảm nhận của bản thân tôi là một người phụ nữ sống trong một xã hội hiện đại như bây giờ thì nó cũng không đúng. Bởi vì, nếu như ngay trong lần gặp đầu tiên chưa có thể nào có thời gian tiếp xúc thì không thể nào người đối diện hoặc xung quanh chúng ta có thể tháu hiểu được cái tâm hồn bên trong, cái tính cách bên trong của mình được. Vì vậy cái 3 giây đầu tiên để đánh giá một con người đó là vẻ bề ngoài. Vì thế, nếu như không có được thiện cảm từ cái nhìn ban đầu thì chưa chắc người khác sẽ cho bạn thời gian để chứng minh vẻ đẹp bên trong đâu.  Chung quy lại thì vẻ đẹp hình thức bên ngoài sẽ lấy được sự yếu mến và thiện cảm lúc ban đầu nhưng để sự yêu mến đó được duy trì gắn kết dài lâu thì lại cần cái vẻ đẹp bên trong tâm hồn còn gọi chung là tính cách. Cả cái đẹp bên ngoài hay cái đẹp bên trong thật ra đều rất quan trọng, nên vì thế ai đã may mắn có được vẻ đẹp bên ngoài thì nên trau chuốt hoàn thiện thêm vẻ đẹp bên trong nội tâm. Còn ai chưa may mắn có được vẻ đẹp bên ngoài nhưng nội tâm hài hòa, tốt đẹp thì cũng nên chăm sóc lại vẻ lại bề ngoài về hình thức để bản thân trở nên xinh đẹp và tự tin hơn.

Một trong những bức ảnh gây thương nhớ của Ngọc Diệp

Dù cho cái đẹp bên ngoài hình thức hay cái đẹp bên trong tâm hồn thì nó đều rất quan trọng. Bởi vì vậy mỗi chúng ta và đặc biệt là Nữ giới nên chăm sóc, tu bổ và rèn luyện để cả hai cùng phát triển cân bằng thì sẽ tốt đẹp và toàn diện hơn cho bản thân và từ đó sẽ hoàn thiện hơn trong cuộc sống”.

Thí sinh Ngô Thị Ngọc Diệp

Tại Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 - Người đẹp ảnh Việt Nam 2018, BTC quyết định sẽ chọn hai thí sinh có điểm tổng cao nhất (quy đổi từ điểm Like, chia sẻ, nhắn tin bình chọn qua tổng đài 8655) để vào thẳng Vòng Chung kết Miss Photogenic Vietnam 2018.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Ngô Thị Ngọc Diệp SBD 119 hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn click vào chuyên mục “Người đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

 Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

 Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

 Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 119 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

 (Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 119 SBD là Số báo danh của Thí sinh) cơ hội cho bạn ấy vào chung kết.

Thu Bình - Nguoidepvn

Công bố top 40 cô gái xuất sắc nhất vào Vòng bán kết Miss Photogenic Vietnam 2018 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %