close

Sign In

close

Register

All fields are required(*).

Cuộc đời mỗi người có bao nhiêu cơ hội để nắm bắt thành công?

Nguoidepvn.vn - Khi trái đất quay tròn được một vòng, trái đất vẫn thế nhưng khi trái đất quay tròn được một vòng, con người ta mất đi 24h được sống. Cái vĩnh hằng của vũ trụ và cái hữu hạn của đời người quả thực rất khác nhau. Bởi chỉ được sống trong một khoảng thời gian hữu hạn nên con người chúng ta cần phải nỗ lực nắm bắt lấy cơ hội, biến cơ hội thành sự thành công.

Phùng Thị Hương Giang là một trong những thí sinh nhỏ tuổi của cuộc thi năm nay

Phùng Thị Hương Giang mang SBD 034, là một trong những thí sinh ít tuổi lọt vào vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020. Mặc dù chưa có nhiều trải nghiệm trước cuộc sống nhưng Hương Giang đã thể hiện được những suy nghĩ thật sâu sắc của mình về câu nói của Lou Holtz: “Cuộc sống chỉ mang lại cho chúng ta 10% cơ hội, còn lại 90% là do chúng ta trải nghiệm thế nào với nó”. Những chia sẻ của người đẹp đã chứng minh cô nàng thật sự xứng đáng lọt vào vòng Bán kết của cuộc thi và đáp ứng tiêu chí “Sắc đẹp và trí tuệ” của cuộc thi năm nay.

Nắm bắt cơ hội để thỏa mãn đam mê

Theo Hương Giang, có cơ hội quả đúng là may mắn, nhưng cách chúng ta đối diện với nó mới chính là yếu tố quyết định sự thành công. Hãy cùng lắng nghe quan điểm mà cô nàng đã chia sẻ với Nguoidepvn.vn:

“Cấu phần của sự thành công gồm có 2 yếu tố chính, đó là cơ hội và sự nỗ lực. Trong đó, cơ hội chỉ chiếm khoảng 10%, còn lại 90% đều là do cách chúng ta đối diện và trải nghiệm với nó. Bạn có cơ hội nhưng bạn không biết nắm bắt nó thì bạn chắc chắn sẽ chẳng gặt hái được gì. Ngược lại, bạn có cơ hội và biết nỗ lực nắm bắt cơ hội thì thành công sẽ sớm đến với bạn. Thậm chí, bạn có thể không có cơ hội, nhưng bạn đủ bản lĩnh để biến những khó khăn thành những cơ hội và rồi trải nghiệm bền bỉ với nó thì bạn chắc chắn sẽ trở thành thiên tài. Vì sao ư?

Hãy xem, Albert Einstein (1879 - 1955) là một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất của nhân loại, người khai sinh ra “Thuyết tương đối”. Thế nhưng khi còn nhỏ, Einstein không hề có biểu hiện gì nổi trội, thậm chí là phát triển trí tuệ rất chậm. Năm 4 tuổi, ông vẫn chưa biết nói, cha của Einstein đã tìm mọi cách để giúp con mình phát triển như những đứa trẻ khác. Trong thời gian đi học, sức học của Einstein rất kém, đuối hơn nhiều so với các bạn bè khác. Thầy Hiệu trưởng trường Einstein theo học cũng quả quyết với cha ông rằng “thằng bé này mai sau lớn lên sẽ chẳng làm được gì đâu”. Nhưng ông đã luôn cố gắng, biến những bất lợi thành những cơ hội để rồi ông cùng với Newton chính là 2 tri thức lỗi lạc quyết định đến sự phát triển của lý thuyết vật lý hiện đại.

Hương Giang cháy hết mình trên sân khấu

Không nói đâu xa, ngay như Việt Nam ta cũng có những trạng nguyên nổi tiếng nhà nghèo hiếu học, biết nắm bắt cơ hội, thậm chí biến những khó khăn thành những cơ hội, vượt qua bao thử thách gian nan để đến trường. Còn nhớ, Mạc Đĩnh Chi đã khổ luyện ngày đêm chăm chỉ đọc sách, kể cả những lúc gánh củi đi bán. Không có sách học thì mượn thầy mượn bạn, không có tiền mua nến để đọc sách thì ông nghĩ ra cách đốt củi, hết củi thì lấy lá rừng đốt lên để học. Với nghị lực phi thường như vậy, khoa thi Giáp Thìn (1304), thi hội, Mạc Đĩnh Chi đỗ Hội nguyên; thi Đình, ông đỗ Trạng nguyên.

Quả thực, thành công không có một hình hài cụ thể. Nó chính là hóa thân của 10% cơ hội, 90% còn lại là của những giọt mồ hôi, của những tháng ngày lao tâm khổ tứ và của cả nước mắt. Câu chuyện về cuộc thi đua giữa thỏ và rùa đã chứng minh rất rõ điều đó. Bạn có tố chất nhưng luôn mang trong mình sự huênh hoang, kiêu ngạo, đắc thắng thì sau cùng bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội, sẽ là người gánh chịu sự thất bại. Ngược lại, bạn có thể không may mắn có được năng khiếu và tố chất bẩm sinh nhưng trong bạn bao giờ cũng hừng hực ngọn lửa đam mê nhiệt huyết, biết nắm bắt cơ hội thì chắc chắn sẽ có lúc thành công mỉm cười với bạn. Thành công dù lớn hay nhỏ cũng là món quà đền đáp cho sự nỗ lực của bản thân suốt những tháng ngày đằng đẵng cống hiến.

Đam mê nghệ thuật và không có cuộc thi nào người đẹp bỏ qua

Trong cuộc sống này, mỗi người chúng ta có một mục tiêu sống khác nhau, do đó quan niệm về thành công của chúng ta cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung, thành công của chúng ta không nhất thiết cứ phải trở thành những thiên tài nổi tiếng để cả thế giới phải trầm trồ thán phục. Chúng ta chỉ cần là chính chúng ta, nỗ lực hết mình cho mục tiêu sống của bản thân, biết nắm bắt cơ hội, thắng không kiêu, bại không nản là chúng ta đã trở thành những con người thành công.

Cha ông ta có câu: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. So với cái vô hạn của thời gian thì cuộc đời con người quả đúng là ngắn ngủi. Tôi luôn tâm niệm sẽ luôn phấn đấu hết mình, nắm bắt cơ hội, sẽ tận dụng khoảng thời gian thanh xuân của mình để hoàn thành những mục tiêu sống phía trước, sẽ đi nhiều nơi, học hỏi nhiều thứ, sẽ luôn trau dồi kiến thức và đạo đức của bản thân để luôn là niềm tự hào của thầy cô, ông bà và cha mẹ.

Hãy bình chọn cho thí sinh Phùng Thị Hương Giang SBD 034 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 034 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 034 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

 

  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase
Chọn chế độ hiển thị:
Top