• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hãy mạnh mẽ đón nhận những khó khăn mà cuộc đời “giao phó” cho bạn

Nguoidepvn.vn - “Trong cuộc sống, ắt hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng đặt ra những mục tiêu to lớn mà bản thân phải chinh phục. Khi phải đối diện với mục tiêu lớn lao ấy, nếu chúng ta cứ mãi lo ngại rằng liệu chúng ta sẽ làm được hay không thì bạn chắc chắn thất bại. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết rằng điều mình đang làm có tạo nên thành công nếu bạn không cố gắng thử và cố gắng hết mình.” – Đó là những lời chia sẻ của Nguyễn Thu Hằng SBD 041 khi đến với vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020.

Trong phần thi Kiến thức nằm trong khuôn khổ vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020, khi được hỏi suy nghĩ của bạn về câu nói “Mọi chuyện đều trông có vẻ bất khả thi cho đến khi nó được hoàn thành”, thí sinh Nguyễn Thu Hằng đã có những chia sẻ hết sức thú vị và sâu sắc:

Thí sinh Nguyễn Thu Hằng SBD 041

“Khả năng tạo nên kỳ tích của con người là vô tận. Do vậy, để có thể chinh phục được mục tiêu lớn, con người ta phải thể hiện vị thế của bản thân mình. Bên cạnh đó là sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được những thành quả lớn lao mà trước đó con người ta cứ ngỡ như chỉ là sự “bất khả thi”. Không có một công việc nào là dễ dàng ngay từ khi bắt đầu, chỉ quan trọng là bản thân chúng ta có dám thử thách bản thân để đối diện với nó hay không mà thôi.

Một cậu sinh viên trẻ mới ra trường đang loay hoay không biết mình sẽ làm gì và làm như thế nào? Phải chăng anh ta lại đang đặt ra cho mình một mục tiêu quá to lớn dường như hoang đường và không thể thực hiện đó là trở thành một vị giám đốc với mức lương tháng hàng chục triệu đồng. Nhưng không bạn đã lầm, không gì là không thể nếu chúng ta dám đặt mục tiêu và lên kế hoạch để thực hiện nó. Hãy thử chuẩn bị một kế hoạch thật chu đáo để tạo nên lý tưởng và mục đích sống của bản thân, khi ấy chúng ta sẽ mạnh dạn trả lời câu hỏi: “Tôi sẽ là ai trong mười năm, hai mươi năm nữa?”

Một trong những bài học đầu tiên đó chính là sự chấp nhận đi lên từ con số không và chấp nhận thất bại. Hãy tự tạo cho mình một tinh thần lạc quan và ham học hỏi với những thử thách mà bạn phải đối diện mỗi ngày. Chấp nhận thực hiện những thứ tưởng chừng như mình không thể làm được để xem bản thân mình làm được đến đâu.

Đã bao giờ bạn vượt qua được cửa ải của chính mục tiêu mình đặt ra và nghĩ “Tôi không thể tin rằng mình vừa làm được điều đó”. Đó là một khoảnh khắc đầy tự hào và vui sướng. Không ai có thể nghĩ rằng, một người khuyết tật mất hết tứ chi lại trở thành một nhà diễn thuyết truyền cảm hứng cho hàng triệu con người trên toàn thế giới. Chính Nick Vujicic đã làm được điều đó, người đã khiến người khác phải công nhận sự “bất khả thi” trên những khuyết tật của bản thân để tạo nên điều kỳ tích. 

Có thể thấy, không phải ai sinh ra cũng sinh ra từ vạch đích. Từ khi còn bé ước mơ trở thành một ai đó trông thật đơn giản, nhưng khi lớn lên và trưởng thành để trở thành một người có vị trí trong xã hội thực sự không hề giản đơn. Đó phải là sự hòa quyện của những nỗ lực miệt mài vượt qua những thử thách chông gai cùng với đó là tinh thần lạc quan và sự nhiệt huyết dám nghĩ, dám làm. 

Cuộc sống sẽ thú vị hơn nếu mỗi ngày chúng ta lại tô điểm vào bức tranh của chính mình một màu sắc mới, một màu sắc thể hiện được chính con người của chúng ta. Không có một con đường nào trải đầy hoa hồng mà bản thân chúng ta phải tự tạo ra con đường ấy. Với thế hệ trẻ ngày nay, hãy đừng ngần ngại thể hiện bản thân mình bằng cách tạo ra một mục tiêu to lớn, điều đó có thể là “bất khả thi” nhưng đừng sợ và nản chí mà hãy cố gắng thực hiện nó hết sức mình, đốt cháy hết đam mê của mình để chinh phục mục tiêu mà mình đã đặt ra. Khi ấy dù thành công hay không bạn cũng cảm thấy vui và tự hào vì mình đã dám đối mặt với những điều “bất khả thi”.

 

Vì cuộc sống vốn dĩ không hề dễ dàng và kèm theo đó là những khó khăn vô vàn. Đừng vội hoang mang mà hãy vững vàng để tạo nên sự quyết tâm bước chân lên ngọn nói của sự thành công. Mọi thứ khi bắt đầu đều tạo ra sự thất bại để thức tỉnh bản thân mỗi người trong chúng ta phải thực sự cố gắng để tìm cách đứng lên từ thất bại và tạo nên sự thành công. Khi ấy bạn sẽ tự tin nói nói rằng: “Tôi làm được và bạn cũng thế”.

 

Hãy bình chọn cho thí sinh Nguyễn Thu Hằng SBD 041 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 041 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 041 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %