• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Người đẹp Hoài Thương: “Cuộc sống là sự cân bằng giữa cho đi và nhận lại”

Nguoidepvn.vn - Giữa cuộc sống bộn bề lo toan, chúng ta rất cần những yêu thương và sẻ chia. Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương là một quy luật trong cuộc sống. Sống không chỉ là nhận mà còn phải biết cho đi vì “Chính lúc ta cho đi nhiều nhất lại là lúc ta được nhận lại nhiều nhất”.

Khi đến với vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020, thí sinh Đặng Thị Hoài Thương mang SBD 036 đã có những chia sẻ rất ý nghĩa về câu nói “Trong trò chơi của cuộc sống, trước khi bạn nhận được bất cứ cái gì, bạn phải cho đi một thứ gì đó”. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện dưới đây của Hoài Thương, để chúng ta hiểu hơn về quy luật của cuộc sống. Cho và nhận tưởng chừng như là những khái niệm đơn giản, nhưng để hiểu và làm được thì thật sự không dễ dàng:

“Bạn đã từng chơi game chưa? Khi bạn chơi game bạn muốn dành chiến thắng bạn sẽ mất đi những gì? Có phải đó là thời gian, là công sức, là trí tuệ, là tiền bạc? Cuộc sống của chúng ta nó như những ván game vậy “Trước khi bạn nhận được bất cứ cái gì, bạn phải cho đi một thứ gì đó”. Câu nói này Zig Ziglar nói thật hay làm sao bởi cuộc sống chẳng dễ dàng gì. Chúng ta thường suy nghĩ trước khi làm một điều gì đó ta phải xem xét điều đó có lợi cho bản thân hay không rồi mới làm. Nhưng nó sẽ thật tẻ nhạt nếu ta chỉ nghĩ cho riêng mình.

Trong chuyến đi tình nguyện “Đêm hội Trăng rằm” tại xã Ayun huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai gần đây mà tôi tham gia, tôi muốn các em nhỏ có một Tết trung thu trọn vẹn. Cuộc sống các em và gia đình sẽ bớt khó khăn phần nào, tôi muốn thấy trên môi các em là những nụ cười tươi tắn vậy thì tôi phải cho đi những gì? Đó là tình yêu, sự quý mến của tôi dành cho các em, không quản ngại khó khăn, không sợ núi cao hiểm trở. Tất cả là bởi tình yêu to lớn mà không gì có thể ngăn cản được.

Muốn thành công, muốn dành thắng lợi bạn phải cống hiến, phải tích cực học tập, không ngừng trau dồi kiến thức, kĩ năng. Như tôi đến với cuộc thi “Người đẹp ảnh Việt Nam” hướng đến tiêu chí “Sắc đẹp và trí tuệ” nếu tôi muốn là người đăng quang trong đêm Chung kết tôi phải cho đi điều gì? Đó là sự cố gắng của tôi, tôi phải không ngừng học tập, tiếp thu thêm các tri thức, rèn luyện thân thể.

Nhưng bạn ơi! Hãy nhớ rằng không phải thứ gì bạn cũng có thể cho đi một cách vô điều kiện được. Đó là nhân phẩm của chính bạn, đó là người thân yêu của bạn và còn rất nhiều những thứ khác. Vậy nên các bạn hãy tiếp thu, hãy cho đi những điều có thể, đừng vượt quá giới hạn của bản thân. Đừng dễ dàng đánh đổi mọi thứ để đạt được mục đích cá nhân hay những thứ vụ lợi khác. Cuộc sống này vốn đã chẳng dễ dàng, bởi thế đừng làm trái đi những quy luật của cuộc sống. Hãy đặt ra cho bản thân những chuẩn mực riêng của mình, biết cho những thứ nên cho và nhận những thứ đáng nhận.

Mỗi chúng ta đều là những nhân vật trong trò chơi của cuộc sống, và bạn chính là nhân vật chính trong cuộc đời của mình. Bởi vậy hãy suy nghĩ thật thấu đáo, hay làm những việc ý nghĩa, hãy chơi hết mình, hãy biết cho đi để trò chơi kết thúc thật có hậu và ý nghĩa để bạn không phải hối tiếc về nó.”

Hãy bình chọn cho Đặng Thị Hoài Thương SBD 036 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 036 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 036 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %