• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thông điệp đứng lên từ vấp ngã của nữ sinh Đồng Nai

Nguoidepvn.vn - Trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, chông gai, thử thách, và nhiệm vụ của con người khi sinh ra là chinh phục nó để đi đến thành công. Muốn thành công chúng ta đừng sợ vấp ngã, vì điều vinh quang nhất của con người không phải là không bao giờ vấp ngã, mà là biết đứng dậy và vươn lên trước những vấp ngã đó.

Nguyễn Thị Thu Hà, SBD 049  là một trong 28 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020. Cô đã có những chia sẻ rất sâu sắc về những vấp ngã trong cuộc sống và cách vực dậy để vượt qua nó đi đến thành công. Hãy cùng Thu Hà suy ngẫm về câu nói “Không vấp ngã trước cuộc sống đó là điều rất tốt, nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn”:

"Vấp ngã ở đây có thể hiểu là sự thất bại, điều đó làm tổn thương và tác động trực tiếp lên tinh thần của chúng ta, nó khiến chúng ta đau đớn, thất vọng, mất niềm tin. Không có vấp ngã sẽ khó có thể có thành công, điều này không phải lúc nào cũng đúng, nhưng sau mỗi lần vấp ngã sẽ cho ta những kinh nghiệm, suy nghĩ cẩn trọng và thấu đáo hơn, nhận ra những thiếu sót của bản thân và sửa đổi nó, chính những lần vấp ngã đó lại cho chúng ta sự quyết tâm chinh phục và thực hiện những dự định và ước muốn mình đang ấp ủ, khi nhận ra những sai sót của mình và giải quyết được những khó khăn đó, tôi cam đoan rằng bạn sẽ dần trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn.

Sống là để chiến thắng bản thân, chiến thắng nghịch cảnh. Nick Vujicic, đến từ Melbourne, Australia sinh ra với một cơ thể không có tay và chân, nhưng chẳng có điều gì ngăn cản được chàng trai 37 tuổi này nản chí, anh chỉ có một bàn chân nhỏ bên trái, nhưng anh đã vượt qua khiếm khuyết của cơ thể, Nick đã có thể chơi golf, bơi lội, bóng đá và lướt sóng. Để có được mọi thứ anh đã từng chán ghét bản thân mình và muốn từ bỏ cuộc sống, nhưng với chính niềm tin mãnh liệt, anh đã trở thành một biểu tượng vượt khó trên toàn thế giới.

("Nếu tôi thất bại, tôi sẽ thử làm lại, làm lại và làm lại nữa. Nếu bạn thất bại, bạn sẽ cố làm lại chứ? Tinh thần con người có thể chịu đựng được những điều tệ hơn là chúng ta tưởng. Điều quan trọng là cách bạn đến đích. Bạn sẽ cán đích một cách mạnh mẽ chứ?").

Vấp ngã không phải là chấm hết nếu chúng ta dám đứng dậy và chiến đấu, thất bại chỉ đến khi bạn thất bại nhưng không chịu đứng dậy và bước tiếp. Trong tất cả chúng ta không phải ai sinh ra cũng được may mắn, nhưng thật đáng trách cho những người sinh ra được may mắn nguyên vẹn nhưng vì sợ vấp ngã mà không dám bước đi, họ bỏ qua nhiều cơ hội thành công nhưng lại oán trách cơ hội chưa bao giờ đến. Đừng nản chí, nếu cuộc đời bạn là một màu đen mịt mù, thì tại sao chúng ta không tự tay vẽ lên những màu sắc tươi sáng và cuộc đời chúng ta?.

Tôi cũng đã vấp ngã, từng thất vọng, từng đau đớn trên con đường mình đã chọn. Nhưng tôi đã đứng dậy để bước qua những chông gai để có được bản thân của ngày hôm nay.

Tôi rất hy vọng các bạn đừng sợ vấp ngã, hãy coi những vấp ngã đó là hành trang, là sức mạnh, là ý chí, là niềm tin để đổi lấy điều mà chúng ta mong muốn trong tương lai chỉ cần các bạn quyết tâm để có được sự thành công.”

Hãy bình chọn cho Nguyễn Thị Thu Hà SBD 049 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 049 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 049 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %