• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nhật ký tình yêu và bài học từ người đẹp Tuyết Nga

Nguoidepvn.vn - Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta có sẵn được những mối quan hệ như hiện tại, bởi tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau mà duyên số sẽ mang đến cho chúng ta những mối quan hệ khác nhau. Có những người ở lại làm tri kỷ, có những người sẽ trở thành ân nhân, nhưng cũng có những người bỗng hóa thành kẻ dưng sau một vài lần biến cố.

Thí sinh Trần Thị Tuyết Nga mang SBD 054 là một trong 28 cô gái xuất sắc lọt vào Bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020. Trong phần thi kiến thức của mình, khi được hỏi suy nghĩ của Tuyết Nga về câu nói “Không phải ai cũng là tương lai của bạn, một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn, để mang lại cho bạn 1 số bài học trong cuộc sống", cô nàng đã dựa trên câu chuyện có thật của mình để rút ra bài học cho bản thân cũng như một lời khuyên cho những cô gái đang yêu:

Tuyết Nga xuất sắc vượt qua hơn 200 thí sinh đi vào Bán kết

“Trong cuộc sống có rất rất nhiều bài học, bài học về trường lớp, về cuộc sống, về giao tiếp... Nhưng khi tới tuổi 25 này tôi lại học được khá nhiều về bài học tình yêu và tôi rất tâm đắc câu nói: “Không phải ai cũng là tương lai của bạn, một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn, để mang lại cho bạn 1 số bài học trong cuộc sống".

Tôi nghĩ rằng sẽ không đơn giản để ai đó là tương lai, là cuộc sống của bạn sau này. Tương lai được nói ở đây là người sẽ cùng ta bước vào hôn nhân và cùng ta trải qua những biến cố cuộc sống. Để có được tương lai thì ta phải có quá khứ, quá khứ trong tình yêu của tôi sẽ khá giống với các bạn.

Tôi từng bắt đầu biết yêu từ tuổi 17, cái tuổi non nớt ham vui, ngây thơ, trong sáng…tôi yêu một chàng trai đơn thuần, nó nhẹ nhàng đơn giản chỉ là cái nắm tay. Nó đơn giản đến mức 1 cây kẹo mút hay viên kẹo sữa bò thôi cũng làm cho tôi đêm về cười không ngớt. Thời của tôi cũng chẳng có điện thoại như giờ, là ráng nhịn ăn để nạp card trò chuyện cùng anh mỗi đêm, là một tin nhắn hỏi han đã vui khôn xiết, là đi bộ qua từng con phố, ngắm cái đèn đường cũng thấy nó thơ mộng làm sao. 

Thời điểm đó tôi nghĩ anh là tương lai của tôi, nhưng có lẽ nói trước thì luôn sai. Tôi và anh xa nhau đơn giản vì cả hai cùng học xong cấp 3 thì tôi và anh cùng lên đại học. Vừa học, vừa làm, xa ba mẹ, xa bạn bè nơi chốn nông thôn đơn giản ấy.  Khi ấy tôi chỉ mới 19 tuổi, cái tuổi chầm chậm tiến vào đời từng bước một. Tôi nhớ cái thời xa anh tôi cứ ngỡ mình không vượt qua được, suy sụp và thất vọng về tình yêu.  Nhưng khi lên giảng đường đại học, đi làm lo toan tiền bạc để phụ giúp gia đình phần nào thì tôi lại gặp anh bạn khoá trên. Học giỏi, năng nổ, hoàn cảnh lại giống nhau. Tôi mở nhẹ lòng mình một lần nữa, tôi quen anh trên cái gọi là bạn, anh quan tâm tôi khiến tôi có cảm giác ngày xưa. Hai anh em cùng nhau tìm hiểu và vượt qua những năm tháng trên giảng đường Đại học.

Anh ra trường rồi và cũng đã có công việc ổn định, còn tôi thì chuẩn bị ra trường. Lại một lần nữa công việc khiến cả hai dần có khoảng cách, anh thì lo lao đầu vào những dự án, còn tôi thì lo luận án tốt nghiệp năm cuối. Cả hai dần quên đi cảm giác đang tìm hiểu nhau và từ từ chỉ còn là bạn. Lúc ấy tôi không còn ngây thơ non dại nữa, có buồn có suy nghĩ nhưng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của tôi lúc ấy. Quay đi quay lại tôi cũng ra trường, cũng hơn 22 tuổi. Chào tạm biệt ghế nhà trường tôi lại phải suy nghĩ về cuộc sống mưu sinh, lúc đấy tôi chỉ lo đi làm và vùi đầu vào công việc.

Cứ như thế ngót nghét tôi đã 25 tuổi, cái tuổi của tôi bạn bè trang lứa đã con bồng con bế cả rồi. Còn tôi thì cứ công việc, thời gian về nhà cũng chỉ được vài lần. Ai ai cũng hỏi "sao, khi nào chịu lấy chồng", "lấy chồng đi sanh con cho bằng tụi tao"... Những câu nói ấy ngay lúc đó cũng chẳng làm tôi nao lòng nhưng khi buông bỏ hết mớ hỗn độn ngoài kia về căn phòng trọ nhỏ xinh 20 mét vuông thì tôi lại thấy trống trải.  Tôi suy nghĩ rất nhiều về chuyện mình có nên mở lòng không, cũng như cho người khác cơ hội cũng là cho bản thân cơ hội. Thời điểm đó tôi cũng có vài anh chàng theo đuổi nhưng không lẽ chọn đại. Thế là tôi chọn mở lòng cùng những lời mời xem phim, đi dạo thậm chí nhậu nhẹt hát hò. Nhưng đó cũng là lúc tôi thấy nhiều cặp đôi than vãn về tình yêu khiến tôi lại chán nản. Tới bây giờ tôi vẫn thế, chỉ tìm hiểu nhưng tôi chưa chọn được anh chàng phù hợp cùng tôi trải qua những điều tốt đẹp trong tương lai phía trước.

Dựa vào câu chuyện của tôi lúc đôi mươi thì tôi nghĩ người đến trước giúp cho ta rất nhiều bài học để ta có thể sống và rút kinh nghiệm cho người đến sau.  Không phải đến sau may mắn đâu mà do ta đã học đủ sâu, đủ rộng để có thể cùng một ai đó đi đến tương lai mà thôi.” 

Hãy bình chọn cho Trần Thị Tuyết Nga SBD 054 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 theo cách sau:

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 054 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 054 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021

Phạm Giang - Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %