• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Người con gái dịu dàng đến từ xứ Nghệ

 Nguoidepvn.vn - Con gái xứ Nghệ thường có nét đẹp duyên dáng, dịu dàng mà không lẫn vào đâu được. “Chè thái gái tuyên, không bằng cái duyên gái Nghệ”. Câu ấy quả không sai, bởi những cô gái miền Trung luôn mang những tính cách điển hình của người phụ nữ Việt Nam, luôn hy sinh, nhường nhịn mọi người. Chắc hẳn sẽ làm các chàng trai mê đắm.

Người con gái dân tộc Vi Thị Nhung sinh năm 2000 tại huyện Con Cuông tỉnh Nghệ An mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, đằm thắm. Vi Nhung hiện đang là sinh viên năm nhất của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn.

Trong set váy hồng cô nàng Vi Nhung trông rất cuốn hút

Vi Nhung cho biết cô sở hữu chiều cao 1m66, nặng 53 kg và số đo ba vòng là 80 - 64 - 92 cm.

Trước khi đến với cuộc thi người đẹp ảnh Việt Nam 2019, Vi Nhung tài năng, xuất sắc mang về cho mình những giải thưởng đáng quý đó là giải ba học sinh thanh lịch cấp trường 2018 và giải ba ngưởi đẹp dân tộc Nghệ An 2018.

 

Vi Nhung nổi bật, khoe đường cong trong bộ áo dài đỏ

Không chỉ là cô  gái có ngoại hình sáng, Vi Nhung còn là cô gái thông minh, có nhiều tài lẻ. Cô có biệt tài là hát hay, lại có năng khiếu thuyết trình tốt. Đây là một lợi thế khi cô tham gia cuộc thi Miss Photogenic Việt Nam 2019 năm nay. Ngoài ra, khi có thời gian rảnh, Vi Nhung còn chăm chỉ đọc sách, cắm hoa, nghe nhạc thư giãn và đi du lịch khám phá những miền đất mới.

Nụ cười duyên dáng của Vi Nhung bên cánh đồng sen

Để nói về “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam”, Vi Nhung tâm sự rằng: “Người phụ nữ là những bông hoa tuyệt vời nhất, là những “ khuôn vàng thước ngọc’’ mà tạo hóa đã ban cho họ những vẻ đẹp đó. Không chỉ bộc lộ qua nét hình thể mà còn thu hút bởi sự độ lượng, bao dung, cần cù, khéo léo và đức hy sinh cao cả. Theo quan điểm xưa để trở thành một người phụ nữ hoàn hảo cần có đủ công - dung - ngôn - hạnh điều này cũng đồng nghĩa thanh xuân của họ hội tụ được những vẻ đẹp này thì mới được xem là vẻ đẹp hoàn mĩ. Ở đây chúng ta có thể hiểu “công” là nữ công gia chánh, sự đảm đang khéo léo trong việc nội trợ gia đình. Còn “dung” là nhan sắc, vẻ đẹp hình thức là vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng, “ngôn’’ ở đây chính là ngôn từ, lời ăn tiếng nói sự dịu dàng lễ phép kính trên nhường dưới, còn “hạnh” là đức hạnh, sự đoan trang, nết na. Đi dọc chiều dài lịch sử dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn, làm rạng rỡ giống nòi dân tộc. Đúng như áng thơ của nhà thơ Tố Hữu đã từng ngợi ca xúc động:

        “ Chị em tôi tỏa nắng vàng lịch sử

          Nắng cho đời và cũng nắng cho thơ’’

Người phụ nữ, họ luôn vươn tới sự hoàn thiện về cả nhan sắc và cả trí tuệ . Bước sang xã hội hiện đại cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thì nhũng chuẩn mực về người phụ nữ đã thay đổi. Việc xây dựng gia đình no ấm - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc, phong trào thi đua “giỏi việc nước đảm việc nhà’’ được coi là tiêu chí mới của phụ nữ hiện đại . Nhưng về những phẩm chất “công -dung - ngôn - hạnh” thì vẫn luôn rất cần, dù nội hàm có khác. Ở đây “công” không chỉ đề cập đến chuyện bếp núc mà phụ nữ phải biết làm sao cho cuộc sống đẹp hơn, “ngôn” là lời ăn tiến nói đẹp, mềm mỏng, nhẹ nhàng. Còn “dung” là phải có nhan sắc, phải hiểu cơ thể của mình, phải học cách trang điểm và quan trọng là trang phục đúng hoàn cảnh hợp môi trường và không gây phản cảm và chữ ‘"hạnh" là phụ nữ luôn mang trong mình một tâm hồn đẹp, có đức hạnh, có tri thức. Có như vậy thì phụ nữ sẽ có cả vẻ đẹp ngoại hình và phẩm chất tâm hồn - một vẻ đẹp hoàn mĩ .

   Đến với cuộc thi người đẹp Việt Nam 2019, với suy nghĩ của tôi đây là cơ hội để bản thân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và cũng là dịp để bản thân mình được hội tụ cùng và cùng lan tỏa những vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam đến với xã hội cộng đồng. Một người phụ nữ đẹp thời hiện đại vừa phải “tốt gỗ” vừa tốt “nước sơn” và điều này cũng đặt lên đôi vai của họ cần phải học hỏi, nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để đóng góp sức mình vào sự phát triển của đất nước, một Việt Nam công bằng -dân chủ - văn minh, một vẻ đẹp “sắc đẹp và trí tuệ” luôn song hành".

 Vi Thị Nhung SBD 50

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Vi Thị Nhung hãy truy cập vào Chuyên Trang Người đẹp Việt

Nam www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

 Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 050 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 050 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

THỂ LỆ CUỘC THI NGƯỜI ĐẸP ẢNH VIỆT NAM 2019

Minh hạnh/Nguoidepvn.vn

 

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %