• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Các thí sinh xúc động trong chuyến thăm di tích Ngã Ba Đồng Lộc

Nguoidepvn.vn - Chiều đông cuối năm, 16 thí sinh của vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2017” tới thăm khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc, tưởng nhớ công lao 10 cô gái mở đường đã hy sinh tại đây.

Hành trình vòng chung kết đã được nửa chặng đường. Chiều 31/12 - buổi chiều cuối cùng của năm 2017 - các thí sinh có mặt tại khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc, tưởng nhớ 10 vị nữ anh hùng đã hy sinh vì độc lập đất nước.

Các thí sinh tới thăm di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc

Trong không khí thiêng liêng, những nén hương tưởng nhớ được thắp lên. Các thí sinh lặng yên lắng nghe câu chuyện hào hùng của 10 cô gái năm xưa, dũng cảm phá bom, sửa những đoạn đường bị bom cày xéo cho xe qua. 

Top15 người đẹp dâng hương tưởng niệm các anh hùng dân tộc

Ngã Ba Đồng Lộc nằm trên tuyến giao thông huyết mạch. Bộ đội Việt Nam thường vận chuyển quân, vũ khí, lương thực từ Bắc vào Nam để đánh giặc qua con đường này. Biết được điều đó, giặc ném bom xuống đây rất dữ dội. Ngày 24/7/1968, trong làn bom trút xuống như mưa, 10 cô gái làm nhiệm vụ canh giữ giao điểm Ngã Ba Đồng Lộc đã ra đi mãi mãi. 

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Phương xúc động: “Chuyến viếng thăm di tích Ngã Ba Đồng Lộc đã làm mình thấy như lịch sử hiện ra trước mắt. Tôi thương và cảm phục 10 cô gái đã hy sinh tuổi trẻ đổi lấy độc lập, tự do cho đất nước. Vì thế mà giờ đây chúng ta mới được sống trong hòa bình. Mình vô cùng tự hào không biết nói gì hơn ngoài biết ơn những cô gái ấy”.

Hồng Phương: 'Tuổi trẻ là để cống hiến'

Cô cũng nhắn nhủ tới thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay hãy cố gắng học tập, làm việc thật tốt, đưa đất nước phát triển để không phụ sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

Chuyến viếng thăm di tích lịch sử có lẽ để lại nhiều cảm xúc trong lòng các thí sinh. Bởi thế nên trên đường về, 16 người đẹp vẫn bàn tán to nhỏ về sự hy sinh của 10 cô thanh niên xung phong.

Thanh Huyền

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %