• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Biệt tài múa giỏi của cô gái dân tộc Tày

 Nguoidepvn.vn - Nhắc tới vùng đất Cao Bằng là nhắc tới vùng đất giao thoa của nhiều vùng văn hóa. Là nhắc tới con những con người cần cù, chịu thương chịu khó, lại vô cùng giản dị, chất phác,đơn sơ. Và thí sinh Ma Thị Oanh - cô gái người dân tộc Tày có vẻ đẹp đơn thuần như vậy.

Lớn lên tại vùng đất “cội nguồn Cách mạng”, Ma Thị Oanh sinh năm 1999 tại huyện Bảo Lạc, Cao Bằng. Học xong lớp 12 cô hiện đang làm nghề tự do trên quê hương của mình.

Vẻ đẹp nhẹ nhàng của cô trong tà áo dài ngày tan trường

Nữ sinh Ma Thị Oanh với chiều cao 1m61, cân nặng là 50 kg và số đo ba vòng lần lượt là 85 - 62 -92 cm. Với số đo vòng ba như vậy, cô là một trong những thí sinh có vòng ba hoàn hảo khi tham dự cuộc thi người đẹp ảnh Việt Nam 2019.

Là người con dân tộc Tày, Ma Thị Oanh luôn giữ gìn và phát huy nét đặc sắc về văn hoá của người Tày đó là những làn điệu Lượn, Hát then, Lượn Slương, Lượn cọi, Lượn ngạn, múa Sluông, múa chầu, cây đàn tín, Phướng lỵ. Cô chia sẻ rằng mình hát khá hay và múa giỏi. Khi thể hiện những điệu múa, cô gái Tày thường đầu vấn ngang, ngoài chùm khăn vuông mỏ quạ, áo dài màu chàm gài khuy đồng bên phải, ngang lưng thắt dải chàm, hai đuôi dải buông dài xuống đằng sau. Đó là nét đẹp quý báu đáng được chúng ta trân trọng.

                                         Cô có vòng ba quyến rũ, hoàn hảo

Ngoài ra, Oanh cho biết thêm, cô còn là người có khả năng chụp ảnh, biên đạo múa để tư thể hiện các điệu múa của mình.

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình về “Vẻ đẹp phụ nữ Việt nam”, Ma Thị Oanh có nói rằng: "Có lẽ ai cũng có ước mơ của riêng mình. Còn tôi, ước mơ được đứng trên sân khấu, được khoác lên mình chiếc áo dài Việt Nam và tự hào nói “tôi là người Việt Nam” và tôi muốn được toả sáng. Mặt khác, tôi muốn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc “Tày”- bản sắc mà dường như nó đang dần mất đi trong xã hội ngày càng hiện đại và phát triển. Tôi muốn tôn vinh mình là cô gái áo chàm với những điệu múa đẹp, với tiếng đàn, tiếng ca vui nhộn. Muốn bạn bè khắp mọi miền đất nước biết đến vẻ đẹp thiên nhiên Cao Bằng, nơi có những cọn nước, những suối nguồn trong vắt và những con người chân chất hết sức mộc mạc, dung dị.

Nói đến vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam là điều quý giá. Phụ nữ Việt Nam với vẻ đẹp bình dị, với đôi mắt nâu và mái tóc dài thẳng đặc trưng, dáng người nhỏ nhắn, thanh mảnh. Phụ nữ ngày nay trong cuộc sống hiện đại, tuy không quá giản đơn nhưng cũng không quá khoa trương trong cách ăn mặc, sự giản dị vẫn được đề cao trong lối sống của họ. Hơn thế nữa,họ ngày càng có trình độ học vấn cao hơn trước, họ rất nhạy cảm, thông minh trong công việc hay cách ứng xử trong đại gia đình. Hiện nay, người phụ nữ tuy không còn chỉ biết nhất nhất cam chịu lắng nghe, nhưng họ vẫn tôn trọng người chồng, đồng thời luôn có tiếng nói của riêng mình những lúc cần thiết. Và tôi, người phụ nữ tương lai của đất nước đang dần khẳng định mình bằng cách luôn trau dồi kiến thức, rèn luyện các kĩ năng mềm, luyện tập thể thao hàng ngày để có một sức khỏe, vóc dáng đẹp nhất khi đến với cuộc thi Miss photogenic Việt Nam 2019”.

Ma Thị Oanh SBD 049 

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Ma Thị Oanh hãy truy cập vào Chuyên Trang Người đẹp Việt 

Nam www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau: 

 Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm 

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm  

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 049 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm  

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 049 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

THỂ LỆ CUỘC THI NGƯỜI ĐẸP ẢNH VIỆT NAM 2019

Minh hạnh/Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %