• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hoa khôi Mai Phương "nhắc chữ thiện tâm" trong mùa vu lan báo hiếu

Nguoidepvn.vn - Trong trang phục phật tử - thiện phát, Hoa Khôi Mai Phương nhân những ngày đất trờ vào tiết Vu Lan báo hiếu, Mai Phương muốn nhắn hãy giữ chữ thiện tâm trong mỗi người! 

Đất trời đang vào mùa Vu Lan báo hiếu, nhưng nào có mấy người trẻ hiểu được ý nghĩa thực sự và giản dị của lễ Vu Lan chính là báo hiếu. Ngày lễ này nhắc nhở các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như những thế hệ người đi trước. Chính vì lẽ đó mà Hoa Khôi Mai Phương đã lưu lại những bức ảnh mặc áo phật tử thắp hương lễ chùa như một lời nhắc nhở tới các bạn trẻ đừng quên trong năm vẫn còn có những ngày đặc biệt nên hướng về cha mẹ.

 

Hoa Khôi Mai Phương thanh thoát trong tiết trời Vu Lan

Lễ Vu Lan cũng giúp mỗi người tiếp cận được những ý nghĩa giáo dục đầy nhân bản của văn hóa Phật giáo đó là “Từ, bi, hỷ, xả”, “vô ngã, vị tha”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”....

Lễ Vu Lan có vai trò hết sức quan trọng bởi lẽ nó thể hiện một trong Tứ đại trọng ân của nhà Phật. Đầu tiên là ân Cha mẹ, rồi đến ân Tam Bảo Sư trưởng, ân quốc gia xã hội và ân chúng sinh vạn loại. Việc đi chùa thắp hương khấn Phật, cầu an và cầu siêu mang lại sự may mắn, tịnh tâm cho những người thân trong gia đình là việc nên làm. Chính vì vậy mà Mai Phương đã mặc lên mình tấm áo phật tử, thắp hương lễ chùa không chỉ để tự dặn bản thân luôn hướng về cha mẹ, mà còn muốn hướng tới các bạn trẻ khác ghi lòng tạc dạ những ngày lễ truyền thống của Việt Nam.

Hoa Khôi Mai Phương mang nét trầm tư nơi cửa phật

Đây thực sự là một ngày Lễ đẹp, giàu ý nghĩa, phù hợp với truyền thống đạo lý, văn hóa ngàn đời của người Việt Nam.

Đoàn Trang-Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %