• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết của Người đẹp Đông Bắc

Nguoidepvn.vn - Cao Bằng – xứ sở của những cọn nước, của các suối nguồn trong vắt và những cô gái áo chàm. Non nước Cao Bằng như một bức tranh thủy mặc khổng lồ của người họa sĩ thiên nhiên khoáng đạt với núi với sông, với hồ với thác. Không chỉ nổi tiếng với “gạo trắng, nước trong”, non nước hữu tình, con người nơi đây còn cần cù, chất phác, bình dị, hiếu khách.

Vẻ đẹp nhẹ nhàng của người đẹp tuổi đôi mươi

Mới đây, BTC cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 vừa công bố thí sinh tiếp theo lọt vào vòng sơ tuyển của cuộc thi là một cô gái đến từ vùng núi Đông Bắc. Đó là Ma Thị Oanh, SBD 031. Đến với cuộc thi, người đẹp chia sẻ cô cao 1m60, với cân nặng 50kg, chỉ số hình thể của mình là 85 – 62 – 91.

Cô gái với vòng ba hoàn hảo, quyến rũ

Ma Thị Oanh sinh ngày 26/10/1999, cô sinh ra và lớn lên trên mảnh đất “cội nguồn Cách mạng” – Cao Bằng. Đến với nơi đây, các bạn sẽ được thăm lại những địa danh ghi dấu cho một thời kỳ lịch sử oai hùng: Hang Pác Bó, Rừng Trần Hưng Đạo, suối Lê – nin, núi Các Mác,... Không chỉ vậy, bạn còn được hòa mình vào cuộc sống của con người Cao Bằng chất phác, hiếu khách.

Là người con dân tộc Tày, Ma Thị Oanh luôn giữ gìn và phát huy những nét đặc sắc về văn hoá của dân tộc mình. Cô chia sẻ mình hát khá hay và múa giỏi. Không chỉ vậy, cô còn yêu thích giai điệu của những ca khúc nhạc cách mạng mang âm hưởng hào hùng.

Vẻ đẹp của Ma Thị Oanh trong bộ trang phục truyền thống của dân tộc Tày

Khi được hỏi về vẻ đẹp của quê hương mình, Ma Thị Oanh có nói rằng:

“Non nước Việt Nam luôn có những vẻ đẹp tiềm ẩn. Mỗi dân tộc, mỗi con người đều có nét đẹp riêng. Cao Bằng - non nước hữu tình là một trong các tỉnh nơi địa đầu Tổ quốc. Lịch sử truyền thống của Cao Bằng gắn liền với lịch sử truyền thống dân tộc Việt Nam từ những ngày đầu dựng nước và giữ nước.

Nhắc đến Cao Bằng là nói đến nhiều địa danh ghi dấu cho một thời kỳ lịch sử oai hùng: Pác Bó, Rừng Trần Hưng Đạo, Đông Khê, Lam Sơn…đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho thi, ca, nhạc, hoạ. Những chiến sĩ năm xưa, thế hệ trẻ hôm nay coi Cao Bằng là cội nguồn cách mạng. Đến với Cao Bằng là hành hương về cội nguồn, thăm lại những khu di tích lịch sử của đất nước, tìm hiểu về một quá trình lịch sử anh dũng, hào hùng của dân tộc cũng như tìm hiểu văn hoá dân tộc Tày, Nùng, Mông Dao. Mỗi dân tộc đều có những di sản văn hóa truyền thống độc đáo của riêng mình.

Người Tày chiếm số lượng khá lớn trong tỉnh Cao Bằng. Nét đặc sắc về văn hoá của người Tày được thể hiện trong những làn điệu Lượn, Hát then, Lượn Slương, Lượn cọi, Lượn ngạn, múa Sluông, múa chầu, cây đàn tín, Phướng lỵ. Đàn ông Tày xưa vốn trang phục áo dài chàm, quần trắng, đầu đội khăn xếp, đỉnh chếch về phía sau, chân đi hài xảo, giầy vải. Phụ nữ Tày đầu vấn ngang, ngoài chùm khăn vuông mỏ quạ, áo dài màu chàm gài khuy đồng bên phải, ngang lưng thắt dải chàm, hai đuôi dải buông dài xuống đằng sau. Chất liệu vải chàm đều tự dệt, tự nhuộm. Và còn nhiều dân tộc có nét đẹp khác nhau hãy khám phá và đừng bỏ qua nhé. Cùng đất nước chống dịch rồi chúng ta sẽ lại phát triển Cao Bằng với non xanh, nước biếc hữu tình là một điểm đến của du lịch sinh thái, về nguồn, còn rất nhiều điều hấp dẫn để bạn khám phá với tất cả các thời điểm trong năm”.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh MA THỊ OANH hãy truy cập vào Chuyên trang NGƯỜI ĐẸP VIỆT NAM www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 031 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 031 là Số báo danh của Thí sinh).

Thùy Tăng - Nguoidepvn.vn

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %