• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình là như thế nào?

 Nguoidep.vn Cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, có người giàu người nghèo người dốt người tài..., nhưng khó ai có được hạnh phúc, vì vậy hãy nên trân trọng những gì có ở xung quanh mình, sống vì bản thân đừng sống theo tiêu chuẩn người khác.

Nguyễn Thị Ngọc Diệp mang SBD 031

Nguyễn Thị Ngọc Diệp mang SBD 031 là thí sinh xinh đẹp, tài năng được vào Top 15 vòng bán kết cuộc thi Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh năm 2019, khi được BTC gửi đề tự luận hỏi suy nghĩ của bạn về câu nói: “Chúng ta thường đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình nhưng rồi sau đó lại dành cả đời để sống theo tiêu chuẩn của người khác.”- Khuyết danh, Ngọc Diệp cho biết:Khi đọc câu nói này, tôi bỗng giật mình, câu nói nghe qua thì tưởng chừng như vô lý nhưng lại phản ánh đúng con người trong xã hội bây giờ. Tại sao vậy? Tại sao chúng ta đánh giá người khác rồi sau lại sống theo tiêu chuẩn của người khác? Đó chính là vì con người chúng ta luôn muốn thể hiện bản thân mình, luôn muốn mình được công nhận và thành đạt (tầng thứ 5 trong Tháp nhu cầu của Maslow).

 Vẻ ngoài nhìn Ngọc Diệp giống tiểu thư bánh bèo nhưng bên trong  lại là người sống rất chính trực thẳng thắn, không muốn phụ thuộc vào người khác

Thật kỳ lạ khi bản thân mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt, từ hành vi, thái độ, cách suy nghĩ của chúng ta đều khác nhau nhưng nếu có ai làm một việc gì đó không khớp với cách thức bản thân thì chúng ta lại lôi người đó ra phán xét rồi tự lấy bản thân mình làm thước đo để đánh giá người khác. Tôi tin rằng đó không phải lỗi của mỗi người mà do chúng ta luôn nhìn thế giới khác nhau.

 Môt trường sống của mỗi người khác nhau dẫn đến góc nhìn và sự cảm nhận của mỗi người là khác nhau. Tôi có chứng kiến chuyện có một cô gái ủng hộ tiền cho một đứa bé khoảng chừng 7, 8 tuổi đang bán hàng rong. Hành động của cô gái là xuất phát từ tình thương, lòng nhân ái, cô không thể thờ ơ khi chứng kiến cảnh một đứa trẻ vào những ngày cận kề cuối năm mà không có nổi một bộ quần áo tử tế, mặc cho trời đang chuyển rét mà đôi chân run run nhem nhuốc của đứa trẻ vẫn băng trên đường, đôi môi tím thâm mấp máy mời mua hàng. Nhìn đứa trẻ như vậy chúng ta có thể cầm lòng được hay sao? Vậy mà hành động mua ủng hộ cho đứa trẻ lại bị rất nhiều người và thậm chí mạng xã hội cũng đánh giá rằng: “Những đứa trẻ đó là do bố mẹ hoặc được thuê để đi bán hàng dong rồi xin tiền”, có người khác lại nói: “Bọn này không hề nghèo khổ gì mà chỉ lười lao động”.

Cô nàng thích đi du lịch, chụp ảnh đến những miền đất mới, khám phá những điều thú vị và tạo kỉ niệm đẹp cho bản thân

 Vậy xin hỏi rằng chúng ta còn tình thương nữa không vậy? Khi chúng ta bỏ vài chục triệu đi mua sắm hay chơi bời chúng ta không tiếc mà đi tiếc vài chục nghìn với những người đáng được cả xã hội quan tâm. Thật buồn cười khi có nhiều người không tiếc tiền đối với người giàu nhưng lại tính toán với người nghèo, rồi lại than vãn rằng xã hội bất công. Xin thưa rằng chẳng một ai lừa đảo các vị đâu, cuộc sống họ rơi vào bế tắc thì họ mới mong muốn được mọi người giúp đỡ, còn việc mình ủng hộ hay không là hoàn toàn tự nguyện. Vậy thì tại sao những người thương cảm với hoàn cảnh khó khăn của họ lại bị chỉ trích là quan tâm dạo, là không hiểu chuyện, lại bị đánh giá là cố thể hiện bản thân tốt đẹp.

Ai cũng có lý lẽ của riêng mình nhưng chúng ta cần có cái nhìn đa chiều hơn bởi vì chuyện gì xảy ra trong cuộc sống này đều tồn tại song song hai mặt tốt và xấu, vậy tại sao chúng ta luôn tìm cách chỉ trích hay đánh giá người khác mà lại không nhìn nhận rằng những điều tốt đẹp luôn tồn tại?

 Ngọc Diệp cao 1m66, cân nặng 50 kg số đo ba vòng lần lượt: 86-65-90 (cm).

Cuộc sống như một bản nhạc và chính chúng ta là những người nghệ sỹ viết lên giai điệu cho cuộc sống. Mỗi người trong chúng ta đều có quyền lựa chọn cho riêng mình những điều bản thân cho rằng đó là giá trị nhất. Trớ trêu thay, theo thời gian ta bước vào cuộc đời, ta tiếp xúc, làm việc với nhiều người, cần họ hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho bản thân mình,.. Ta lại phải sống theo tiêu chuẩn của người khác để làm hài lòng họ. Đôi khi chính vì lý do đó làm chúng ta có quá nhiều bộ mặt để thích nghi với cuộc sống và không được sống với chính con người của mình. Và chính điều đó làm chúng ta ngày càng mệt mỏi và dần đánh mất bản thân. Nhưng các bạn à, cuộc sống chúng ta chỉ có một, nếu bây giờ các bạn không sống một cuộc sống thật sự thì còn để bao giờ? Khi chúng ta luôn đánh giá người khác chỉ để cố thể hiện bản thân, khi mà ta luôn chạy theo tiêu chuẩn của người khác chỉ để vừa lòng mọi người thì điều mà chúng ta nhận lại sau cùng rốt cuộc là điều gì? Là chính chúng ta cũng chẳng thể nhận ra mình nữa. Tôi nghĩ rằng điều mà chúng ta cần làm không phải là việc chúng ta cứ bới móc việc làm của người khác ra để đánh giá hay cứ mãi chạy theo những tiêu chuẩn của người khác. Thành công không nằm ở việc chúng ta hơn người khác bao nhiêu mà nó nằm ở chuyện chúng ta đã hơn chính bản thân mình của ngày hôm qua bao nhiêu.

Bản thân chúng ta xứng đáng được hạnh phúc, vậy nên những điều gì khiến bạn không hạnh phúc thì không cần quan tâm đến nó. Hãy cứ sống là chính bản thân mình. Hãy cứ mỉm cười và tiến bước về phía trước. Đừng quan tâm việc người khác nghĩ gì về bạn, cũng đừng cảm thấy sợ hãi khi những người xung quanh bạn đã thành công hết còn bạn thì chưa. Hãy nhớ rằng cuộc sống của mỗi người là một quỹ đạo khác nhau và chính bạn mới là người nắm trong tay chìa khóa thành công của bạn. Đừng chạy đua theo tiêu chuẩn của người khác khi chính bạn đã là một phiên bản tốt nhất rồi. Tin tưởng bản thân và sống một cách đúng nghĩa. Các bạn sẽ hạnh phúc khi là chính mình.

Hãy bình chọn cho  Nguyễn Thị Ngọc Diệp SBD 031 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết trao giải Cuộc thi Tìm kiếm Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 031 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm 

Thời gian Bình chọn từ ngày 26/12/2019 đến ngày 30/01/2020

(Trong đó NDA là mã của chương trình, 031 là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2020

Bài luận của thí sinh/BT NT- Nguoidepvn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %