• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nét duyên dáng của người con gái xứ Thanh

Nguoidepvn.vn - Thanh Hóa- vùng đất không chỉ nổi tiếng với danh lam thắng cảnh, với những di tích lịch sử lẫy lừng, với những món ăn ngon mà người ta còn biết đến nơi đây bởi những con người giản dị, thật thà. Đặc biệt những cô gái vùng xứ Thanh luôn đằm thắm, dịu dàng, lại chịu khó, đảm đang vô cùng.

Sinh năm 1999, tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, nữ sinh Văn Thị Hà Thanh hiện đang là sinh viên tại trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị.

Hà Thanh duyên dáng trong cuộc thi Nhan sắc Việt 2019

Hà Thanh sở hữu nét mặt thanh tú, cùng với chiều cao 1m65, nặng 50 kg, với số đo ba vòng tương đối là 84 - 60 -92 cm.
Là cô gái đôn hậu, hiền lành, lại tài năng, Hà Thanh cho biết cô có năng khiếu múa giỏi, lại thêm phần biết diễn kịch. Không chỉ dừng lại ở đó, cô còn làm Mc tham gia dẫn chương trình cho các cuộc thi tại trường.

Cô nhẹ nhàng khoe thân hình cân đối của mình

Ngoài thời gian lên lớp, Hà Thanh còn tạo cho mình thói quen đọc sách để trau dồi kiến thức cũng như kĩ năng sống cho mình. Và cô thường hay thư giãn bằng những bản nhạc cổ điển cho tinh thần thoải mái.

Để nói về “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam”, Hà Thanh tâm sự thật lòng, cô gọi người phụ nữ Việt Nam là: “Những Đóa Sen Thanh Khiết”
“Như những bông sen giữa dòng nước xanh mát, tỏa hương dìu dịu nghẹn lòng người. Mùi hương sen - một mùi hương nhẹ mà thanh khiết, cao sang, thùy mị, một mùi hương không bị vẩn đục bởi những thứ hôi tanh trong đầm lầy, bùn nước. Và trên thế giới này chỉ có một thứ duy nhất, một hình tượng duy nhất có thể là biểu tượng cho những bông hoa sen kia chỉ có thể là hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Những người phụ nữ Việt Nam xưa và nay, đã và đang ngày càng tỏa hương sắc của mình trong một thế giới rực rỡ những bông hoa khoe sắc.
Từ Mẹ Âu Cơ thuở đầu dựng nước mang bao nỗi lo toan đưa 50 người con lên núi lập nên cơ nghiệp Lạc Hồng ngàn năm. Từ Bà Trưng Trắc bởi nỗi uất hận nước mất nhà tan, vì thù nhà, nợ nước mà đứng lên toan gánh cả nước non. Người phụ nữ Việt Nam hiền dịu và chân phương, đôn hậu, thật thà, chất phác nhưng cũng gan dạ biết bao, kiên cường biết bao khi đứng trước cảnh thế sự: "Cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá trường kình ở biển Đông"
Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nhỏ bé, chăm chỉ, hiền lành, làm lụng dành dụm nuôi chồng, nuôi con "Quanh năm buôn bán ở mom sông. Nuôi đủ năm con với một chồng". Với họ dù xa xôi cách trở ngàn đường, dù điều kiện khó khăn thế nào cũng vẫn giữ lòng nguyên vẹn thủy chung và cần mẫn… ở khắp non nước Việt Nam này bao hòn vọng phu, những cặp núi trống mái như những câu chuyện huyền thoại về tình nghĩa, đức hạnh người phụ nữ Việt Nam. Những người phụ nữ ấy thời bình họ là những "dâu hiền, vợ thảo", là người mẹ, người thầy đầu tiên dạy bảo những cái hay, điều tốt đẹp, những bài học đạo đức, đối nhân xử thế qua những câu chuyện cổ tích cho những đứa con của mình làm nên lối sống "trọng tình, trọng nghĩa" của người Việt. Trong thời chiến những người phụ nữ mảnh mai, bình dị ấy còn là nỗi khiếp sợ cho bao kẻ thù to lớn:
"O du kích nhỏ gương cao súng,
Thằng Mỹ lênh khênh bước cúi đầu
Ra thế to gan hơn béo bụng.
Anh hùng đâu cứ đấng mày râu".
Trong thời đại ngày nay, người phụ nữ Việt Nam không những chỉ tiếp tục phát huy truyền thống giỏi việc nước, đảm việc nhà. Không chỉ tôi và các bạn nữ khác, những người phụ nữ của thời đại mới, cần tiếp tục phát huy kế thừa những nét đẹp truyền thống mà cần có sự thay đổi. Thế giới của thời đại mới là một thế giới bình đẳng, khi những người phụ nữ chúng ta càng có vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước và nhân loại. Người phụ nữ Việt Nam ngày nay không chỉ đơn thuần xây tổ ấm, với những đức tính: "Công, Dung, Ngôn, Hạnh" mà còn giữ vai trò quan trọng trong xây dựng Đất nước. Những người phụ nữ Việt tiêu biểu như Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong tà áo dài thướt tha, thùy mị điều hành phiên họp của Quốc hội một cách thông minh, sắc sảo nhưng rất cương quyết. Một Mai Kiều Liên, Thái Hương và hàng ngàn người phụ nữ Việt nữa… những "nữ tướng", những doanh nhân xuất sắc, những nhà khoa học của thời đại mới là những người phụ nữ tiêu biểu cho hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam thời hiện đại, thời đại 4.0.
Nhưng dù ở thời đại nào chăng nữa, thì hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiền dịu và mẫu mực, xinh đẹp, nết na, thủy chung vẫn là những yếu tố đặc trưng. Người phụ nữ dù ở địa vị, ngành nghề, độ tuổi nào vẫn luôn muốn mình đẹp nhất chí ít là đối với những người quan trọng của đời mình. Sắc đẹp Việt Nam hôm nay ngày càng tỏa sáng như những bông hoa sen đẹp dịu dàng, đằm thắm và ngát hương thơm. Không ồn ã, không vội vàng mà thanh khiết, tao nhã".

 

Văn Thị Hà Thanh SBD 062

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Văn Thị Hà Thanh hãy truy cập vào Chuyên Trang Người đẹp Việt

Nam www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 062 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 062 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

THỂ LỆ CUỘC THI NGƯỜI ĐẸP ẢNH VIỆT NAM 2019 

Minh Hạnh/Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %