• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Vấn đề mà cả thế giới phải quan tâm hiện nay là gì?

Nguoidepvn.vn - Biến đổi khí hậu và những thiên tai gần đây đã và đang ảnh hưởng lớn tới nhiều quốc gia. Đây cũng là đề tài được quan tâm tại cuộc thi Tìm kiến net đẹp phụ nữ Tràng An qa ảnh 2018.

Thí sinh Trần Thị Ánh có SBD 010, cô sinh năm 1998, tới từ miền quê xứ Thanh đã quan tâm tới vấn đề Biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay như sau:

Trần Thị Ánh có SBD 010, năm nay vừa tròn 20 tuổi, cô tới từ Thanh Hóa

"Một trong những vấn đề quan trọng và cấp bách nhất hiện nay, buộc Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải quan tâm là vấn đề “Biến đổi khí hậu”.

Trong lịch sử địa chất của trái đất chúng ta, sự biến đổi khí hậu đã từng nhiều lần xẩy ra với những thời kỳ lạnh và nóng kéo dài hàng vạn năm mà chúng ta gọi là thời kỳ băng hà hay thời kỳ gian băng ( khi hiện tượng biến đổi khí hậu sảy ra thì rất nhiều động thực vật bắt đầu tuyệt chủng , trong đó khủng long là điển hình nhất). Thời kỳ băng hà cuối cùng đã xãy ra cách đây 10.000 năm và hiện nay là giai đoạn ấm lên của thời kỳ gian băng. Xét về nguyên nhân gây nên sự thay đổi khí hậu này, chúng ta có thể thấy đó là do sự tiến động và thay đổi độ nghiêng trục quay trái đất, sự thay đổi quỹ đạo quay của trái đất quanh mặt trời, vị trí các lục địa và đại dương và đặc biệt là sự thay đổi trong thành phần khí quyển.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được đánh giá là một trong những khu vực dễ bị tổn thương, chịu tác động mạnh mẽ nhất của biến đổi khí hậu. Nhiều loại hình thiên tai, hiện tượng khí hậu và thời tiết cực đoan diễn ra với quy mô, tần suất và mức độ ngày càng lớn.

Việt Nam cũng không ngoại lệ, thời tiết ở Việt Nam những năm gần đây ngày càng bất thường. Hạn hán, ngập lụt, sạt lở, giông tố, bão lũ có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào sản xuất nông nghiệp của nước ta. Đặc biệt, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu do có bờ biển dài. Nếu nước biển dâng 1 mét, 40% diện tích Đồng bằng sông Cửu Long, 10% diện tích Đồng bằng sông Hồng sẽ bị ngập, ảnh hưởng trực tiếp đến 20-30 triệu người dân.

Tác hại của biến đổi khí hậu mang lại cho Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng rất lớn, dự báo sẽ có khoảng 1,8 tỷ người trên Thế giới sẽ khó khăn về nước sạch và 600 triệu người bị suy dinh dưỡng vì tiếu lương tực do ảnh hưởng do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu trong những năm tới .

Để đối phó với biến đổi khí hậu Thế giói nói chung và Việt Nam nói riêng đã đưa ra nhiều biện pháp để hạn chế mức thấp nhất những hậu quả mà biến đổi khí hậu gây ra như thành lập các tổ chức như Quỹ Khí hậu Xanh (GCF), Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF), Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), LECB, Cơ quan Phát triển Quốc tế Úc (AUSAID) và các tổ chức quốc tế khác ...

 

Cô gái trẻ đang quan tâm tới vân đề biên đổi khi hậu toàn cầu

UNDP hỗ trợ Việt Nam ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu, thiên tai và đảm bảo tính bền vững môi trường. Và bên cạnh đó, một việc hết sức cấp thiết là nâng cao chất lượng rừng, trồng rừng, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc bảo đảm khai thác hiệu quả các loại rừng để duy trì và nâng cao khả năng phòng, chống thiên tai, chống sa mạc hóa, xâm thực, suy thoái đất; tăng cường bảo vệ, quản lý và phát triển rừng ngập mặn, các hệ sinh thái đất ngập nước; phấn đấu đến 2020 nâng độ che phủ của rừng lên 45%.

Để đối phó với biến đổi khí hậu, mỗi người chúng ta hãy nâng cao ý thức của bản thân nhằm hạn chế mức thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra".

Thời gian bình chọn đến 23h ngày 15/12/2018. BTC tổng hợp điểm và công bố Top 15 vào ngày 17/12/2018

Thu Bình-Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %