• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Giúp đỡ những người bất hạnh là điều quan trọng và cần thiết

 Nguoidep.vn Mỗi chúng ta trong cuộc đời đều có những lúc cảm thấy chán chường, tuyệt vọng với cuộc sống hiện tại. Chúng ta cảm thấy mình thật thê thảm, thật không may mắn và có lúc muốn buông bỏ. Nhưng đó là vì, chúng ta chưa từng nhìn thấy những cảnh đời bất hạnh hơn mình, chưa từng thấy những số phận bi đát hơn mình. 

Vĩnh Bảo Trân mang SBD 073

Vĩnh Bảo Trân mang sbd 073 đến từ Đồng Tháp là thí sinh tiếp theo được lọt vào top 35 vòng bán kết cuộc thi Miss photogenic VietNam 2019. Khi được hỏi suy nghĩ của bạn về câu nói: “Còn gì ý nghĩa hơn giúp một người bất hạnh nhận ra rằng mình không bất hạnh”, Bảo Trân trả lời:

Cuộc sống của mỗi con người chúng ta không phải ai cũng hoàn hảo cả về mọi mặt. Có những người sẽ may mắn hơn bao người khác, họ được sinh ra với cơ thể lành lặn và được gia đình yêu thương nâng niu nhưng cũng có hoàn cảnh từ bé mới sinh ra với những khiếm khuyết hoặc do một tai nạn nào đó. Chưa kể đến những mảnh đời bất hạnh không gia đình, không người thân, trẻ em bị bỏ rơi. Đó chính là nỗi đau cần được xoa dịu, với nhiều người thì họ vượt qua bằng nghị lực của bản thân mình. Bên cạnh đó, cũng cần lắm sự an ủi, giúp đỡ, chung tay của cộng đồng để họ vượt qua nỗi bất hạnh của mình và điều đó thật là có ý nghĩa.

Thật vậy, có nhiều hoàn cảnh bất hạnh đâu đó trong xã hội chúng ta thấy trẻ nhỏ hơn 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa, có hoàn cảnh 2 cha con ôm nhau định nhảy cầu được các đồng chí công an khuyên ngăn. Những cụ già neo đơn không nơi nương tựa, những người cơ thể không được lành lặn do tai nạn nào đó hoặc di chứng chất độc màu da cam để lại, những trẻ em bị xâm hại tổn thương đến tinh thần thể xác, những đứa trẻ vì một hoàn cảnh nào đó mất đi hết người thân của mình. Thật đáng thương thay xót xa thay cho những mảnh đời bất hạnh!. Nếu như những người đó không được lời động viên, an ủi của xã hội thì chẳng phải họ sẽ bi quan, tuyệt vọng, bế tắt, từ đó dẫn đến những hành động thiếu suy nghĩ, để lại những hậu quả không lường trước được. Nhưng thực tế cho thấy bên cạnh những lo toan bộn bề trong cuộc sống còn có những cá nhân tổ chức họ luôn bên cạnh giúp đỡ. Đó là những ngôi chùa nuôi dưỡng trẻ em mồ côi những chế độ chính sách cho người nghèo nhà tình thương cho những người già neo đơn.

Hình ảnh đi công tác tình nguyện của Bảo Trân đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp ở Đồng Tháp

Có lần tôi đã rơi nước mắt khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh nhà. Xúc động khi biết những đứa bé bị ba mẹ bỏ rơi chỉ mới 1-2 tháng tuổi. Chính sự chung tay của cộng đồng đã cho các bé một mái ấm tình thương và thật vui khi nhìn những ánh mắt trẻ thơ sáng lên với những phần quà trong tay mà đoàn từ thiện chúng tôi đã trao. Tuy giá trị vật chất không cao nhưng đông đầy tình người. Giúp các em ấy vượt qua nỗi bất hạnh trở nên vui hơn lạc quan, yêu đời tin vào những điều tốt đẹp ở tương lai.

 Còn nhớ bé Hải An hiến giác mạc của mình để cứu 2 bệnh nhân cần ghép mắt. Hành động đó càng khẳng định thêm một lần nữa tình thương lòng nhân đạo luôn hiện diện trong cuộc sống này và có ý nghĩa to lớn đối với cả người cho và người nhận.

 Với vai trò là một người nghệ sĩ tôi đã đem tài năng ảo thuật của mình góp vào những buổi diễn gây quỹ vì người nghèo. Sau mỗi buổi diễn điều còn động lại trong tôi đó là tình người. Chính những việc làm nhỏ ấy đã giúp tôi xoa diụ nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh để họ nhận ra rằng mình không còn bất hạnh mà phấn đấu vươn lên.

 Vì vậy dù trong mọi hoàn cảnh nào, dưới hình thức nào đi nữa thì sự động viên giúp đỡ, chung tay cũng là điều rất cần thiết và có ỹ nghĩa đối với những hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống. Chính lòng nhân đạo đó đã làm cho xã hội ngày càng đẹp hơn và ngày càng phát triển hơn, góp phần cho đất nước ngày một tươi đẹp hơn, hướng tới chân-thiện-mĩ.

Hãy bình chọn cho Vĩnh Bảo Trân SBD 073 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 073 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 073 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/BT Như Thư- Nguoidepvn.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %