• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thấu kính trái tim – người con gái Tràng An

 Nguoidepvn- Hà Nội trong mắt người dân Việt Nam và thế giới là mảnh đất kinh kỳ, nơi đó có những người con gái thanh lịch tinh tế và đằm thắm, dịu dàng. Văn hóa người phụ nữ Hà Nội đã có sự biến đổi theo thời gian. Cùng tìm hiểu sự biến đổi đó qua bà cảm nhận của người đẹp Vũ Thị Ngọc Ánh.

Người đẹp Vũ Thị Ngọc Ánh sinh năm 1998, hiện đang là sinh viên của trường đại học Lao Động và Xã hội. Ngọc Ánh yêu Hà Nội, yêu những người con gái nơi đây dù có là người con gái Hà Nội xưa hay là người con gái Hà Nội hiện đại. Người đẹp đã có một bài cảm nhận vô cùng sâu sắc về người con gái Hà Nội.

Người đẹp Vũ Thị Ngọc Ánh.

  Ngọc Ánh viết:”  Trên mỗi vùng miền của tổ quốc Việt Nam đều có nét đẹp riêng, Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ của Việt Nam, nơi có những người con gái thanh lịch, tinh tế, đằm thắm và dịu dàng. Nhiều người cho rằng ngày nay con gái Hà Nội đã không còn mang nét đẹp rất mộc mạc nhưng rất riêng như xưa kia. Riêng tôi, tôi yêu Hà Nội, yêu những người con gái nơi đây, yêu tính thẳng thắn dám làm những gì họ thích, nói những điều họ nghĩ, chịu trách nhiệm với việc họ đã làm, ăn mặc theo tính cách, hoàn cảnh phù hợp với công việc.

Ngày nay không thể phủ nhận vai trò của người phụ nữ trong xây dựng và phát triển đất nước thế nhưng họ không quên chăm sóc, vun vén tình cảm gia đình và dạy bảo con cái. Ở góc độ nào đó bạn dễ dàng nhận thấy một con người mạnh mẽ với những bước đi vội vã, nhịp sống cũng như chạy đua với thời gian của người phụ nữ Việt Nam nói chung hay người con gái Hà Thành nói riêng. Luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng ẩn sâu trong lòng là bao muộn phiền, lo lắng, mong được che trở, được quan tâm và có một gia đình hạnh phúc.

Người con gái Hà Nội là vậy đấy, có thể họ không duyên dáng, nhẹ nhàng và kín đáo như người phụ nữ Việt Nam xưa nhưng lại "giỏi việc nước, đảm việc nhà", không chỉ góp phần xây dựng phát triển xã hội mà còn là người phụ nữ biết yêu thương, chăm sóc gia đình.  Con gái Hà Nội vẫn là những bông hoa đẹp để Hà Nội tự hào về họ. “Sắc hương” của con gái Hà Nội vẫn cứ mãi đẹp, mãi thơm cho dù thời gian có qua đi, bởi… “Con gái Hà Nội mà, làm sao lẫn được!”. Bản thân không xinh, không giỏi nhưng tôi tự tin khẳng  định :"tôi là người con gái Hà Thành" bởi tôi có "trái tim ấm", còn bạn ...?”

Người phụ nữ Hà Nội đang trong quá trình kế thừa những nét đẹp văn hóa của con người Thăng Long-Hà Nội ngàn năm tuổi, và phát huy những nét đẹp hiện đại của thời đại mới để làm nên nét đẹp của người Hà Thành- người phụ nữ Thủ đô thanh lịch văn minh hôm nay và mãi mãi mai sau.

 

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Vũ Thị Ngọc Ánh hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn click vào chuyên mục “Người đẹp phát ngôn” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 055 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, SBD 055 là Số báo danh của Thí sinh)

Thể lệ cuộc thi “ Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2017” 

Theo Vũ Thị Ngọc Ánh - Nguoidepvn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %