• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Sức hút của cô gái Hà Thành dự thi Nét đẹp phụ nữ Tràng an qua ảnh năm 2019

 Nguoidep.vn Có lẽ sẽ chẳng có ngôn từ nào có thể tả hết được vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết của người con gái Hà Nội. Con gái Hà Nội đẹp trong cái đẹp chung của phụ nữ Việt, nhưng lại mang một vẻ đẹp thanh lịch như thể hoa nhài tạo nên một nét đẹp riêng không thể lẫn vào đâu được. Chính cái vẻ đẹp riêng đó đã khiến cho bao người xao xuyến khó quên.

Vũ Thị Thúy mang SBD 026 đến từ Hà Nội

Vũ Thị Thuý sinh năm 1996 đến từ Hà Nội, là 1 trong những thí sinh được đánh giá tiềm năng trong cuộc thi năm nay, cô hiện tại đang làm việc tại Spa thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp. Khi được chia sẻ về sở thích của mình cô nàng có biệt tài Nấu ăn, thích nghe nhạc, xem phim, chơi thể thao và đi du lịch nhiều nước trên thế giới.

Thúy là một thí sinh triển vọng trong cuộc thi năm nay bởi vì cô đã có nhiều kinh nghiệm tham gia các cuộc thi sắc đẹp

Vũ Thúy sở hữu chiều cao 1m62 - nặng 50kg, số đo 3 vòng lần lượt là 89- 68- 90. Trước khi tham gia cuộc thi Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh năm 2019, Thúy từng dự thi các cuộc thi sắc đẹp khác và đoạt nhiều giải thưởng cao như: Top 10 IMiss Thăng Long 2017 và Hoa Khôi Áo Dài của IMiss Thăng Long 2017.

Lúc thời gian rảnh rỗi cô thường tụ tập bạn bè đi chơi sau những giờ làm việc căng thẳng

Con gái Hà Nội lại mang một vẻ đẹp thanh lịch, nết na, thùy mị. Không chỉ đẹp về vẻ ngoài, con gái Hà Nội từ xưa đến nay vốn được biết đến với vẻ đẹp trong từng lời ăn, tiếng nói, từng cử chỉ, hành động. Chính vì là người con sinh ra từ Hà Nội nên Thúy thừa hưởng được những vẻ đẹp như vậy, ngoài ra cô nàng có năng khiếu Hát được những dòng nhạc khác nhau.

Nụ cười tươi tắn của cô nàng làm nhiều người xung quanh xao xuyến

Khi nói về nét đẹp phụ nữ Tràng An xưa, Vũ Thúy cho biết: Nét đẹp văn hóa của người Tràng An, cứ nói đến kinh đô là nói tới “Tràng An”, trong tiếng Hàn từ này có nghĩa là sự lâu bền, bình yên, an lành. Sự thanh lịch của người Tràng An đã để lại cho tôi không ít dấu ấn và những sự ngỡ ngành về những con người xưa nay đã trở thành một hình ảnh đẹp, nó không phải là sự “ độc quyền” sở hữu của người thủ đô, cũng không phải chỉ là một hoài niệm tiếc nhớ. Nét đẹp của Tràng An thì không thể không nói đến nét đẹp của những người phụ nữ Tràng An. Dịu dàng, thanh lịch và truyền thống là vẻ đẹp của thiếu nữ Tràng An luôn lưu giữ trong hình ảnh thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Thiếu nữ Hà Nội vốn được biết đến với vẻ ngoài nhũn nhặn, ăn nói nhẹ nhàng và phát âm chuẩn. Hình ảnh của thiếu nữ Tràng An còn gắn liền với chiếc áo dài tứ thân truyền thống, đẹp ngây ngất lòng người. Dù chỉ là một khía cạnh của văn hoá nói chung xong văn hoá giao tiếp cũng là một lĩnh vực tổ hợp của nhiều yếu tố : ăn, mặc, nói năng, ứng xử... Nói đến văn hoá giao tiếp của người Hà nội chỉ gói gọn trong hai từ thanh và lịch. “ Chẳng thơm cũng thể hoa nhài Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An” Chỉ bằng một câu nói ví von ngắn gọn, nhã nhặn, nhún nhường vậy thôi cũng cho ta thấy các lịch lãm, tế nhị, tự tin của người Hà Nội. “Người thanh tiếng nói cũng thanh Bên kêu khẽ đánh bên thành cũng kêu” Cái thanh, cái đẹp của tiếng nói Hà Nội là ở chỗ chuẩn xác phát âm đúng, mẫu mực cho cả nước. Cái thanh lịch của người Hà Nội còn thể hiện qua giao tiếp xã hội. Người Hà Nội với vốn từ giàu có, lại biết sử dụng đúng nơi đúng chỗ, hợp cảnh, hợp tình tạo nên một phong cách riêng không pha trộn vừa hào hoa, nhã nhặn vừa lịch lãm nhún nhường. Trong quan hệ với bạn bè, khách khứa, người Hà nội bao giờ cũng có một thái độ hiếu khách truyền thống, nồng nhiệt mà không thô bạo, niềm nở mà không suồng sã. Khi khách đến nhà, người chủ dù bận đến đâu cũng phải đứng dậy mời chào tiếp đón. Nếu đang mặc quần áo ngắn, quần cộc, áo cánh thì phải “xin lỗi” khách, mà              mặc quần áo dài nghiêm chỉnh rồi mới tiếp khách. Trong cách pha trà đãi khách của người Hà Nội cũng thể hiện trình độ và sự tinh tế riêng. Chè để đãi khách bao giờ cũng là chè ngon, có nhà cẩn thận còn đem ướp sen, nhài hay hoa ngâu để tăng thêm hương vị. Trong ăn uống của người Hà Nội cũng có những nét khác biệt và thể hiện một trình độ thẩm mỹ hay nói đúng hơn là năng khiếu trong việc chế biến món ăn.

Chỉ cần quan sát mâm cơm ngày tết hay mâm cơm khách của người Hà Nội là thấy ngay được tính lịch sự và chu đáo trong đó. Trong một mâm bao giờ cũng có rất nhiều món, mỗi món một chút, mỗi món cho một khẩu vị riêng. Đặc biệt, cách bài trí các món ăn đều được trình bày rất đẹp và hấp dẫn. Khi ăn uống, người Hà Nội bao giờ cũng giữ nền nếp “ăn trông nồi, ngồi trông hướng” và luôn luôn thận trọng, ý tứ khi trong mâm có người già cao tuổi hay khách khứa. Khi đi ăn tiệm thì cũng rất sành điệu để tìm nơi, tìm vị, chọn thời, chọn cơ, mà đã hợp với nơi nào thì thuỷ chung với nơi đó. Chính chất sành điệu trong ăn uống ấy mà người Hà Nội đã làm ra biết bao món ăn nổi tiếng và trở thành đặc sản chốn Thượng Kinh: phở, bún thang, chả cá, cốm vòng, rươi... Tóm lại, đó chính là nếp sống thuần hậu, khiêm nhường, thanh lịch của người Thăng Long - Hà Nội mà xưa kia Phạm Đình Hổ từng ca ngợi trong Vũ Trung tùy bút. Ông cho biết vào thời ông còn nhỏ, tức thời Lê Cảnh Hưng: "Phong tục chuộng thói trung hậu, mọi người hàng ngày giao tiếp với nhau có ý khoan dung, bình dị, giữ thói khiêm nhường. Nếu ai có điều gì sằng bậy, thì chỉ sợ người ta biết mà chê cười. Đến như những kẻ thân quan, quốc thích và những kẻ con em vô lại rong chơi, cũng không dám công nhiên làm càn. Nếu có kẻ nào không theo lễ phép mà làm sằng, thì những bậc phụ lão nhà lương gia lại ngầm đem chuyện ấy để răn bảo con cháu". Từ ngàn xưa, người Thăng Long - Hà Nội đã có nếp sống “có lịch có lề”. Đó chính là truyền thống văn minh - văn hiến ngàn năm trong thế ứng xử của người Hà Nội.

Hãy bình chọn cho  Vũ Thị Thúy SBD 026 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Sơ khảo cuộc thi Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 026 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 026 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi Tìm kiếm nét đẹp Phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019

 

NT/ Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %