• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Những góc hiểu mập mờ hậu mỗi cuộc thi sắc đẹp

nguoidepvn.vn - Đằng sau ánh hào quang, vương miện của một cô gái là rất nhiều điều được bàn tới, đó là sự tất yếu của bất cứ cuộc thi sắc đẹp.

Có những chia sẻ rất thẳng thắn trên mạng xã hội, chị Quỳnh Hoa đã lên tiếng sau những cuộc thi mà chính bản thân là BTC, như một tâm sự rút kinh nghiệm cho cả thí sinh và BTC.

Dương Quỳnh Hoa trưởng BTC Người đẹp  Miss Việt Nam 

1. Mục đích đến đây để làm gì?

Đầu tiên nên xác định rõ mục đích của bạn là gì khi đến với cuộc thi. Có rất nhiều mục đích được đặt ra tùy theo suy nghĩ của từng thí sinh, có thí sinh đến là để có thêm trải nghiệm nhưng cũng có thí sinh dành cả tâm huyết và sức lực của mình để cố gắng với mong muốn chạm đến ngôi vị cao nhất, hay có thể mục đích của bạn là có danh hiệu để tăng lượng follow bán hàng online.

2. Bạn đã hiểu rõ hết chưa ?

Những điều cơ bản nhất của một cuộc thi sắc đẹp. " Ai là người đứng ra tổ chức? Quy mô ra sao? Tầm cỡ như thế nào?

Từ một người đã từng là thí sinh và đi lên trở thành BTC của nhiều cuộc thi sắc đẹp, chị Quỳnh Hoa có chia sẻ: "Để tránh hiện tượng bất bình vì tưởng cuộc thi này thế này hoá ra là thế nọ, nếu đã bị tưởng là thế này thì hoá ra thế kia thì bạn sai rồi vì họ vẫn luôn là họ và vấn đề là bạn chưa hiểu mà thôi, vậy thì sao? lúc này trách ai? hãy trách mình trước vì đã ko tìm hiểu kỹ trước khi làm giống như khi mua một món đồ vậy phải tìm hiểu kỹ, chọn sai rồi lần sau nhớ tránh ra coi như là bài học kinh nghiệm. Các cuộc thi sắc đẹp cũng giống như những sân chơi, chơi trên sân mà k hiểu sân băng hay sân cỏ đi k đúng cách thì trượt chân cũng là chuyện bthg mà đúng ko? nên là đơn giản đi nghĩ mọi chuyện phức tạp làm gì" 

3. Khi đã quyết định tham gia một cuộc thi sắc đẹp nào đó thì sao?

Sẽ công bằng nếu như tất cả thí sinh đều xuất phát từ cùng một điểm, tuy nhiên trong một cuộc thi sẽ có những thí sinh đã có sự chuẩn bị tốt hơn, và quan trọng hơn cả đó là thể hiện sự tích cực xuyên suốt cuộc thi, đặt ra một câu hỏi "Thái độ như thế nào sẽ là chuẩn mực?"

"Thái độ là vô cùng quan trọng, khi đã quyết định tham gia một cuộc thi dù cuộc thi đó có xứng tầm hay chưa xứng tầm với vẻ đẹp của bạn ( theo bạn nghĩ) thì cũng cần phải hết sức nghiêm túc, có sự chuẩn bị và đầu tư. Bời bất cứ một cuộc thi nào cũng đều sẽ đánh giá cả quá trình và đó mới là kết quả xứng đáng chứ không chỉ dừng lại ở một khoảnh khắc." chị Quỳnh Hoa nói.

4. Khi cảm thấy bất bình với nhà tổ chức các bạn nên làm gì?

Xoay quanh câu chuyện được mất và bất bình với kết quả, bất bình về giải thưởng, bất bình với những bạn thí sinh đã đồng hành cùng mình suốt một chặng đường của cuộc thi. Đó có lẽ là điều luôn luôn xảy ra sau khi một cuộc thi kết thúc, tiếp tục chia sẻ chị Quỳnh Hoa cho biết

Đầu tiên nên suy xét cho thật kỹ mình có thật sự nên bất bình vơi họ hay không? sẽ được gì và mất gì? tôi xin trả lời luôn là các bạn mất chứ không bao giờ được.

Nếu sau cuộc thi bạn là người không được giải thì ồ bất bình để làm gì nhỉ chắc chắn tất cả mọi người đều nghĩ bạn bất bình vì bạn không được giải. Nếu bạn xấu thật mà bạn không được giải thì càng bất bình người ta càng không tin bạn. Nếu bạn đẹp thật mà không được giải thì suy cho cùng bạn không cần bất bình mà những người xung quanh sẽ bất bình hộ bạn.
Nếu bạn đẹp mà không bất bình thì sao? bạn có thiệt không xin trả lời là bạn không thiệt, họ có thể nói bạn chưa phù hợp với cuộc thi nhưng bạn chắc chắn đã được họ để ý, các nhiếp ảnh, người nào đó trong BTC, các nhà tài trợ... chỉ cần như vậy thôi và thêm một cách hành xử văn minh. Khi suy nghĩ chúng ta nên suy nghĩ hai chiều về phía mình và về phía BTC. 
Khi tham gia thi bạn mất gì ?
mất công sức bỏ ra, mất tiền đầu tư vào vài bộ váy đẹp, mất thời gian hay thậm chí bạn cảm thấy mất uy tín. Nhưng đổi lại bạn được gì bạn được kinh nghiệm, được thêm váy đẹp mà mặc, được những người bạn mới, được một trải nghiệm thực tế.
Còn BTC thì sao? họ mất tiền một khoản tiền rất lớn, công sức lớn, mất danh dự cũng lớn nếu làm không tốt và tất cả những thứ họ mất gấp 100 lần những gì bạn mất.
Vì thế khoan hãy suy tính thiệt hơn, họ sẽ luôn làm mọi việc tốt nhất có thể cho bạn nếu bạn là người đoạt giải và sẽ ủng hộ bạn hay ít nhất là làm bạn với bạn nếu như bạn là người không đoạt giải. 
Tuyệt đối không nên chỉ trích, kéo bè cánh hay có những lời lẽ kiểu như đe doạ. Vì sao? vì đơn giản vấn đề của bạn với BTC bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết."

Việt Nam là một đất nước tạo điều kiện rất nhiều cho việc tìm ra nhân tố tài sắc thông qua việc có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp được tố chức trong một năm, vì vậy cả BTC và thí sinh hãy cùng suy nghĩ lại con đường tìm đến hào quang có còn đi đúng hướng hay không?

Đoàn Trang

 

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %