• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nguyễn Thị Long: Phở thủ đô là tinh túy ẩm thực

 

nguoidepvn.vn – Với những người con Hà Nội, việc được thưởng thức 1 tô phở ngọt nước, ngon nhân vào mỗi buổi sáng như thói quen thường nhật. Vị ngon đặc biệt của phở sẵn lòng níu chân người thực khách khó tính nhất. Để rồi trên mỗi nẻo đường đời hay khi đi xa quê hương, khó ai quên được thứ hương vị đặc trưng ấy.

Người đẹp Nguyễn Thị Long sinh năm 1999

Sinh năm 1999 tại huyện huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An), người đẹp Nguyễn Thị Long hiện là thí sinh tự do. Dù không sinh ra tại Hà Nội, nhưng người đẹp vẫn gửi về cho chúng tôi những câu viết thấm đẫm ân tình về phở thủ đô:

Người đẹp rất thích ăn phở Hà Nội

“Dân gian ta thường có câu: Ăn bắc mặc nam. Nghĩa là nghĩ về ẩm thực phải nghĩ tới miền bắc. Ẩm thực miền bắc ngon, cầu kì, tinh tế,đậm đà và được tiếp thu tinh hoa ẩm thực của đất trời, của bốn phương hội tụ. Mà nhắc tới miền Bắc phải kể đến Hà Nội”. 

Người đẹp cho rằng người Hà Nội rất biết chọn nơi để ăn phở

“Người Hà Nội vốn nổi tiếng về thanh lịch và sành điệu cả trong giao tiếp lẫn trong ăn uống. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, cầu kỳ, trọng chất chứ không trọng số đã trở thành đặc trưng trong nghệ thuật ẩm thực Hà Nội. Người Hà Nội rất biết chọn nơi, chọn cửa để thưởng thức món ăn, và khi đã hợp khẩu vị ở đâu đó thì lại rất chung thủy”.

“Có thể thấy, món ăn Hà Nội có nhiều như cốm, phở, bún chả, chả cá  nhưng nhắc đến món ăn Hà Nội là người ta nhắc đầu tiên đến phở. Phở như một thứ đại diện mang tính bản sắc, đặc thù của món ăn Hà Nội. Lý do thật đơn giản phở Hà Nội khác hẳn các nơi khác, nó không thể trộn lẫn với bất cứ một thứ phở nơi nào dù là ở Huế, hay Sài Gòn”. 

Người đẹp có thân hình mảnh mai, cân đối

“Phở Hà Nội có cái ngọt chân chất của xương bò, cái thơm của thịt vừa chín đến độ để vẫn dẻo mà lại không dai. Màu nước phở trong, bánh phở mỏng và mềm. Chỉ nhìn bát phở thôi cũng đủ thấy cái chất sành điệu, tinh tế trong ăn uống của người Hà Nội. Một nhúm bánh phở đã trần qua nước nóng mềm mại dàn đều trong bát, bên trên là những lát thịt thái mỏng như lụa điểm mấy ngọn hành hoa xanh nõn, mấy cọng rau thơm xinh xắn, mấy nhát gừng màu vàng chanh thái mướt như tơ, lại thêm mấy lát ớt thái mỏng vừa đỏ sậm vừa màu hoa hiên”. 

“Thịt thì mềm, bánh thì dẻo, thỉnh thoảng lại thấy cái cay dịu của gừng, cái cay nồng của ớt, cái thơm nhè nhẹ của rau thơm, cái thơm của thịt bò tươi mềm. Tất cả cứ ngọt lừ đi, ngọt một cách hiền lành, êm nhẹ mà chân thật, tuyệt kỹ hài hoà. Phở Hà Nội là như thế, đó là cái ngon của tất thảy những chất liệu đời thường Việt Nam nhưng đã được bàn tay tài hoa của người Hà Nội làm thành tác phẩm!”.

Nguyễn Thị Long có SBD 070

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Nguyễn Thị Long, hãy truy cập vào Trang điện tử http://nguoidepvn.vn/, click vào chuyên mục “Người đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 070 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

Thể lệ cuộc thi “ Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2017”

Việt Tường

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %