• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lê Thị Mai Quỳnh: Hà thành đẹp nao lòng khi cúc họa mi gọi đông đến

nguoidepvn.vn - Bước vào đông là thời điểm Hà Nội khiến cho người ta dễ bị mê say vì cái đẹp nao lòng. Khác với các đẹp tuyết trắng của vùng rừng núi Sapa, hay nét tĩnh mịch của vùng Tây bắc. Hà Nội vào đông vẫn tấp nập, nhộn nhịp nhưng lại có những khoảng lặng lạ kỳ, đánh thức nhiều trái tim thổn thức. Đặc biệt, mỗi dịp đầu đông, Hà Nội lại được điểm xuyến thêm những gánh cúc họa mi trắng tinh khôi, thuần khiết.

Mai Quỳnh là người con của mảnh đất Ba Vì

Sinh năm 1994 tại huyện Ba Vì, Hà Nội, người đẹp Lê Thị Mai Quỳnh hiện là nhân viên văn phòng. Viết về Hà Nội, Mai Quỳnh đã dành trọn tình yêu cho cúc họa mi – loài hoa gọi đông đến:

Người đẹp yêu sắc đẹp của cúc họa mi

“Thu chưa thật qua, Đông cũng chưa thật tới, Hà Nội đang bước vào ngưỡng cửa giao mùa, yên bình trong những ngày trời se se lạnh. Và cũng đến hẹn lại lên, tháng 11, phố phường Hà Nội lại ngập tràn những bông cúc họa mi bé nhỏ đồng đều, trắng muốt chụm vào nhau, rung rinh trong từng cơn gió lạnh, đẹp đến nao lòng”…

Mai Quỳnh khoe sắc trong vườn cúc họa mi

“Không cần rực rỡ, kiêu sa, cúc hoạ mi có một vẻ đẹp dịu nhẹ và thuần khiết, đơn giản mà rất gần gũi, rất đời thường. Hà Nội đẹp ngỡ ngàng khi những gánh họa mi chầm chậm len lỏi khắp các ngõ phố, trắng muốt ngọt ngào như bàn tay em điểm tô tháng Mười Một của tôi”. 

“Xen giữa bao sắc màu của phố phường, bỗng nhiên nổi bần bật những mẹt hoa, tròn xoe quyến rũ, khiến ta phải cất tiếng gọi, chờ cô bán hoa ghé vào gửi một bó cúc hoạ mi gói trong tờ báo, giản dị mà đẹp đến nao lòng”. 

Người đẹp chọn trang phục áo dài để khoe sắc

“Thế là mùa họa mi đã về những bông họa mi cứ lốm đốm, xinh xinh, khiến ta không thể không ngắm, từng cánh hoa mỏng manh e ấp. Nếu bạn có thời gian dạo phố phường vào những ngày này, không hề khó bắt gặp những chiếc xe đạp chở đầy cúc họa mi, thong dong trên những con phố Hà Nội. Cúc họa mi là loài hoa nhỏ, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Điều đặc biệt là nó chỉ nở trong ba tuần ngắn ngủi rồi tàn”.

“Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà người Hà Nội càng yêu và trân quý loài hoa này hơn. Không cần rực rỡ, kiêu sa, cúc họa mi có một vẻ đẹp dịu nhẹ và thuần khiết, giản đơn mà rất gần gũi, rất đời thường. Cúc họa mi chọn riêng cho mình một mùa để khoe sắc, đó là khi tiết trời Hà Nội đang chớm đông. Loài hoa này chỉ nở rộ trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ 2 – 3 tuần”. 

“Cúc họa mi những ngày này cứ đẹp lạ lùng làm sao ấy.Nhiều người yêu cúc họa mi ví loài hoa này như biểu tượng cho cốt cách người Hà Nội, dịu dàng, thuần khiết, giản đơn và gần gũi”.

Mai Quỳnh mang SBD 069

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Lê Thị Mai Quỳnh, hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn, click vào chuyên mục “Người đẹp ảnh Việt Nam” tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 069 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, SBD 069 là Số báo danh của Thí sinh)

Thể lệ cuộc thi “ Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2017”

-Nguoidepvn-

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %