• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Suy nghĩ của giới trẻ về việc chặt phá cây xanh?

 Nguoidepvn- Cuộc sống của con  người khó có thể tách rời khỏi thiên nhiên. Đặc biệt là cây cối ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của con người. 

Có ý kiến cho rằng: “Cùng với sự phát triển kinh tế - hạ tầng đô thị là việc chặt phá hàng nghìn cây xanh “.  Người đẹp Nguyễn Thị Thanh Thư khẳng định đó là một nhận định hoàn toàn không đúng.

Người đẹp chia sẻ: “Kinh tế phát triển, cơ sở hạ tầng đô thị lớn mạnh, đời sống con người ổn định là những điều kiện tất yếu để xây dựng đất nước. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng chúng ta phải xây dựng song song với việc bảo vệ thiên nhiên. Cây xanh chính là lá phổi mang tới không khí trong lành, mát mẻ.

Đường vào sân bay Buôn Ma Thuột – Đăk Lăk 

 Không phải dĩ nhiên mà Rừng Amazon được gọi là lá phổi xanh của nhân loại. Ở đó tập hợp hàng ngàn, hàng triệu những lá phổi của nhân loại, đó chính là cây xanh. Vì vậy chúng ta có thể khẳng định chặt phá cây xanh cũng chính là phá hủy đi lá phổi của chính chúng ta. Nếu như  kinh tế, hạ tầng đô thị có được nâng cao thì con người cũng sẽ chết dần trong bầu không khí ô nhiễm mà thôi. Ai cũng sẽ dễ dàng nhận thấy , không đơn thuần là tạo bóng mát mà cây xanh điều hòa khí hậu , giúp cho  không khí trong lành , làm sạch bầu khí quyển. Hãy thử tưởng tượng rằng Trái Đất này không có cây xanh thì chắc chắn xung quanh chỉ là một bầu không khí bụi bặm , nắng rát, nóng nực, mưa lạnh, hạn hán, ngập lụt sẽ khiến con người khốn khổ. Không quá khi nói rằng cuộc sống con người hoàn toàn chấm dứt nếu không có cây xanh.

Phát triển kinh tế hạ tầng đô thị không có nghĩa phải phá hủy cây xanh, cuộc sống con người không chỉ hụ thuộc vào yếu tố vật chất mà nó tác động mạnh mẽ bởi chính thiên nhiên. Gần đây sự việc “Chặt 1.300 cây xanh ở Hà Nội “ đang được dự luận bàn tán . Để trồng nên một cây xanh to lớn con người phải mất hàng chục năm bây giờ lại phá bỏ không phải quá đáng tiếc sao? Nếu như mưa lũ cây xanh đổ ngã , con người vẫn có thể khắc phục trong chốc lát nhưng để dựng nên con đường tràn ngập cây xanh che mát là cả một quảng thời gian dài. Con người sống , làm việc , giải trí hàng ngày trong một môi trường trong sạch là nhờ cây xanh . Nhờ không khí tươi mát mà cây xanh đem lại con người cảm thấy thoải mái hơn , thư giản sau những giờ làm việc căng thẳng . Vậy thì cây xanh phải được bảo vệ . Tại sao chúng ta lại không suy nghĩ rằng: Xây dựng hạ tầng đô thị tràn ngập bóng cây xanh . Bản thân mỗi người hãy yêu quý và biết bảo vệ cây xanh – nguồn sống của chính mình . Trong bối cảnh này , Đảng và chính quyền nhà nước cần phải có những biện pháp thích hợp và quản lí chặt chẽ cây xanh , cùng với người dân giám sát việc trồng mới. Chỉ nên chặt cây xanh khi thực sự cần thiết , tránh lạm dụng . Khi chặt cây xanh nên hết sức cẩn trọng , phải nghiên cứu, khảo sát , tham vấn kĩ và làm có sự đồng thuận của nhân dân. Cần tính toán nghiên cứu , khi chặt phải có  biện pháp trồng lại. 

                        

Tác giả Nguyễn Thị Thanh Thư

   Là học sinh, sinh viên chúng ta có thể góp sức mình trong công cuộc bảo vệ cây xanh bằng cách tuyên truyền về tầm quan trọng của cây xanh , hậu quả của việc chặt cây bừa bãi . Có thể trồng cây quanh nhà để góp phần làm trong sạch không khí , môi trường sống ở xóm làng .  Bảo vệ cây xanh của thế giới nói chung và bảo vệ cây xanh của Việt Nam nói riêng đã và đang là một thông điệp của thời đại gửi tới con người. Có tốt đẹp hay không? Có phát triển hay không? Tất cả tùy thuộc vào hành động của bạn”.

 Thủy Tiên - Nguoidepvn

Tác giả Nguyễn Thị Thanh Thư

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %