• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ông Phạm Ngọc Đóa: "Sức nặng của vương miện là trọng trách"

Nguoidepvn.vn - "Mỗi thí sinh tìm đến cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam mùa 2017 đều hi vọng có cơ hội thể hiện hết mình trên đấu trường sắc đẹp và bước lên bậc cao nhất. Tuy nhiên, những "tấm vé" ban giám khảo của ban giám khảo và công chúng sẽ chọn lựa một đại diện xuất sắc nhất trong số những bông hoa tuyệt đẹp" - Ông Phạm Ngọc Đóa, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam cho biết. 

PV: Chính thức khởi động, nhận hồ sơ dự thi từ tháng 3, ông đánh giá như thế nào về "lượng" và chất của thí sinh trong mùa giải Miss Photo Vietnam 2017 ? 

Ông Phạm Ngọc Đóa: Tính đến thời điểm này đã có hàng trăm thí sinh gửi hồ sơ về BTC Cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam mùa giải 2017. 

So với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, lượng thí sinh năm nay tham gia với số lượng nhiều hơn. Cùng với đó, có sự tham gia của thí sinh từ nhiều vùng miền khác nhau. Sự "đa dạng" của các thí sinh sẽ đem đến sức hút cho cuộc thi bởi mỗi vùng, miền mang đặc trưng văn hóa riêng. Nền văn hóa nước ta đa dạng và thống nhất cũng vì thế. Mỗi thí sinh được dự đoán sẽ mang đến một "hương vị" văn hóa đặc trưng không thể trộn lẫn trong cuộc thi năm nay. 

Ông Phạm Ngọc Đóa, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam trao giải cho thí sinh đoạt giải cao nhất

Tính chuyên nghiệp của các thí sinh cũng được thể hiện rõ dù mới ở vòng sơ loại. Nhiều thí sinh là người mẫu chuyên nghiệp, có cách thể hiện phần thi đặc sắc. Trong số đó, cũng có những thí sinh thể hiện tình yêu quê hương, đất nước khiến công chúng cảm động. Thậm chí, qua phần thi của thí sinh, công chúng như thấy một phần của mình trong những tình cảm thiêng liêng đó. 

Chất lượng thí sinh năm nay cũng được BTC đánh giá cao. Ngoài vẻ đẹp hình thể, nhiều thí sinh có trình độ học vấn cao như đang theo học cao học tại một số trường đại học nổi tiếng trong cả nước hay du học tại nước ngoài... 

Ban tổ chức Cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam không đặt nặng phần "sắc" mà cán cân đó cần phải cân bằng giữa tài và sắc. Người đẹp giành giải thưởng trong các cuộc thi sắc đẹp phải đảm bảo được tài, sắc cũng như nhân phẩm đạo đức. Danh ngôn có câu "Sắc đẹp là hoa còn đạo đức là quả cuộc đời" cũng có cái lý riêng. Nếu người đẹp giành ngôi vị cao nhất là bông hoa tỏa sáng nhất thì bông hoa đó ngoài khoe sắc phải biết tỏa hương, phải tạo ra những "quả ngọt" trong cuộc đời. Đó là sự cống hiến. 

PV: Như ông đã nói ở trên, "quả ngọt" là sự cống hiến. Tuy nhiên, nhiều người trẻ "bằng sống bằng chết" để có được giải thưởng kể cả việc ... mua giải bởi họ cho rằng danh hiệu sẽ là bệ đỡ cho công việc. Là trưởng ban tổ chức Cuộc thi Người đẹp Ảnh Việt Nam năm 2017, quan điểm của ông về điều này như thế nào? 

Ông Phạm Ngọc Đóa: Nếu xem giải thưởng là một món quà cho sự nỗ lực thì không có gì đáng trách nếu đó mang danh nghĩa cá nhân.  Tuy nhiên, một khi gương mặt đó là đại diện cho một thế hệ, một quốc gia, một dân tộc thì đó là điều không thể chấp nhận được. 

Cái đẹp nhân danh cá nhân nhưng phải vì cộng đồng. Người mang vượng miện là người tạo động lực, làm tấm gương cho triệu triệu người soi vào và "uốn" bản thân. 

Sẽ ra sao nếu những tấm gương đó bị vẩy đục bởi những toan tính cá nhân. Giải thưởng từ cuộc thi nhan sắc không tạo ra nghề cho bạn. Nhưng từ giải thưởng đó bạn có thể nhân rộng điều có ích, vì cộng đồng một cách lớn mạnh hơn.

Ông Phạm Ngọc Đóa cho biết: "Người đẹp đội lên đầu mình vương niệm là đang gánh vác trọng trách lên vai"  

Rất nhiều người đẹp trên thế giới và Việt Nam trở thành những doanh nhân nổi tiếng, bà chủ thành đại bằng chính đôi tay của họ chứ không phải từ "danh" của giải thưởng vang vọng. Sự cố gắng, nỗ lực của họ đem đến thành công chứ không phải là ngôi vị dẫn đến thành công. 

Ngôi vị sắc đẹp còn đồng nghĩa với trách nhiệm. Đội lên đầu mình vương niệm là đang gánh vác trọng trách lên vai mà mọi hành xử trong cuộc sống của người đẹp đều phải chuẩn mực, phù hợp với công - dung - ngôn - hạnh cũng như truyền thống của dân tộc. 

PV: Miss Photo Vietnam 2017 hứa hẹn đưa đến điều bất ngờ gì cho công chúng và những người yêu cái đẹp, thưa ông? 

Ông Phạm Ngọc Đóa: BTC cuộc thi Người đẹp Việt Nam năm nay dự kiến vòng sơ loại sẽ diễn ra vào tháng 6 kiểm tra nhân trắc học hồ sơ và tổ chức gặp mặt thí sinh. 

Tiếp đó, đến tháng 7, các thí sinh sẽ tham gia phần thi kiến thức trình diễn trang phục tự chọn. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 9 của 25 thí sinh xuất sắc nhất. 

Các thí sinh năm nay tương đối đa tài và học vấn cao. Tính cạnh tranh do đó cũng mạnh mẽ và công bằng hơn. Người có năng lực thực sự sẽ được tỏa sáng. 

Dù chưa tham gia vào vòng thi sơ kết, nhưng BTC cuộc thi đã nhận được nhiều thư chia sẻ của các ứng viên với niềm đam mê mãnh liệt và mong muốn được thể hiện tài năng của bản thân. Qua đây, cuộc thi sẽ tạo được sự hấp dẫn cũng như hưởng ứng từ phía công chúng để cùng "công tâm" lựa chọn gương mặt đại diện xứng đáng nhất. 

PV: Xin cảm ơn và kính chúc sức khỏe ông ! 

Lan Phùng - Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %