• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

"Công dung ngôn hạnh" thời nay của lớp trẻ

 

(Người đẹp VN) “Dù xã hội có hiện đại và đổi mới thế nào chăng nữa thì đối với phụ nữ Việt Nam, Công Dung Ngôn Hạnh vẫn là chuẩn mực về cái đẹp khó thay đổi và với quan điểm cá nhân tôi cũng vậy.” Đó là quan điểm của thí sinh Dương Quỳnh Hoa SBD 160 đến từ Tuyên Quang về “Công Dung Ngôn Hạnhcủa người phụ nữ hiện đại.

 

Từ xa xưa cha ông ta đã có câu  “Công Dung Ngôn Hạnh” để nói về tứ đức của một người phụ nữ. “Công Dung Ngôn Hạnh” thời xưa dùng để chỉ những người phụ nữ nề nếp, gia giáo, biết chăm lo tốt công việc tề gia nội trợ,đối nhân xử thế...

Dù xã hội có hiện đại và đổi mới thế nào chăng nữa thì đối với phụ nữ Việt Nam, “Công Dung Ngôn Hạnh” vẫn là chuẩn mực về cái đẹp khó thay đổi và với quan điểm cá nhân tôi cũng vậy.

Tuy nhiên, quan niệm ngày nay về tứ đức cũng dần được thay đổi.Phụ nữ thời nay không chỉ quanh quẩn trong gia đình, họ còn vươn lên để có sự nghiệp riêng, bồi đắp kiến thức, mở mang trí tuệ, rèn luyện sức khỏe để gánh vác được cả công việc gia đình và xã hội.Vì thế vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại cũng mang một diện mạo mới.

 Không thể phủ nhận rằng vẻ đẹp hình thức là khá quan trọng và ngày nay càng quan trọng hơn. Xã hội phát triển và ngày càng nhiều những cuộc thi nhan sắc để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ.

Tuy nhiên để thật sự được tôn vinh và giải thưởng có giá trị thì các người đẹp luôn phải trau dồi những kiến thức để có được sự công nhận của công chúng. Vì vậy có thể nói vẻ đẹp thật sự và ở lại với chúng ta lâu bền nhất lại thuộc về vẻ đẹp của sự tự tin, tính cách, văn hóa ứng xử và tri thức...

Đẹp là khi bạn cảm thấy tự tin và hài lòng với chính mình. Vì vậy theo tôi vẻ đẹp thực sự vẫn thuộc về vẻ đẹp của tâm hồn và tính cách.

Để bình chọn cho thí sinh Dương Quỳnh Hoa, SBD 160 đến từ Tuyên Quang, lọt vào Top 15 độc giả có thể nhắn tin bình chọn theo cú pháp: NDA SBD Gửi 8655 

Người đẹp VN

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %