• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nguyễn Mai Phương: “Với tôi từ thiện là tôi được làm người”

 

(Người đẹp VN) “Với tôi làm từ thiện như là giúp đỡ những em người nghèo khó vô gia cư, và với tôi từ thiện là tôi được làm người.” Đó là những tâm sự của thí sinh Nguyễn Mai Phương SBD 183 đến từ Nghệ An.

Từ thiện là gì? “Từ” là “Từ tâm”, “Thiện” là làm việc tốt. Điều đó có nghĩa là mọi việc làm tốt không xuất phát từ tâm thì không được gọi là Từ thiện. Từ thiện đơn giản chỉ là một tập thể trong xã hội chung tay hướng về một mục tiêu hoạt động duy nhất, chính là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em vô gia cư, không nơi nương tựa,.. góp phần làm cho xã hội thêm tốt đẹp.

Làm từ thiện không chỉ là cho đi mà còn là nhận lại. Chúng ta không nhận lại những gì chúng ta đã cho đi, mà nhận lại được cái quí giá hơn rất nhiều. Đó chính là lòng nhân ái, sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ. Với tôi làm từ thiện như là giúp đỡ những em người nghèo khó vô gia cư, và với tôi từ thiện là tôi được làm người.

Theo một qui luật tự nhiên, bạn đem lại càng nhiều yêu thương, hạnh phúc cho những người nghèo khó, khốn khổ, bạn sẽ nhận lại được bấy nhiêu tình cảm yêu thương từ những người khác. Như Đức Phật đã răn dạy:

“Gieo lòng tốt, gặt thân thiện, Gieo yêu thương, gặt hòa thuận”.

Và tôi cũng khẳng định một điều rằng, từ thiện không phải là để củng cố địa vị hay để nổi bật hơn ai, mà nó là để mở rộng vòng tay yêu thương để cứu giúp những mảnh đời bất hạnh.

 Tôi vẫn luôn tâm đắc một câu nói của huyền thoại Steve Jobs vĩ đại: “Hãy sống mọi ngày như thể đó là ngày cuối cùng, bởi vì ngày mai có thể không bao giờ đến”

Các bạn hãy cùng tôi chung tay mở rộng lòng nhân ái để cùng xây dựng một tập thể, một đất nước vững mạnh  ngày càng tươi đẹp, phát triển!

Song song đó thì lại có nhiều vấn đề bất cập diễn ra xum quanh đó chính là các tổ chức lợi dùng vào đó để làm những việc trái ngược với lương tâm, bất chấp tất cả vì lợi nhuận của cá nhân và làm cho một bộ phận lớn xã hội có con mắt nhìn khác về từ thiện.

Sự xuống cấp về đạo đức xã hội bắt nguồn từ việc khuyến khích lợi ích cá nhân, rằng lợi ích cá nhân và đạo đức xã hội là hai yếu tố hoàn toàn không dung hợp với nhau. Nên cần triệt để vấn đề này, cần sự chung tay góp sức của toàn bộ các bạn tẩy chay và loại trừ các tổ chức cá nhân lợi dụng từ thiện, để trả về với đúng bản chất.

Để bình chọn cho thí sinh Nguyễn Mai Phương SBD 183 đến từ Nghệ An vào TOP 15 bạn đọc có thể soạn tin theo cú pháp: NDA SBD Gửi 8655

Người đẹp VN

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %