• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nghệ sĩ Phạm Đức Thành: Tôi là người kỹ tính trong việc nhận học trò

nguoidepvn.vn - Mặc dù rất bận rộn với các dự án âm nhạc trong và ngoài nước dịp cuối năm nhưng nhạc sĩ Phạm Đức Thành vẫn sắp xếp thời gian và công việc hiện tại để bay ra Hà Nội dự họp báo ra mắt Album Đoạn Tuyệt của học trò cưng của mình – Nam ca sĩ Nguyễn Khánh Huy.

Trong buổi họp báo Nghệ sĩ Phạm Đức Thành đã chia sẻ bản thân ông tự nhận thấy mình là người rất khó tính trong việc nhận học trò, không phải ai ông cũng dễ dàng thu nhận làm học trò để chỉ dạy lại những gì mà bản thân ông đã học tập, đúc kết, nghiên cứu qua nhiều năm kinh nghiệm của bản thân mình.

Nghệ sĩ Phạm Đức Thành nổi tiếng trong giới nghệ sĩ hải ngoại

Nam ca sĩ Nguyễn Khánh Huy là một trong những học trò mà ông tâm đắc nhất không phải vì giọng hát quá đặc sắc mà là ngay từ khi tiếp xúc ông đã cảm nhận được Khánh Huy là một người có ý chí, đam mê, ham học hỏi và sống rất có tâm với nghệ thuật. Ngay từ khi bái sư Khánh Huy luôn cần mẫn học tập một cách nghiêm túc nhất, sau một thời gian chỉ dạy bản thân ông cảm nhận được sự tiến bộ vượt bậc của Khánh Huy trong cách hát, anh đã có được cái riêng trong giọng hát của mình và ngày càng hoàn thiện, trau chuốt hơn trong giọng hát của bản thân. Điều đó được thể hiện qua cách hát, qua từng câu chữ của các ca khúc mà Khánh Huy đã thể hiện trong Album Đoạn Tuyệt lần này. Sự tiến bộ trông thấy từng ngày của học trò cũng minh chứng một điều rằng bản thân ông đã không sai khi nhận một người có đủ tâm, tài, đức như nam ca sĩ Nguyễn Khánh Huy làm học trò.

Ca sĩ Khánh Huy - học trò cưng nhất của nghệ sĩ Phạm Đức Thành

Vào khoảng năm 1997 trở đi, những người thích xem băng nhạc Thúy Nga Paris By Night, một trung tâm ca nhạc lớn tại hải ngoại, đều rất thích thú khi thấy xuất hiện trên sân khấu, một người nghệ sĩ mặc áo dài khăn đống, chơi đàn bầu một cách rất điêu luyện…

Sắp tới, nghệ sĩ, nhạc sĩ Phạm Đức Thành sẽ tổ chức một Live Show tại Hà Nội

Cây đàn chỉ có một dây, thế nhưng, với ngón tay tài tình của ông, đã rung lên những giai điệu âm nhạc thật tuyệt vời, đúng như câu thơ của nhà thơ Văn Tiến Lê “Một dây nũng nịu đủ lời, nửa bầu chứa cả đất trời âm thanh”.

Phạm Đức Thành là một nhạc sỹ Quốc tế sử dụng đàn một dây (đàn Bầu). Ông sinh năm 1956 tại thôn Đoan Bình xã Gia phú, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Tài năng âm nhạc đã thể hiện từ tuổi thơ: 4 tuổi đã biết chơi trống chèo, 5 tuổi đàn Mandolin, 6 tuổi biết Đàn Bầu, Đàn Nhị…  Năm 1974, nhạc sỹ Đức Thành đã rời ra Hà Nội vì được mời vào nhà hát chèo Việt Nam (nhà hát chèo lớn nhất Quốc gia) và được là một nhạc công chính thức về đàn Bầu.

Cuối năm 1978 là một nhạc sỹ Đàn Bầu sân khấu Chèo duy nhất để tham dự nhạc hội Đàn Bầu toàn quốc gia, tại Hà nội, sau đó vào Sài gòn học thêm về âm nhạc cổ truyền Miền Trung và miền Nam. Tháng 10 năm 1983 tốt nghiệp thủ khoa Đại Học Nghiên Cứu Âm Nhạc. Chính nơi đây anh đã trở thành một trong những nhạc sỹ tài ba về Đàn Bầu về Âm Nhạc cổ truyền cũng như hiện đại.Ông đã vinh dự được chọn là 1 trong số 12 người nghệ sỹ nhạc dân tộc của thế giới.

Sau nhiều năm sinh sống, biểu diễn tại nước ngoài thì hiện tại Nghệ sĩ Phạm Đức Thành đã trở về Việt Nam với nhiều dự án âm nhạc trong nước.

Hiện tại, ông đang sống và làm việc tại Quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh. Công việc hiện tại của ông đó là làm cố vấn âm nhạc cho các chương trình truyền hình, đệm đàn cho các Live show của các ca sĩ hải ngoại cũng như trong nước tại Việt Nam.

Ngoài ra ông còn mở lớp dạy chơi các nhạc cụ dân tộc cho các học viên trong và ngoài nước. Ông chia sẻ “Tôi đã dày công nghiên cứu và đầu tư viết một chương trình học nhạc có một không hai. Học viên sẽ rất dễ dàng học nhạc, bảo đảm sau 6 tháng có thể biết đánh đàn thành thục. Hơn thế nữa, nếu học viên ở xa hoặc không muốn đến lớp nhạc, tôi có chương trình giảng dạy theo video, đảm bảo chất lượng. Tôi đã trải qua nhiều đường vòng mới đạt được những gì hôm nay. Đối với học trò, tôi đặt các em vào đường thẳng để đi tới đích”.

Ngày 3/3/2018 Nghệ sĩ, nhạc sĩ Phạm Đức Thành sẽ tổ chức một Live Show tại Hà Nội đánh dấu sự trở về quê hương sau nhiều năm xa cách của ông. Live show có sự tham gia của các ca nghệ sĩ trong nước và hải ngoại hứa hẹn sẽ đem đến cho quý khán, thính giả yêu mến con người cũng như tiếng đàn của một người nghệ sĩ đã đưa tiếng đàn bầu Việt Nam lên một ngôi thứ quan trọng trong nền âm nhạc thế giới có một đêm nhạc đầy màu sắc và ý nghĩa.

Thu Bình

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %