• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nhan sắc của nữ sinh Hà Nội được ví giống như "Thần tiên tỉ tỉ" dự thi Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh năm 2019

 

Nguoidep.vn Người xưa có câu “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài, Dẫu chưa thanh lịch cũng người Tràng An Nhất cao là núi Ba Vì Nhất thanh, nhất lịch kinh kỳ Thăng Long”. Nói đến con gái Hà Nội, người ta liên tưởng ngay đến những thiếu nữ xinh đẹp, trang điểm cầu kỳ, mặc những bộ đồ thời trang, bó sát để tôn lên từng đường cong cơ thể. Đó được gọi là vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại và hiếm người nào có thể cầm lòng trước vẻ đẹp ấy.

Nguyễn Thị Hồng mang SBD 034 đến từ Hà Nội

Nguyễn Thị Hồng sinh năm 2000 đến từ Hà Nội là 1 trong những thí sinh nhỏ tuổi lại vừa sở hữu nhan sắc xinh đẹp trong cuộc thi Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh năm 2019. Cô nàng có sở thích đọc sách và đi du lịch nhiều nơi khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Nữ sinh cao 1m65, nặng 48kg, số đo 3 vòng lần lượt là 85-65-90. Nguyễn Hồng đã từng dự thi các cuộc thi sắc đẹp khác và đoạt giải Miss poly, cô còn có nhiều năng khiếu như múa và hát.

Với khuôn mặt được ví giống như "thần tiên tỉ tỉ" , chụp ảnh thần thái, tự tin cô nàng được nhiều nhiếp ảnh gia săn đón muốn được sở hữu để làm người mẫu riêng cho mình

Dù không sặc sỡ, màu mè nhưng cô nàng luôn chứa đựng nét duyên thầm khó nói, đó là nét đẹp dịu dàng, tao nhã và thanh lịch. Hồng là một người rất hoạt bát và năng động, cô thường xuyên tham gia các hoạt động của nhà trường tổ chức, với tính cách hòa đồng thân thiện nên Hồng được nhiều bạn bè quý mến.

Vẻ đẹp rạng rỡ tươi tắn ở độ tuổi 19 trong tương lai Hồng chắc chắn sẽ được nhiều nhãn hàng mời về đóng quảng cáo, đóng phim, mv,...

Khi được hỏi về nét đẹp phụ nữ Tràng An xưa. Nguyễn Thị Hồng người gốc Hà Nội chia sẻ: "Phong cách đi đứng, giao tiếp trong văn hóa ứng xử của người con gái Tràng An cũng có bao điều đáng nói. Nét đoan trang, nhã nhặn thể hiện từ bước chân khẽ khàng, từ đôi tay nhỏ nhắn, móng cắt ngắn đến cái cười che miệng đầy duyên dáng. Điều lạ lùng là phụ nữ thời ấy thường đi guốc mộc, mà guốc mộc thường phát tiếng động lớn. Ấy thế mà bước chân của cô gái Hà thành vẫn nhẹ nhàng, thanh thoát làm sao.Trong ứng xử gia đình, người phụ nữ Hà Nội xưa nổi tiếng là đằm thắm, dịu dàng. Đó là “vũ khí” để họ giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Sáng sớm, người phụ nữ bao giờ cũng dậy sớm quét dọn nhà cửa, đun ấm nước sẵn để ai dậy thì có ngay nước nóng pha trà, rửa mặt. Bữa cơm quây quần của cả nhà, người vợ luôn ngồi đầu nồi để xới cơm cho các thành viên trong gia đình và không bao giờ quên tiếp thức ăn cho bố mẹ, chồng con.Người phụ nữ Hà thành rất tinh tế nên thường chú ý tới việc chọn các món ăn sao cho phù hợp với thời tiết và thời điểm. Ví dụ, mùa hè chọn những món thanh nhiệt như canh hoa thiên lý, canh mướp còn các món kho thì dành cho mùa đông.

Cách chọn thực phẩm cũng là cả một nghệ thuật của những phụ nữ gốc Hà Nội sành ăn. Chẳng hạn như rau cần chỉ ăn vào tháng chạp, tháng một. Khi ấy ngọn rau mới mới trắng, mới mềm và ngọt.
Sang tháng hai, ba có mưa rào, trứng cóc nở đầy ruộng, rau ăn cứng và nhạt. Cá rô thì lại ngon nhất vào tháng ba. Rau húng thì phải chọn húng Láng mới thơm. Đậu thì phải mua sao cho được loại đậu mơ vừa mịn vừa ngậy. Rau muống ngon phải là thứ rau muống nước, cọng xanh, nhỏ. Với con cái, những bà mẹ người Hà Nội ngày ấy đặc biệt quan tâm đến vấn đề giáo dục nhân cách cho trẻ. Tự bản thân họ luôn cố gắng làm thật tốt mọi việc để các con lấy đó làm gương mà học tập. Họ uốn nắn con trong từng cử chỉ, lời nói, nhất là con gái.

Chính nhờ thế, cho đến bây giờ, con gái Hà Nội nhiều người vẫn giữ lại được ít nhiều vẻ đằm thắm, duyên dáng được kế tục từ mẹ, từ bà mình. Và hy vọng rằng, nét đẹp rất riêng, rất khó trộn lẫn ấy sẽ còn tiếp tục được lưu truyền cho các thế hệ tiếp theo".

Hãy bình chọn cho  Nguyễn Thị Hồng SBD 034 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Sơ khảo cuộc thi Nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 034 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 034 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Điều lệ cuộc thi Tìm kiếm nét đẹp Phụ nữ Tràng An qua ảnh 2019

NT/ Nguoidepvn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %