• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Sự tự tin là yếu tố quyết định con người chúng ta

 Nguoidep.vn Trong rất nhiều đức tính cần thiết của con người để có thể thành công tỏa sáng, thì đức tính tự tin luôn là đức tính vô cùng quan trọng và cần thiết để phát huy năng lực vốn có của bản thân và thành công trong con đường mình đi.

Thí sinh Nguyễn Linh Anh mang SBD 065 là thí sinh được btc và bgk đánh giá là thí sinh tiềm năng trong cuộc thi năm nay và đã xuất sắc lọt vào trong top 35 vòng bán kết cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam năm 2019. Khi được các phóng viên hỏi suy nghĩ của em về câu nói: “Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó”- Theodore Roosevelt, Linh Anh chia sẻ:

Nguyễn Linh Anh mang sbd 065

 Để có thể thành công tỏa sáng, thì đức tính tự tin luôn là đức tính vô cùng quan trọng và cần thiết để phát huy năng lực vốn có của bản thân và thành công trong con đường mình đi. Tất cả chúng ta đều muốn thành đạt. Tất cả chúng ta đều muốn có những gì tốt đẹp nhất mà cuộc đời mang lại. Không ai muốn mình phải luồn lách, sống một cuộc đời tầm thường. Một trong những lời khuyên khôn ngoan nhất để đạt được sự thành công như Theodore Roosevelt từng nói: "Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó”. 

Nếu như có lòng tin, thực sự tin là bạn có thể dời núi thì bạn sẽ làm được điều đó. Không có nhiều người tin là họ có thể dời được núi và kết quả là không có mấy người làm được. Chắc đã có lần ai đó nói với bạn: “Thật là điên rồ khi nghĩ là bạn có thể dời được núi chỉ bằng cách nói: Núi hãy chuyển đi. Điều đó là không thể xảy ra”.Một số người đã lẫn lộn triết lý này với những ước mơ. Nhưng thực sự là không ai có thể ước chuyển được núi, mơ trở thành một giám đốc, ước có một ngôi nhà tuyệt đẹp, ước được hưởng lương cao. Không ai không từng mơ ước trở thành nhà lãnh đạo. Lòng tin, một lòng tin mạnh mẽ là động lực thúc đẩy trí óc tìm ra con đường đạt được mong muốn. Và việc bạn tin là mình có thể thành công sẽ đem lại niềm tin cả cho những người xung quanh. Những người tin là mình có thể chuyển núi, họ sẽ chuyển được núi. Những người tin là mình không thể chuyển được núi, thì họ sẽ không bao giờ chuyển được. Bạn có thể đạt được tất cả những gì mong muốn nếu bạn thực sự tin là bạn sẽ làm được. Không có gì là bí ẩn hay huyền bí về sức mạnh của lòng tin.

 

Nét đẹp xinh tươi của Linh Anh

Tin vào khả năng thành công sẽ tạo ra một sức mạnh, kỹ năng, và nghị lực cần thiết cho bạn. Khi bạn tin là “Ta có thể làm được” thì lập tức bạn sẽ tìm cách trả lời câu hỏi: Có thể làm bằng cách nào?. Hằng ngày, tất cả thanh niên ở khắp nơi đều lao vào những công việc mới. Mỗi người trong số họ, ước mơ rằng một ngày nào đó họ sẽ đạt tới vị trí cao nhất. Nhưng sự thực là phần lớn những người này không hiểu một điều là cần phải nỗ lực mới trèo lên được bậc thang cuối cùng. Và thế là họ không tới được nấc thang mà họ mong muốn. Nếu bạn tin là việc đó là không thể đạt được, thì bạn sẽ không thể nào khám phá ra được cách leo tới độ cao đó. Đó là thái độ của những người bình thường.

Nhưng chỉ có một số ít người thực sự tin là họ sẽ thành công. Họ làm việc với sự tin tưởng: họ rồi sẽ trở thành người đứng đầu. Và với niềm tin đó, họ trở thành những người đứng đầu. Tin là bạn có thể thành công. Và điều đó là có thể được những người này học cách giải quyết vấn đề của những người thành đạt. Họ học được thái độ của những người thành đạt. Những người tin là mình có thể làm được một việc gì đó sẽ tự tìm cách đạt được điều đó.

Sự tự tin chính là nội lực bên trong bản thân mình, thể hiện ra bằng những hành động quyết đoán, khó khăn cũng không lùi bước, luôn tin tưởng vào giá trị của bản thân, mình sẽ vượt qua những khó khăn thử thách để đạt được ước mơ của chính mình.

Sự tự tin là yếu tố cần thiết khi chúng ta quyết định một việc làm nào đó, bởi nếu không tự tin chúng ta sẽ không có động lực để cố gắng, run sợ trước những khó khăn và không đủ tỉnh táo để phán đoán tình hình để có những sáng kiến phù hợp với công việc mình cần làm.

Trong cuộc sống bất kỳ ai cũng cần có có sự tự tin. Nó thể hiện phẩm chất cần có của mỗi con người trong xã hội. Trong công việc nếu không tự tin vào thực lực của mình thì chúng ta sẽ không thể thuyết phục người khác tin tưởng vào mình dẫn tới khó có thể thành công. Không có một đối tác nào lại chọn một công ty không tự tin vào khả năng của họ. Bạn bè đồng nghiệp cũng khó có thể sát cánh bên ta nếu ta không cho họ thấy sự thành công, sự tự tin về khả năng thành công của ta.

Tự tin giúp ta vượt qua những sợ hãi về sự thất bại, giúp chúng ta kiên cường hơn trong con đường mình theo đuổi. Sự tự tin giúp con người vượt qua những bi quan, chán nản trên con đường gập ghềnh khó đi, chỉ cần có lòng tin vào tương lai tươi sáng, sự thành công sẽ tới, tin tưởng vào năng lực của chính mình thì bạn mới có thể trở thành người được người khác ngưỡng mộ kính nể. Bạn mới có thể tiến tới đỉnh vinh quang và là người thành công.

Thân hình nóng bỏng của Linh Anh khi chụp hình ở bể bơi

Tuy nhiên tự tin không đồng nghĩa với tự kiêu. Đúng như Bác Hồ đã nói “Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ, một phút tự kiêu cũng bằng thừa” để nói tới sự kiêu căng, tự phụ, tự cao tự đại là điều nên tránh, nên loại bỏ. Một con người cần có đức tính tự tin, nó là đức tính quan trọng cần thiết nhưng không nên tự phụ, tự cao, tự cho mình giỏi hơn người khác. Mình là số một, bởi trong cuộc sống núi cao lại có núi cao hơn, nếu chúng ta không biết đánh giá đúng năng lực của mình sẽ khiến chúng ta coi thường người khác, đề cao mình quá mức.

Hãy bình chọn cho Nguyễn Linh Anh SBD 065 để thí sinh có cơ hội lọt vào vòng Chung kết Người đẹp ảnh Việt Nam 2019 theo cách sau:

Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm 

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 065 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm 

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 065 SBD là Số báo danh của Thí sinh)

Bài luận của thí sinh/ BT Như Thư- Nguoidep.vn

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %