• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Vấn nạn hàng giả hàng nhái

Nguoidepvn.vn - Hiện tại, chúng ta đang sống trong một thời đại phát triển công nghiệp hóa hiện đại hóa với những tiện nghi cuộc sống, với sự đa dạng  sản phẩm hàng tiêu dùng thì song song tồn tại với sự phát triển chóng mặt đó là tình trạng hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan khắp mọi nơi.

Nữ kiến trúc sư Bùi Thị Thân mang SBD 016, cô tới từ Hà Nội, hiện đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Cô gái Hà Nội đã lọt vào vòng Sơ tuyển Người đẹp Tràng An 2018, tại vòng sơ khảo, khi được hỏi về hiện tượng hàng giả và hàng nhái xuất hiện tràn lan trong thị trường, nữ kiến trúc sư trải lòng:

 Bùi Thị Thân có số đo 3 vòng: 84-66-93 cùng chiều cao: 1m60, cân nặng: 52kg.

"Hiện tại, chúng ta đang sống trong một thời đại phát triển công nghiệp hóa hiện đại hóa với những tiện nghi cuộc sống, với sự đa dạng  sản phẩm hàng tiêu dùng thì song song tồn tại với sự phát triển chóng mặt đó là tình trạng hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan khắp mọi nơi. Đây đang được coi là một vấn nạn nan giải cần được cảnh báo, lên án, đánh vào ý thức để chấm dứt tình trạng này.

Vậy hàng giả hàng nhái là gì? Đó chính là hàng tiêu dùng vi phậm luật bản quyền với mẫu mã giống những thương hiệu có tiếng rồi bán ra thị trường để gạt người tiêu thụ.

Chỉ cần search trên Google từ khóa "hàng giả, hàng nhái" là hàng loạt các bài báo đề cập về vấn đề này. Từ phân khúc cao, phân khúc trung bình cho đến các phân khúc thấp, từ các cửa hàng tạp hóa nhỏ cho đến các cửa hàng lớn, siêu thị, từ thành phố lớn đến nông thôn đều không thoát khỏi tình trạng hàng giả hàng nhái hoành hành. Không chỉ làm giả từ hàng tiêu dùng, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm,... mà cả hàng điện tử, máy móc, thiết bị, từ hàng có giá vài nghìn đồng, vài chục nghìn đồng cho đến hàng chục triệu đồng đều bị làm giả, làm nhái. Không những nhiều thương hiệu, sản phẩm được làm giả trong nước mà còn có cả những sản phẩm bị làm giả ở nước ngoài rồi đưa về thị trường nội địa tiêu thụ.

Nguyên nhân khách quan dẫn đến thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay do các doanh nghiệp chưa có giải pháp bảo vệ thương hiệu và do chính người tiêu dùng chưa thông minh hoặc hám rẻ vô tình tiếp tay cho tình trạng này ngày càng tràn lan để rồi dân mình chấp nhận sống chung với nó vậy.

 Cô là cựu SV ĐH Kiến Trúc và đang làm việc trong ngành thiết kế nội thất

Một điều mà tôi luôn suy nghĩ đặc biệt là về vụ việc thuốc ung thư giả của VN Pharma năm 2017 cướp đi bao nhiêu niềm hy vọng nhỏ nhoi nhất của các bệnh nhên ung thư và người thân của họ thì câu hỏi đặt ra không phải của riêng tôi và có lẽ hầu hết tất cả những người khác rằng chữ  “Đức” của những người làm giả thuốc ở đâu mà lại nhẫn tâm đến như vậy. Sản xuất và làm ra những sản phẩm mà thiếu cái “đức” cái “tâm” thì sản phẩm đó đâu còn có giá trị nữa. Đây chính là nguyên nhân chủ quan tưởng chừng không quan trọng nhưng theo tôi nghĩ nó là gốc rễ của những nguyên nhân khách quan trên.

Là người dân chúng ta vô cùng hoang mang không biết tin vào điều gì, vì những cơ quan chức trách nhà nước cũng đang đau đầu để xử lý vấn đề hàng giả hàng thật. Hậu quả để lại sau vô vàn những vụ làm giả khiến chất lượng cuộc sống giảm sút. Bản thân tôi nghĩ phải có biện pháp cảnh tỉnh trước những giá trị nhân cách và đạo đức bị tha hóa. Các doanh nghiệp hãy luôn đặt chữ “tâm” chữ “đức” lên sản phẩm của mình. Giờ đây, chúng ta thấy việc này là vấn nạn của chung không phải của một ai, cần phải kịch liệt phê phán vấn nạn hàng giả hàng nhái bằng những hành động quyết liệt: Không tiêu dùng hàng giả, không tạo ra sản phẩm giả, phải luôn có biện pháp khuyến khích phát triển cái thật cái đẹp trong cuộc đời.

Mỗi chúng ta là 1 phần tử xã hội, mỗi chúng ta hay cùng nhau tẩy chay hàng giả cùng tự giác tìm hiểu những kiến thức cho bản thân để là những người tiêu dùng sáng xuất tự mình phân biệt được thật giả... để bảo vệ cho quyển lợi bản thân sức khỏe bản thân từ đó sẽ xây dựng một xã hội “thật” toàn diện “sức khỏe” toàn diện và một xã hội “văn minh” toàn diện".

Thời gian bình chọn đến 23h ngày 15/12/2018. BTC tổng hợp điểm và công bố Top 15 vào ngày 17/12/2018

Thu Bình-Nguoidepvn

 
SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %