• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cộng đồng doanh nhân Vạn Phúc Caravan "Khát vọng Đắk GLong" 2023

 Nguoidepvn.vnCaravan là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam trong những năm gần đây, khi mà mô hình du lịch bằng xe ô tô ngày càng có xu hướng phổ biến và lan toả rộng khắp trên mọi miền đất nước, được thực hiện bởi những người có xu hướng đam mê xê dịch trên những chiếc xe ô tô nối thành hàng dài, di chuyển trên những cung đường để cảm nhận, tận hưởng và hòa mình vào trong từng khung cảnh nơi hành trình đi qua.

Ông Nguyễn Thế Lợi - Chủ tịch Cộng Đồng Doanh nhân Vạn Phúc phát biểu tại buổi lễ xuất phát

Ở Việt Nam chúng ta, hành trình Caravan không chỉ đơn thuần trao cho những người trên mỗi hành trình ấy sự cảm nhận về vẻ đẹp khung cảnh của non sông đất nước, mà nó còn gắn với sự chia sẻ, sự cho đi góp phần lan toả tình tình yêu thương, sự thấu hiểu, đồng cảm ở những vùng đất trong hành trình nơi đoàn Caravan đi qua. Đấy cũng là điểm nhấn, điểm nổi bật tạo nên sự thu hút để những con người đam mê xê dịch tìm về với nhau.

 Caravan “Khát vọng Đăk Glong” 2023 được thực hiện bởi Cộng đồng Doanh nhân Vạn Phúc diễn ra trong 2 ngày 15 và 16 tháng 4 năm 2023 hướng về bà con tại thôn B’Tong, xã Đăk Plao, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông là một nốt son nổi bật trong số các hành trình Caravan thiện nguyện diễn ra trong thời gian gần đây trên khắp mọi miền quê hương Việt Nam mến yêu của chúng ta.

Hình ảnh tại buổi lễ xuất phát

 Xin được giới thiệu vắn tắt về Cộng đồng Doanh nhân Vạn Phúc, đây là một tổ chức hội đoàn, nơi tập hợp đa phần là những doanh nhân có cùng nơi cư trú tại Khu đô thị Vạn Phúc City toạ lạc tại Thành phố Thủ Đức, trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập vào ngày 05/01/2023, Cộng đồng Doanh nhân Vạn Phúc là một tổ chức hội đoàn thuộc Hiệp hội Doanh Nghiệp Thành phố Thủ Đức với tôn chỉ hoạt động “Kết nối – Hợp lực – Bứt phá” với con số hội viên chính thức hiện tại là 70 hội viên. Thông qua Cộng đồng này tạo nền tảng, là tiền đề để các Doanh nghiệp trong cùng một khu đô thị hiểu biết về nhau hơn, từ đó tạo cho nhau cơ hội hợp tác, tương trợ, tiêu dùng, sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau, cùng thúc đẩy tạo động lực cùng nhau phát triển.

 Như ông bà ta thường nói “bán anh em xa, mua láng giềng gần” thì mô hình Cộng đồng Doanh nhân Vạn Phúc là một trong những biểu thị rõ nét nhất trong thời đại mới của câu thành ngữ này, nó góp phần tạo nên sự gắn kết hỗ trợ cùng nhau phát triển khi các Doanh nhân ở trong cùng một khu đô thị hợp lực tương trợ nhau cùng phát triển trên nền tảng của “láng giềng” gần gũi.

 Khi các Doanh nhân ngồi cùng nhau, bên cạnh việc trao cho nhau cơ hội hợp tác, phát triển thì tiềm ẩn trong mỗi Doanh nhân chính là trách nhiệm, là nghĩa vụ của Doanh nhân đối với cộng đồng, đối với xã hội. Đã là Doanh nhân thì không chỉ có mục tiêu kiếm tiền hay kiếm thật nhiều tiền mà trong mỗi Doanh nhân luôn luôn có lòng trắc ẩn về trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và các Doanh nhân thuộc Cộng đồng Doanh nhân Vạn Phúc luôn nung nấu trong lòng sự trắc ẩn ấy.

Hình ảnh trao tặng hệ thống lọc nước; từ bên trái qua; Đại uý Trương Văn Bình - Phó trưởng phòng CSGT Tỉnh Đăk Nông; Ông Trương Quang Vũ - Phó Giám đốc Cty TNHH Môi Trường Tân Phạm Nguyên (Nhà tài trợ vàng); Cô Nguyễn Thị Sen - Hiệu trưởng nhà trường; Trung tá Trương Ngọc Thuý - Đội Trưởng dẫn Đoàn Cục CSGT - Bộ Công An; Ông Nguyễn Thế Lợi - Chủ tịch Cộng Đồng Doanh nhân Vạn Phúc

 Cộng đồng Doanh nhân Vạn Phúc dù là một hội đoàn mới được thành lập hơn 3 tháng, nhưng tất cả thành viên trong cộng đồng luôn hiểu và luôn tự xem việc chia sẻ, sự cho đi đến với cộng đồng là trách nhiệm của mỗi thành viên. Chính vì vậy, Ban chấp hành cũng như hội viên cùng lan toả tin thần, trách nhiệm đó không những trong hội đoàn của mình mà còn lan rộng ra các Doanh nhân, Doanh nghiệp khác ngoài Cộng đồng Doanh nhân Vạn Phúc.

 Tiếng lành thì đồn xa, chính vì vậy, sau khoảng thời gian ngắn từ khi thành lập đến khi hình thành ý tưởng và triển khai hành trình mang tên gọi “KHÁT VỌNG ĐĂK GLONG” 2023 chỉ diễn ra vỏn vẹn trong thời gian một tháng, nhưng đã tạo được sự lan toả, hiệu triệu được không chỉ trong Cộng đồng Doanh nhân Vạn Phúc mà còn các nhà hảo tâm, doanh nhân, doanh nghiệp khác, cùng đồng hành trong chuyến caravan này.

 Caravan “Khát vọng Đăk Glong” 2023 góp phần kiến tạo những giá trị tương lai và ươm mầm cho những khát vọng tốt đẹp nhất. Như Doanh nhân Nguyễn Thế Lợi – Chủ tịch Cộng Đồng Doanh nhân Vạn Phúc luôn nói rằng “trong sâu thẳm trái tim và khối óc của mình ông chỉ muốn kiến tạo nhiều hơn các giá trị cho xã hội và lan toả sâu rộng hơn sự cho đi, tình yêu thương, trách nhiệm của một người Doanh nhân với cộng đồng. Và trong tất cả sự yêu thương, sự cho đi đó đối tượng mà ông luôn muốn hướng về chính là các em học sinh thân yêu trên khắp mọi miền Tổ quốc, bởi “trẻ em là tương lai đất nước” góp phần chăm lo cho các em, chính là góp phần vào xây dựng cho đất nước, cho quê hương, hiện tại và mãi về sau. Nỗi lòng của ông cũng chính là nỗi niềm của tất cả Doanh nhân Cộng đồng Doanh nhân Vạn Phúc nói riêng và tất cả Doanh nhân nói chung.

Hành trình Caravan “Khát vọng Đăk Glong” 2023 với sự đồng hành của Cục cảnh sát giao thông – Bộ Công An do Trung tá Trương Ngọc Thuý đại diện và Phòng cảnh sát giao thông Công An tỉnh Đăk Nông do Đại uý Trương Văn Bình – Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông cùng các đồng chí trong đơn vị. Về phía thành viên đoàn gồm 54 thành viên, di chuyển trên 20 xe ô tô tự lái, tâm điểm hoạt động thiện nguyện của hành trình hướng về chính là điểm trường: Trường tiểu học – trung học xã Đăk Plao, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông. Tại đây đoàn đã trao tặng một hệ thống lọc nước, 05 máy tính bàn, 01 laptop, 850 phần quà cho tất cả các em học sinh, với tổng gía trị gần 500 triệu đồng. Qua đó góp phần giúp nhà trường và các em có nguồn nước sạch để sinh hoạt, nhà trường có thêm cơ sở trang thiết bị để hỗ trợ trong công tác đào tạo giảng dạy, các em học sinh thân yêu có thêm thêm hành trang, thêm động lực cho một năm học mới sắp tới.

Lan toả những điều tốt đẹp, kiến tạo những gía trị nhân văn, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp không những là trách nhiệm không những của Doanh nhân mà là trách nhiệm chung của tất cả mọi người và của toàn xã hội. Như chính câu nói của Winston Churchill từng nói “Chúng ta tồn tại nhờ những gì ta nhận, nhưng chúng ta sống là nhờ những gì cho đi”.

 Đoàn xe trong hành trình

Hình ảnh hệ thống máy lọc nước uống trực tiếp

 Một số hình ảnh về buổi trao quà

Điều lệ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Giọng ca vàng Bolero Việt Nam mùa thứ VII

Luật sư Ngô Việt Bắc

New layer...
SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %