• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Caravan Cà Mau Yêu Thương - Hành trình lan tỏa yêu thương đến nơi Đất Mũi

Nguoidep24h.vn - Ngày 21-23/4 vừa qua, Chi hội Xanh Yêu Thương (XYT) đã tổ chức thành công hành trình caravan Cà Mau Yêu Thương nhằm lan tỏa yêu thương đến với các em học sinh trường THCS Nguyễn Vĩnh Nghiệp thông qua dự án trao Nhà vệ sinh học đường lần thứ 24.

Đại diện XYT cùng Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Vĩnh Nghiệp ký kết bàn giao dự án.

Buổi lễ trao tặng dự án Nhà vệ sinh học đường lần thứ 24 với chủ đề “Cà Mau Yêu Thương” do Chi hội Xanh Yêu Thương (XYT) - trực Thuộc Hội Y Tế Công Cộng TP.HCM tổ chức có sự tham dự của đông đảo Ban lãnh đạo địa phương, Ban giám hiệu trường, quý thầy cô giáo và hơn 300 em học sinh. Đoàn caravan đến với Đất Mũi gồm 16 xe và gần 60 thành viên gia đình XYT tham gia.

Dự án Cà Mau Yêu Thương là dự án thực hiện bởi XYT được đóng góp tài chính bởi Công Ty TNHH Dược Phẩm Trang Thiết Bị Y Tế T.D và từ quỹ kết dư của thành viên Đại gia đình XYT.

Gia đình XYT cùng đại diện nhà tài trợ, hiệu trưởng và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm phía trước dự án.

Trong suốt hành trình 7 năm trao yêu thương ở khắp mọi miền tổ quốc, với dự án Nhà vệ sinh học đường thứ 24 lần này, Xanh Yêu Thương dừng chân tại xã Phú Mỹ, Phú Tân (cách trung tâm TP. Cà Mau khoảng 35km về phía Tây Nam). Đây là địa phương thuộc vùng nông thôn vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện học tập và sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn, khó khăn.

Đại diện XYT, hiệu trưởng nhà trường cùng với nhà tài trợ cắt băng khánh thành dự án.

Bà Hồ Thị Minh Phương - Trưởng dự án XYT trao quà cho các em học sinh tại trường.

Theo ông Nguyễn Minh Phụng, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Vĩnh Nghiệp, khi có công trình Cà Mau Yêu Thương của XYT, vấn đề sinh hoạt thiết yếu của các học sinh được giải quyết triệt để. “Nhà trường cam kết gìn giữ, dọn dẹp thường xuyên để công trình giữ được độ hoàn thiện như ban đầu”, đại diện trường cho biết.

Ngoài hoạt động trao tặng dự án, Chi hội XYT còn mang đến những phần quà thiết thực và ý nghĩa dành cho các em thuộc diện hộ nghèo của trường, như một lời động viên chân thành từ phía XYT.

Cụ thể, tại buổi lễ, gia đình XYT mang đến cho các em học sinh của trường 356 phần quà, mỗi phần quà có giá trị khoảng 120 nghìn đồng bao gồm 1 nón XYT, 1 áo mưa XYT và 1 bình đựng nước. Ngoài ra, 20 phần học bổng mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và tập vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các em học sinh trường THCS Nguyễn Vĩnh Nghiệp hào hứng tham gia các trò chơi, hoạt động tập thể cùng XYT

Về chi tiết công trình, dự án Cà Mau Yêu Thương được triển khai vào cuối tháng 2 với tổng giá trị là hơn 300 triệu đồng. Nhà vệ sinh bao gồm 2 khu riêng biệt cho nam và nữ, mỗi khu vực gồm 3 phòng vệ sinh, có thêm 2 bồn tiểu cho học sinh nam, hệ thống bảng biểu hướng dẫn sử dụng các thiết bị. Ngoài ra, khu vực phía trước dự án được trang trí bồn trồng hoa, mái che có khung sắt, góp phần tạo bóng râm và tăng tính thẩm mỹ, đảm bảo tiêu chí Xanh - Sạch - Đẹp cho dự án.

Quá trình thi công dự án tuy gặp nhiều trở ngại và khó khăn do vị trí trường học tương đối khó tiếp cận, mọi công tác di chuyển trang thiết bị phải bằng đường thủy (vỏ lãi), song Ban Xây dựng của XYT cùng với sự phối hợp nhịp nhàng từ phía BGH nhà trường đã “vượt nắng, thắng mưa” để dự án hoàn thành đúng kỹ thuật, đảm bảo tiến độ thời gian đề ra.

Qua trao đổi nhanh, một số em học sinh tham dự buổi lễ bày tỏ sự vui mừng và phấn khích khi nhà vệ sinh mới sau 3 tháng thi công đã được đưa vào hoạt động.

Công tác vận chuyển trang thiết bị, đồ dùng học tập bằng vỏ lãi dưới cái nắng gay gắt miền Tây.

XYT vận chuyển quà cho các em học sinh bằng vỏ lãi

Song song với công tác trao dự án là hoạt động phủ xanh, đồng hành cùng nhà trường bảo dưỡng dự án (kiểm tra, sơn, sửa, tân trang các thiết bị đi kèm trong dự án) sau 36 tháng trao tặng.

Dự án Nước sạch và nhà vệ sinh học đường là một trong những dự án được thực hiện bởi Xanh Yêu Thương với mong muốn được mang đến cho các em học sinh ở vùng sâu vùng xa được tiếp cận đến cơ sở hạ tầng này, và cũng hy vọng rằng dự án này sẽ là tiền đề để các em học sinh nâng cao ý thức cá nhân trong việc tiểu tiện, bảo vệ sức khỏe cá nhân, bảo vệ môi trường và biết trân trọng món quà được tặng.

Trực Thuộc Hội Y Tế Công Cộng TP.HCM, Xanh Yêu Thương ra đời vào năm 2017 với niềm tin bền vững vào cộng đồng rằng trong trái tim mỗi người, đều có chỗ dành cho những điều tử tế. Hiện tại XYT có 4 dự án chính: Dự án Nhà vệ sinh học đường, Nhà nội trú yêu thương, Trải nghiệm yêu thương và Sự sống trẻ thơ. Với tôn chỉ “Gieo hạt từ tâm - Nảy mầm cuộc sống”, XYT vẫn kiên trì hoạt động và phát triển vững vàng, như chính niềm tin của những thành viên sáng lập năm đó gửi trao cộng đồng.

Cùng Xanh Yêu Thương nhìn lại một số hình ảnh:

Dọn dẹp Nhà vệ sinh trước giờ cắt băng khánh thành

Công tác hậu cần chuẩn bị quà trao các em học sinh

Thành viên XYT cùng các em học sinh trồng cây xanh trước công trình Nhà vệ sinh

____________________________________________

Website: https://xanhyeuthuong.vn

Địa chỉ: 120/76 Thích Quảng Đức, P.5, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0983.175.372 (Chị Phương Hồ: Trưởng Dự Án XYT)

0909.29.2222 (Anh Phạm Phú Tuấn: Cố Vấn XYT)

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %