• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Khi đàn ông vào bếp, phụ nữ nghĩ gì?

Nguoidepvn.vn - "Người đàn ông cũng có thể ở nhà coi sóc nhà cửa và con cái, không có gì phải mặc cảm và người phụ nữ không có gì phải kiêu ngạo, tự phụ, xem thường chồng mình" - Bạn nghĩ gì về điều đó, cùng Nguyễn Thị Linh Hương – thí sinh Người đẹp ảnh Việt Nam 2020 trao đổi về nữ quyền và bình đẳng giới trong xã hội hiện nay.

Nguyễn Thị Linh Hương sinh ngày 24/1/2001, cô sinh ra và lớn lên tại Đắk Lắk – nơi có những ngọn núi hùng vĩ, cảnh đẹp hoang sơ, ẩm thực đậm chất núi rừng. Hiện tại Linh Hương đang học tập, công tác tại Đà Nẵng.

Người đẹp với phong cách trẻ trung, năng động

Với mong muốn được giao lưu, học hỏi với các bạn đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, với chiều cao 1m67, cân nặng 48kg, chỉ số hình thể 72 – 62 – 86, Linh Hương đã mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi dành cho sắc đẹp và trí tuệ. Với những ưu thế đó, người đẹp đã lọt vào “mắt xanh” của BGK trở thành thí sinh 046 của cuộc thi.

Người đẹp sở hữu số đo ba vòng 72 - 62 - 86

Nói về sở trường của mình, người đẹp cao nguyên chia sẻ khả năng múa hát của mình rất tốt. Không chỉ vậy, cô còn khả năng diễn xuất “xuất thần”. Ngoài ra, người đẹp cũng là một cô nàng hoạt ngôn, có khả năng thuyết trình trước đám đông. Với tài năng và sắc đẹp của mình, Linh Hương ghi điểm trong mắt mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cô bạn có sở thích đi du lịch

Ngoài những giờ lên lớp, cô thường dành thời gian để đọc sách tích lũy kiến thức cho bản thân. Linh Hương cũng yêu thích đi du lịch, khám phá những điều mới mẻ. Cô nàng còn thường xuyên giúp đỡ những người xung quanh.

Khi được hỏi: “Linh Hương nghĩ gì về nữ quyền và bình đẳng giới hiện nay”, người đẹp chia sẻ:

“Bình đẳng giới là sự thừa nhận và coi trọng như nhau các đặc điểm giống và khác nhau giữa nữ giới và nam giới”. Nam giới và nữ giới cùng có điều kiện bình đẳng để phát huy hết năng lực, khả năng của mình, có điều kiện bình đẳng để thực hiện các mong muốn, khát vọng, có cơ hội bình đẳng để tham gia, đóng góp và thụ hưởng từ các nguồn lực xã hội, được hưởng chất lượng cuộc sống, thành quả xã hội một cách bình đẳng trong quá trình xây dựng và phát triển xã hội. Người phụ nữ ngày nay vừa đảm nhiệm trọng trách gia đình, vừa đảm nhiệm trọng trách xã hội quả thực là một gánh nặng trên vai, vì thế người phụ nữ cần sự chung tay của người đàn ông để làm tốt trách nhiệm đối với gia đình. Người đàn ông cũng có thể ở nhà coi sóc nhà cửa và con cái, không có gì phải mặc cảm và người phụ nữ không có gì phải kiêu ngạo, tự phụ, xem thường chồng mình.

Trong những gia đình tiến bộ, người vợ và người chồng biết khéo léo cư xử, việc người nào làm ra nhiều tiền, có địa vị cao trong xã hội không quan trọng, mà điều quan trọng là sự tôn trọng lẫn nhau, biết yêu thương san sẻ, cùng chung tay xây dựng hạnh phúc gia đình không có sự tính toán hơn thiệt.

Xã hội ngày nay tôn trọng quyền bình đẳng giữa nam giới và nữ giới, tuy nhiên mọi thành viên cần quan tâm lẫn nhau, giúp đỡ nhau trên tinh thần đoàn kết, thuận hoà. Cần thấy rõ vai trò và tầm quan trọng của người phụ nữ trong việc xây dựng tổ ấm gia đình là nền tảng của xã hội. Không có hạnh phúc gia đình thì không có xã hội bền vững. Mẫu người phụ nữ mà tương lai mong đợi là mẫu người “đảm việc nước, giỏi việc nhà”, vai trò vượt ra khỏi phạm vi gia đình nhưng không đánh mất vai trò xây dựng hạnh phúc gia đình, để ngày càng có nhiều đóng góp cho xã hội mà nền tảng gia đình vẫn luôn vững chắc.

Nam giới hay nữ giới không quan trọng, vì thế không nên có thái độ kỳ thị, phân biệt, từ bỏ vai trò, thiên chức của mình, quên phát huy ưu điểm, thế mạnh của mình. Người phụ nữ không nên coi thường mình, người đàn ông cũng phải thấy được giá trị cao quý của người phụ nữ để có thái độ trân trọng và cư xử đúng mực. Điều quan trọng là thiết lập được các mối quan hệ tốt trên cơ sở của sự hiểu biết và tình yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, đó là con đường hạnh phúc, mục tiêu sau cùng của cuộc sống. Hãy là người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh NGUYỄN THỊ LINH HƯƠNG hãy truy cập vào Chuyên trang NGƯỜI ĐẸP VIỆT NAM www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

Chia sẻ bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 046 gửi về Tổng đài 8679 được quy đổi là 10 Điểm

(Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, 046 là Số báo danh của Thí sinh).

Điều lệ cuộc thi Người đẹp ảnh Việt Nam 2020

Thùy tăng - Nguoidepvn.vn 

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %