• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lợi ích từ việc ăn cá thường xuyên

nguoidepvn.vn - Dù bạn là người thích hay không thích ăn cá, chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung thêm cá vào chế độ ăn uống hàng ngày vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của cá dưới đây.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa não thường ảnh hưởng đến những người trên 60 tuổi. Bệnh này gây thoái hóa nhanh các tế bào não và dẫn đến mất trí nhớ, mất phối hợp và cân bằng cơ thể, trầm cảm, lú lẫn… Bệnh này không thể chữa khỏi. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal of American Medical Association năm 2016 cho biết việc tiêu thụ cá một cách thường xuyên giúp cải thiện chất xám của bộ não con người, ngăn ngừa thoái hóa nhanh các tế bào não và suy giảm chức năng não ở tuổi già.

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

 

Món cá làm giảm nguy cơ bệnh tim

Trái tim là một cơ quan quan trọng của cơ thể và sự hoạt động lành mạnh của nó là rất cần thiết cho hạnh phúc của chúng ta. Chỉ cần một bệnh nhỏ ảnh hưởng đến tim là có thể dẫn đến hậu quả gây tử vong. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Cardiology, việc tiêu thụ cá thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim đến mức đáng kể, vì các axit béo omega-3 có trong cá có thể giữ cho tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giảm các chất béo trung tính, giảm đông máu và hạ huyết áp.

Điều trị trầm cảm

Trầm cảm là một căn bệnh tâm thần nghiêm trọng đang gia tăng trong thời gian gần đây. Do những thay đổi trong hóa chất và kích thích tố não, các triệu chứng giống như cảm giác buồn bã, lúc nào cũng mệt mỏi và khuynh hướng tự sát có thể xảy ra ở người. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal Of Psychiatry & Neuroscience cho biết các loại dầu có trong cá có thể giúp cải thiện mức độ hormone serotonin trong não, do đó có thể điều trị và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Giữ cho xương khỏe mạnh

Như chúng ta biết, để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa các biến chứng về sức khỏe, một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là điều rất cần thiết. Một chế độ ăn uống cân bằng có nghĩa là tiêu thụ tất cả các chất dinh dưỡng như protein, vitamin, khoáng chất… Vitamin D cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là giữ cho xương khỏe mạnh và cải thiện chức năng của não. Vì cá là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, nên việc tiêu thụ nó thường xuyên có thể thúc đẩy sức khỏe của xương.

 

Món cá giữ cho xương khỏe mạnh

Cải thiện sức khỏe của mắt

Ngày nay, hầu hết chúng ta lạm dụng các phương tiện điện tử trực quan như máy tính, điện thoại cho công việc và giải trí. Vì vậy, một cách tự nhiên, mắt của chúng ta phải chịu hậu quả và nhiều người trong chúng ta phải đối mặt với các vấn đề như khô mắt, mờ mắt, ngứa, viêm, loạn thị… Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Cơ quan nghiên cứu và chất lượng chăm sóc sức khỏe, các axit béo omega-3 trong cá được biết đến là cải thiện sức khỏe của mắt, bằng cách nuôi dưỡng các cơ và thần kinh của mắt.

Điều trị viêm khớp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn thường ảnh hưởng đến những người trên 55 tuổi, trong đó khớp và cơ bị viêm, gây đau, cứng khớp và ức chế chuyển động của các khớp trong cơ thể. Một nghiên cứu được công bố bởi American College Of Rheumatology cho thấy việc tiêu thụ cá một cách thường xuyên có thể giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp, vì nó giàu vitamin E và axit béo omega-3.

Giảm nguy cơ ung thư

Cũng theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal Of Clinical Nutrition, việc bổ sung cá vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư như ung thư đại tràng, ung thư miệng, ung thư cổ họng, ung thư tuyến tụy… Axit béo omega-3 trong cá có thể ngăn chặn sự nhân lên bất thường của các tế bào ung thư.

Việt Tường/ Theo Tùng Anh giadinh

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %