• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Liệu pháp tự nhiên chữa da đầu nhờn

nguoidepvn.vn - Nếu sở hữu da đầu nhờn, bạn hãy áp dụng ngay những liệu pháp này để khắc phục hiệu quả.

Dùng bột nở chữa da đầu nhờn

Bột nở (baking soda) hấp thu lượng dầu dư thừa tốt. Với tính kiềm, bột nở giúp cân bằng độ pH của da đầu. Trộn bột nở với nước, sau đó chỉ thoa lên da đầu, không thoa phần còn lại của tóc vì có thể gây khô tóc. Sau 15 - 20 phút thì gội đầu bằng dầu gội, làm 1 lần/tuần.

Dùng nha đam chữa da nhờn

Gel nha đam (lô hội) giúp giải độc cũng như nuôi dưỡng da đầu. Các vitamin trong gel nha đam kiểm soát quá trình tiết dầu từ da đầu rất tốt. Bạn chỉ cần thoa gel nha đam lên tóc, để vậy trong 15 phút hoặc cho đến khi gel khô thì gội sạch. Gel nha đam cũng hoạt động như thuốc dưỡng tự nhiên cho tóc, đem lại mái tóc mềm mại và mịn màng.

Sử dụng dấm táo chữa da nhờn

Sử dụng dấm táo giúp giảm nhờn da đầu hiệu quả (Ảnh minh họa)

Dấm táo có khả năng cân bằng lượng dầu và độ pH của da đầu. Tuy có mùi hơi nặng nhưng mùi sẽ sớm biến đi khi bạn gội đầu. Trộn ba phần nước với một phần dấm táo và thoa lên da đầu. Để khô hoàn toàn và sau đó gội đầu. Liệu pháp này cũng có tác dụng trị gàu.

Dùng nước ép chanh chữa da nhờn

Nước ép chanh với a xít citric giúp cân bằng độ pH của da trở lại bình thường. Nó cũng cân bằng lượng chất nhờn trên da đầu. Thoa nước chanh lên da đầu khoảng nửa giờ trước khi gội đầu. Làm điều này mỗi lần trước khi bạn gội đầu để cân bằng lượng dầu trong da đầu.

Dùng tinh dầu cây chè chữa da nhờn

Tinh dầu cây chè có khả năng làm giảm sản lượng dầu và có đặc tính kháng khuẩn. Thêm vài giọt tinh dầu chè vào dầu gội, sau đó gội như bình thường. Dầu cây chè cũng giúp loại bỏ gàu và nhiễm nấm trên da đầu. Điều này có thể được thực hiện mỗi tuần một lần, vì dầu cây chè là một thành phần rất mạnh và có thể làm khô tóc nếu dùng quá thường xuyên.

Việt Tường/ Theo phunusuckhoe

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %