• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Miến Dong Đậu miến ngon thon dáng sức khỏe vàng

Nguoidepvn.vn - “Nếu tôi an phận với doanh nghiệp cũ của mình, tôi sẽ chẳng phải đánh đổi nhiều thứ để khởi nghiệp lần nữa ở tuổi 50” đấy là câu nói của ông chủ Nguyễn Văn Khỏe, khi bao năm vất vả tìm kiếm giải pháp đưa ra thị trường những sản phẩm miến dong chất lượng.

Sinh ra và lớn lên ở Biên Hoà, tôi đã trải qua thăng trầm gần 30 năm với việc kinh doanh miến dong. Những lúc bị khách hàng xù nợ và người ta kéo đến nhà xiết nợ từ con heo nái đến cái tivi... đã chẳng làm tôi nản lòng và luôn kiên trì gầy dựng lại, đến năm 2006 tôi thành lập doanh nghiệp và chính thức trở thành nhà cung cấp sản phẩm vào các hệ thống siêu thị Co.op Mart, BigC... với thương hiệu riêng.

Nhưng đó lại là sự lựa chọn đầy thử thách cho lòng kiên trì, câu nói: “có khách hàng đã khó, giữ được khách hàng càng khó hơn” quá đúng trong trường hợp này, rất nhiều khách hàng sử dụng một lần rồi một đi không trở lại. Sau 5 năm hoạt động, công ty tôi lỗ gần hết vốn điều lệ bởi những lý do khách quan lẫn chủ quan nhưng doanh nghiệp tôi vẫn sống sót cho đến tận bây giờ!

Điều duy nhất tôi tâm niệm là trong bất cứ hoàn cảnh nào, sản phẩm của mình khi đưa ra thị trường đều phải có chất lượng cao nhất có thể. Vì lý do đó, năm 2009 tôi tự mày mò nghiên cứu ra hệ thống sấy miến bằng năng lượng mặt trời và đã thành công cùng bằng chứng nhận Giải Pháp Hữu Ích của cục sở hữu trí tuệ cấp năm 2014.

Cho đến giờ, sản phẩm miến của công ty tôi được làm khô bằng công nghệ sấy nhiệt mặt trời là duy nhất trong khi các cơ sở khác ở Biên Hoà vẫn còn đem phơi nắng. Điểm yếu nhất của tôi là việc marketing,cho đến bây giờ dù sản phẩm Miến Dong Đậu của tôi không sử dụng hoá chất và phụ gia thực phẩm nhưng vẫn chưa nhiều người biết đến.

Ngày nộp hồ sơ đăng ký Giải Pháp Hữu Ích năm 2010, tôi nhận thấy nếu không phổ biến công nghệ này ra ngoài xã hội thì thật phí hoài những gì mình nghiên cứu được. Và tôi đã chấp nhận đánh đổi nhiều thứ để triển khai ý tưởng về công nghệ sấy nhiệt mặt trời ra cộng đồng.

   Tuy nhiên, sự lựa chọn này tiếp tục làm tôi hao tổn nhiều thứ... là người tiên phong về lĩnh vực mới mẻ này cho nên đã “học được” nhiều bài học đắt giá. Những đồng tiền cứ rủ nhau đội nón ra đi bởi sự đam mê khám phá, thấm thoát mà đã gần 3 năm thực nghiệm vừa làm vừa rút kinh nghiệm (quả thật cái dây này nó dài thật anh chị ạ!)

Ngôi nhà cấp 4 dự tính xây lại cũng không thể thực hiện, mấy đứa con không biết cứ hỏi chừng nào ba xây nhà... tôi đành khất chúng!

Gần 10 công trình lớn nhỏ, có cái phải làm lại lần thứ hai mới thành công. Kết quả là phát hiện ra nhiều thứ mà trong mớ lý thuyết của các trường đại học bấy lâu tưởng đúng nhưng không phải vậy! Nắm trong tay nguyên lý thoát ẩm mới của quy trình sấy đối lưu, tôi tiếp tục ứng dụng vào những sản phẩm tiếp theo... và những đồng tiền lại tiếp tục đội nón ra đi!

Năm 2014, khi nhận được giấy chứng nhận của cục sở hữu trí tuệ tôi quyết định thành lập thêm doanh nghiệp hoạt động công nghệ. Sau hơn 1 năm hoạt động, vẫn chỉ hoàn thiện các mẫu sản phẩm mà chưa có lấy 1 đồng doanh thu. Người ta thường nói không nên khởi nghiệp một mình, nhưng với một lĩnh vực mới mẻ và là người đi tiên phong thì không dễ tìm đúng người đồng hành.

Cảm giác cô đơn của người tiên phong đang dâng trào trong tôi, biết rằng phía trước là cả núi chông gai nhưng tôi vẫn kiên trì theo đuổi và tiếp tục tìm kiếm người đồng hành đúng nghĩa. (Những người sát cánh cùng tôi các công trình trước đây khả năng của họ có giới hạn, tôi cần người có chuyên môn cao hơn để thực hiện ý tưởng với sản phẩm tốt hơn).

Trong thực tế, cho dù bạn có trong tay công nghệ cao đến đâu nhưng nếu bài toàn năng lượng không giải quyết được bạn vẫn chưa thể nâng cao tính cạnh tranh của mình. Năng lượng tái tạo được cả thế giới quan tâm, tại sao bạn cứ phải bỏ tiền ra đốt những thứ khác? Trong khi mặt trời mỗi ngày chúng ta đều ngắm nhìn?

Từ đó doanh nghiệp Nhiệt Mặt Trời ra đời với thông điệp: MẶT TRỜI LÀ CỦA CHÚNG TA

Những sản phẩm của DN tôi đang ở giai đoạn sơ khai và cần thời gian để hiện đại hoá hơn nữa, đặc thù của nhiệt mặt trời là đầu tư ban đầu khá cao cho nên nhiều đơn vị rất muốn đầu tư nhưng khi nói đến tiền thì lại không thể.

Vì tôi mong muốn cộng đồng được sử dụng những tiện ích từ mặt trời trao tặng do bản thân dày công nghiên cứu và nó đã trở thành niềm đam mê khám phá. Muốn cống hiến những gì tìm hiểu được cho mọi người.

Sau khi lắp đặt hệ thống sấy nhiệt mặt trời và test thử, sản phẩm sấy có độ trắng tinh so với phơi nắng. Họ thắc mắc tại sao và mình giải thích:

- Bản chất bột nếp của anh do phơi nắng từ sáng tinh mơ cho đến chiều mới khô, quá trình bốc ẩm tự nhiên tuỳ thuộc vào ông Trời dẫn đến nước được thoát ra từ bột rất chậm. Khi dùng công nghệ sấy thì nước được cưỡng bức ngay tức thì, thời gian khô rút ngắn chỉ trong vòng 2 - 3h cho nên độ trắng rất cao.

Sấy hủ tiếu sợi

Đưa vào lò sấy

Công trình này đã cho tôi một kinh nghiệm cực kỳ quý, đó là phát hiện ra phương pháp thoát ẩm đúng khi sấy những sản phẩm có độ dày tương tự, nếu bạn thiết kế sai hướng thoát ẩm thì rất tốn năng lượng và sản phẩm sau sấy chất lượng không bao giờ bằng phơi nắng!

Cũng như cách ngâm bột nếp, nếu không biết cách, buộc họ phải ngâm gạo với hoá chất tương tự sau 10 - 12h nhưng bản chất hủ tiếu tráng ra rất mau chua cho nên họ phải cho vào thuốc chống mốc!  Chất chống mốc thành phần chính có tên là: Axit Oxalic đó là chất gây sỏi thận.

Sau khi lắp đặt xong, họ chủ động được việc làm khô cho nên không cần sử dụng chất nguy hại đó nữa. Nhưng trong thực tế đại đa số các hộ vẫn còn phơi nắng, nên tỷ lệ hủ tiếu khô ngoài thị trường có chất cấm là rất cao... tôi không dám chắc nhưng có lẽ khoảng 90%!

Tương tự như bột nếp, sản phẩm sau sấy luôn trắng hơn nhờ quy trình cưỡng bức ẩm, nước được thoát nhanh đã cho kết quả rất tối ưu và an toàn cho người sử dụng

Nhiệt Mặt Trời mang đến cho cộng đồng những lợi ích mà thiên nhiên ban tặng, tương lai của doanh nghiệp bạn sẽ phụ thuộc vào chính nhận thức của mỗi doanh nghiệp: đó là giải quyết bài toán năng lượng, giá trị XANH của sản phẩm sẽ là sự cạnh tranh TỐT nhất và RẺ nhất!

Hãy cùng chúng tôi quan tâm đến sức khoẻ người tiêu dùng và bảo vệ trái đất thân yêu của chúng ta bằng giá trị xanh mà mặt trời đem lại nhé!

 Trường Chinh - Nguoidepvn.vn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %