• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Phụ nữ Tràng An đảm đang, tăng gia giữa “bão” thực phẩm bẩn

 

(Người đẹp VN) Hiện nay rau củ có nhiều chất kích thích đã là nỗi ám ảnh của các bà nội trợ. Tăng gia sản xuất, trồng rau sạch cho bữa ăn của gia đình là những yêu thương mà chị Lý Thu Hương muốn gửi gắm đến cả gia đình mình.

Mỗi ngày, tại các chợ đầu mối, có hàng nghìn mớ rau xanh được tập kết để đưa đi bán tại các chợ bán lẻ trong thành phố. Dù là người đi chợ hàng ngày, nhưng sẽ rất ít người có thể phân biệt được rau sạch và rau bẩn.

Tăng gia giúp gia đình chị Lý Thu Hương có thêm nguồn thực phẩm sạch để sử dụng

Ban đầu, chị có ý tưởng trồng rau, trồng cây xuất phát từ lý do muốn có rau sạch để cho gia đình sử dụng hàng ngày. Sau đó, rau phát triển rất tốt, cùng với sở thích trồng cây ăn quả, chị đã tiếp tục trồng thêm nhiều loại rau hơn nữa nhằm đa dạng hơn thực đơn của gia đình. Dù công việc bận rộn, đối với chị việc chăm sóc vườn rau là không quản thời gian, chăm sóc vào bất kể thời điểm nào có thể.

Dù công việc bận rộn, đối với chị việc chăm sóc vườn rau là không quản thời gian, nắng mưa vất vả

Với những kinh nghiệm có được chị chia sẻ: Đối với hạt giống rau, cần lựa chọn hạt giống rau còn hạn sử dụng bởi rau hết hạn sử dụng, tỉ lệ nảy mầm không cao. Nếu hạt rau dùng không hết, phải bảo quản nơi khô, thoáng mát không bị ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Theo chị khi muốn trồng cây nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, người dân nên trồng các loại cây dễ trồng như rau cải, rau cải cúc, mồng tơi, rau đay... Đây cũng là các loại rau thường ngày trong bữa cơm của mọi nhà. Nếu có điều kiện, người dân có thể tạo một không gian để trồng thêm các loại củ, quả phục vụ cho nhu cầu rau an toàn của gia đình mình.

Theo chị cần có những kiến thức cần thiết để có một vườn rau ưng ý

Đối với các loại rau mầm trồng trong thời gian ngắn cho thu hoạch, khi trồng rau tại nhà, cần phải kĩ lưỡng trong việc chọn giống để tránh nhiễm chất bảo quản. Bởi hạt rau có chất bảo quản, khi thu hoạch vẫn còn tồn dư hóa chất, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Bạn có thể nhận biết chất bảo quản bằng lớp phấn đỏ hoặc trắng bao quanh hạt. Sau khi thu hoạch, cần rửa rau dưới vòi nước mạnh, sạch cát bẩn và các vi khuẩn gây hại bám trên bề mặt rau.

Ngoài trồng rau chị còn tăng gia thêm các loại cây ăn quả

Theo ý kiến của các chuyên gia nông nghiệp, quá trình sinh trưởng và phát triển của rau ảnh hưởng bởi 5 yếu tố, đó là nước, ánh sáng, giống, phân, đất trồng. Sau mỗi kì thu hoạch rau, cần phải làm đất tơi xốp để đất "nghỉ ngơi" khoảng 3 - 5 ngày trước khi bước vào mùa vụ mới. Trước khi trồng, có thể bón trước một ít phân đạm hoặc phân lân để cung cấp dinh dưỡng cho đất. Khi gieo hạt, phải tưới nước thường xuyên để cung cấp độ ẩm.

Phút thảnh thơi của chị sau khi chăm sóc vườn rau của mình

Nhịp sống hối hả là thế, nhưng niềm vui được cùng chồng con chăm sóc rau, quả trên mảnh vườn xanh của mình là niềm hạnh phúc giản đơn mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong ước.

Người đẹp VN

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %