• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

"Áo rách có cách người thương" qua góc nhìn của thí sinh Miss Tràng An

Nguoidepvn.vn - Tính liêm khiết của Người Tràng An xưa đã được cô sinh viên năm ba miêu tả đầy đủ và trọn vẹn trong bài chia sẻ về cảnh đẹp và con người Hà Nội xưa.

Trần Thị Ánh sinh năm 1998 

Trần Thị Ánh sinh năm 1998 tại Thanh Hóa, cô mang SBD 010, hiện đang là sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội. Cô cao 1m65, nặng 48kg, số đo ba vòng 80-66-85 (cm)

Cô sinh viên năm ba cho biết ngoài thời gian dành cho học tập, cô có sở thích nghe nhạc, xem phim, thích hát và cùng đi mua sắn và ăn cơm với gia đình vào mỗi cuối tuần.

Cô hiện đang là sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội

Khi được hỏi cảm nhận về thiên nhiên và con người Tràng An - Hà Nội xưa, cô sinh viên tâm sự:

"Vẻ đẹp của Tràng An toát lên từ vẻ thiên phú của cảnh vật, ẩn chứa trong những núi đá, những dòng sông nước trong veo uốn lượn quanh những vách núi,những hang động, những bờ sông trải dài những bụi lau xanh mướt, những đám rêu mọc lên từ dưới những mặt nước.

Đến với Tràng An điều thú vị nhất là được hòa mình vào thiên nhiên, với không khí trong lành, không gian yên tĩnh. Khách du lịch trong nước và nước ngoài hài lòng bởi vẻ đẹp gần gũi, hoang sơ.

Ngoài sự giàu có của thiên nhiên thì Tràng An còn mang sự giàu có của văn hóa Thăng Long - Hà Nội, có một đặc trưng không thể lẫn vào đâu, đó là văn hóa ứng xử. Trải qua năm tháng, văn hóa ứng xử của Thăng Long - Hà Nội đã được "chưng cất" thành truyền thống đáng tự hào.

“Áo rách có cách người thương

Nón cời có ngãi người thương nón cời”

Dòng ca dao tại Tràng An chảy liên tục qua các thời kỳ lịch sử. Đó vừa là dòng suối trữ tình, vừa trong mát ngọt lành vừa là tấm gương ghi lại thái độ của các thế hệ cư dân Tràng An trước những vấn đề lịch sử, trước thế thái nhân tình.

Ở mỗi vùng đất, mỗi vùng miền đều có những những người phụ nữ đẹp, họ đều hội tụ những nét đẹp mà bao đời nay các cô gái đều lấy đó làm gương là: “công – dung – ngôn – hạnh”. Và nét đẹp đó được thể hiện rõ nhất của các cô gái người Tràng An.

Tuy tôi không sinh ra và lớn lên ở Tràng An, nhưng trong khoảng thời gian 3 năm học tập ở đây (đó tuy không phải là thời gian quá dài nhưng cũng không phải là thời gian quá ngắn) để tôi tìm hiểu và cảm nhận nét đẹp của thiên nhiên và nét thanh lịch của của người Tràng An thân thương.

Nói đến vẻ đẹp của người Tràng An là nói đến nếp sống thanh lịch: lịch sự, tinh tế, trong cách ứng xử, giao tiếp, xử lý các mối quan hệ một cách mềm mại, uyển chuyển. Sự thanh lịch của người Tràng An được thể hiện qua từng lời nói. Cái thanh, cái đẹp của tiếng nói Tràng An ở chỗ chuẩn xác, phát âm đúng, chuẩn mực cho cả nước.
Nét thanh lịch của người Tràng An được thể hiện ở trang phục. Trong trang phục của cả nam và nữ, của người già và trẻ em… luôn giữ được vẻ trang nhã, hài hòa, giản dị và mỗi người ăn vận đúng với vị thế xã hội và nghề nghiệp của mình. Trang phục áo dài của thanh nữ Tràng An vẫn là nét đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam.

Cô sở hữu nét đẹp hiện đại

Trong ăn uống của người Tràng An thể hiện nét thanh lịch ở trình độ thẩm mỹ cao, sự tinh tế trong công việc chế biến thức ăn. Chính chất sành điệu trong ăn uống ấy mà người Tràng An đã sáng tạo nhiều món ăn nổi tiếng trở thành đặc sản Tràng An như: Phở, bún thang, bún ốc, chả cá, bánh cuốn Thanh trì, chè kho, cốm vòng, bánh tôm Hồ Tây…

Ngày nay, tuy tiếp thu nhiều luồng ánh sáng văn minh trên thế giới, nhưng người Tràng An vẫn luôn giữ nét đặc trưng riêng thể hiện qua câu nói “hòa nhập chứ không hòa tan”.

Trần Thị Ánh SBD 010

Xin chúc mừng thí sinh Trần Thị Ánh SBD 010, hồ sơ đăng kí dự thi của bạn đã được BTC xét duyệt là hợp lệ đủ tiêu chuẩn và đã được đăng bài bình chọn trên hệ thống báo chí. Bạn hãy chuẩn bị thật tốt để có phần dự thi Sơ tuyển tốt nhất sắp tới.

Hãy nhanh tay đăng ký tranh tài NÉT ĐẸP PHỤ NỮ TRÀNG AN 2018 để được trải nghiệm và giành những giải thưởng hấp dẫn của BTC và các nhà tài trợ.

Nếu các bạn yêu thích thí sinh Trần Thị Ánh SBD 010 hãy truy cập vào Trang điện tử www.nguoidepvn.vn tìm tên thí sinh yêu thích và tiến hành bình chọn theo cách sau:

 Like bài viết của Thí sinh được quy đổi là 01 Điểm

 Chia sẻ bài bài viết của Thí sinh lên mạng xã hội được quy đổi là 03 Điểm

 Nhắn tin bình chọn theo cú pháp NDA (dấu cách) 010 gửi về Tổng đài 8655 được quy đổi là 10 Điểm

 (Trong đó NDA là viết tắt của Cuộc thi Người Đẹp Ảnh, SBD 010 là Số báo danh của Thí sinh)  

Thời gian Bình chọn đến hết ngày 15/12/2018

Thu Bình - Nguoidepvn

Điều lệ ứng tuyển Người mẫu - Model tại Hà Nội, TP. HCM 2018 – 2019

Điều lệ cuộc thi  “Tìm kiếm nét đẹp phụ nữ Tràng An qua ảnh 2018

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %