• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cách nhìn nhận và đánh giá con người của giới trẻ hiện nay

 NguoidepvnXã hội ngày càng phát triển nhanh thì có vẻ như cuốn theo mọi thứ cũng đều gia tăng tốc độ. Từ đồ ăn nhanh đến việc đánh giá người khác rất nhanh. Đôi khi chỉ cần nhìn lướt qua nhiều người đã tự tin chắc chắn mình hiểu được một con người, một sự việc, một tình huống. Nhưng thực tế cho thấy không phải lúc nào những phán đoán, đánh giá đó cũng chính xác….

      Trải qua hàng ngàn năm, vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam  luôn được tôn vinh một cách xứng đáng  qua các cuộc thi sắc đẹp. Bất luận trong hoàn cảnh nào vẻ đẹp luôn được tổ chức và cá nhân công nhận . Nhưng xoay quanh đó là đủ mọi thị phi khi người đẹp đó để xảy ra một cư xử không đẹp trong cuộc sống thường nhật. Nguyễn Cao Kỳ  Duyên là người được xứng tên trong danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2016, nhưng sau khi đăng quang Kỳ Duyên vướng phải không ít những Scandal. Đặc biệt hình ảnh cô Hoa hậu Việt Nam 2016 hút thuốc tại nơi công cộng tạo nên nhiều ý kiến trái chiều của dư luận .

Mỗi người đều đánh giá, nhìn nhận về con người theo cách riêng của mình.  Đông đảo ý kiến chỉ trích cô Hoa hậu Kỳ Duyên không đạt chuẩn  mực phong kiến ,quy tắc đạo đức chân thiện mỹ,công dung ngôn hạnh . Nhưng trong bài tự luận dành cho Top 40 Miss Photogenic 2017 người đẹp Lê Thị Trang lại cho rằng: “Việc Kỳ Duyên hút thuốc tại nơi công cộng không phải nằm trong chuẩn mục nào vì hút thuốc không nằm trong quy chuẩn phong kiến đó”.

Tác giả Lê Thị Trang

Trong cuộc sống thường nhật không biết Kỳ Duyên vô tình hay cố ý đã để lại rất nhiều hình ảnh không đẹp trong mắt công chúng đã được các  “ paparazzi ‘’ ghi lại và  bị dư luận ném đá không thương tiếc  …..  Ngoài ra cô Hoa hậu này còn có các hành động xấu như văng tục chửi tài xế ,vô lễ với bố mẹ đẻ để mẹ xách hành lí , cúi gập người chỉnh váy ,chuyên đi dự sự kiện muộn  , liên tục mắc lỗi trong  make up và trang phục thảm họa  dính scandal photoshop quá đà  , đi từ thiện làm màu.

Dư luận là con dao hai lưỡi có thể đưa  con người ta đến ngưỡng cửa của thiên đường và cũng có thể  cho xuống địa ngục bất cứ khi nào .Hoa hậu cũng vậy cũng là con người để dư luận đánh giá soi xét từng cử chỉ hành động . Ở Hoa hậu Kỳ Duyên đã để lộ những hình ảnh xấu ,không vừa mắt công chúng và  fan hâm mộ .   Có vẻ như câu tục ngữ “ cái  nết đánh chết cái đẹp “  đã  được dư luận  sử dụng để đánh giá người phụ nữ  như Kỳ Duyên hiện nay .Là một trong những Hoa hậu  thành danh trong cuộc thi sắc đẹp ,  có trình độ học vấn và cách ứng xử tốt lại để một lối sống  không đẹp trong mắt công chúng . 

     Người đẹp Mào Thị Hằng có chia sẻ: “Để đánh giá được một con người có xứng đáng hay không . Không chỉ nhìn vào ở những giây phút cuối. Mà phải nhìn nhận quãng đường mà họ đã đi qua . Đã phấn đấu không ngừng nghỉ như thế nào để có được những thành công đó. Với em quan điểm của em về 1 người đẹp là phải đẹp về ngoại hình lẫn tâm hồn và không thể thiếu được một phần đó là đạo đức con người. Bác Hồ đã có câu " có tài mà không có đức thì cũng thành kẻ vô dụng" . Vậy nên mỗi con người chúng ta hãy luôn phấn đấu để trở thành con người tài đức vẹn toàn. Đừng đánh mất những gì mình đang có chỉ vì những hành động bồng bột của bản thân và tuổi trẻ mà để mọi người nhìn sai về những nỗ lực và con người mình”.

Tác giả Mào Thị Hằng

 Đúng là để đưa ra đánh giá một người, ta không chỉ nhìn nhận được vẻ bề ngoài là có thể biết được. Bản chất của con người được bộc lộ theo thời gian, theo thời gian ta mới thể thấu hiểu được con người đó tính cách thế nào, cách sống ra sao. Hãy mở rộng tâm của mình hơn nữa và nhìn bằng con mắt khách quan hơn bởi “Để hiểu được một người, cần cả một đời. Để hiểu được sự cố gắng của người đó, cần cả một quá trình”.

Thủy Tiên - Nguoidepvn

 

SmartNews.Com

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP PT THƯƠNG HIỆU 24G
 Số 17A, Ngõ 5, đường Hàm Nghi, Tổ 47, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: nguoidepvn.vn@gmail.com
Chỉ đạo nội dung: Th.s Phạm Ngọc Đóa, Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vinh |
Liên hệ: 0947.266.568.| 0978.680.123
 
 
Chọn chế độ hiển thị:

Style Sitting

Fonts

Layouts

Direction

Template Widths

px  %

px  %